Vingroup sắp làm căn hộ giá 200 triệu đồng với thương hiệu Happy Town

Vân Ly (t/h) | Thứ sáu , 29/06/2018, 15:52 GMT+7 |

(THPL) - Vingroup nhắm tới phân khúc nhà ở giá rẻ với mức giá chỉ từ 200 triệu/căn hộ, tương đương 6,6 triệu đồng/m2.

Mới cập nhật

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 29/6, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) cho biết sẽ tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ với thương hiệu Happy Town. Đây là lần đầu tiên tập đoàn này tham gia vào thị trường bất động sản giá rẻ. Trước đây Vingroup nổi tiếng với những dự án trung và cao cấp.

Mức giá tối thiểu được tập đoàn này đưa ra chỉ từ 200 triệu đồng/căn hộ, với diện tích tối thiểu 30 m2, tương đương mức giá hơn 6,6 triệu đồng/m2. Mức giá này rẻ hơn 10-15 lần so với giá tại các dự án trung và cao cấp mà tập đoàn này đã và đang xây dựng.

Vingroup, thương hiệu Happy Town
Dự án Happy Town của Vingroup ban đầu sẽ được triển khai tại Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai. Ảnh minh họa: Internet

Những dự án nhà ở thu nhập thấp này sẽ được xây dựng tập trung tại các khu công nghiệp một số tỉnh thành cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến, trong giai đoạn đầu, Happy Town được triển khai tại 3 tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư là Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo đại diện Vingroup, tập đoàn kỳ vọng thương hiệu mới sẽ mở ra cơ hội an cư lạc nghiệp cho nhiều lao động thu nhập thấp, góp phần giải bài toán nhà ở tại các địa phương, báo VnExpress

Lý giải thêm về mức giá, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup cho biết, tập đoàn không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu với thương hiệu Happy Town mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp.

Theo đánh giá của doanh nghiệp, hiện cả nước có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người cần nhà ở. Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng 8-10% nhu cầu. Đa số người lao động phải thuê trọ với điều kiện sống thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất lao động. Do đó, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Với phân khúc mới, Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu ở Việt Nam cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với 3 dòng thương hiệu chính: Vinhomes - nhà ở trung - cao cấp; VinCity- nhà ở trung cấp, Happy Town - nhà ở bình dân.




...