00:16 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm

20:04 19/04/2024

(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào giữa thập kỷ tới.

Nếu như cách đây chỉ một năm không có đủ xe điện để bán, do nhu cầu thị trường tăng cao, thì giờ đây các nhà sản xuất ô tô đang phải thay đổi kế hoạch, giảm bớt tham vọng với xe điện.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), doanh số bán ô tô chạy bằng pin giảm 11,3% do nhu cầu ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, giảm 28,9%. Chỉ có 13% đăng ký mới là xe điện. Sự sụt giảm chủ yếu là do quyết định dừng trợ cấp xe điện của Đức - một trong những thị trường lớn nhất châu Âu vào cuối năm 2023.

Doanh số bán ô tô điện giảm mạnh trên khắp châu Âu. Ảnh minh hoạ

Trong diễn biến liên quan, các hãng Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla cũng đều báo cáo doanh số bán xe điện giảm trong ba tháng đầu năm. Hiện tượng này xảy ra khi tổng số lượt đăng ký xe mới đã giảm 5,3% trên toàn Liên minh châu Âu xuống còn 1 triệu vào tháng trước.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cũng cho rằng có một phần nguyên nhân khiến doanh số bán hàng sụt giảm trong tháng 3 là do kỳ nghỉ lễ Phục sinh sớm.

Cũng liên quan đến các hãng xe điện, mới đây Tesla đã công bố doanh số quý lần đầu tiên sụt giảm trong vòng 4 năm, đạt 386.810 xe trong quý I, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với mức dự báo của giới phân tích. Dù vẫn là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, với doanh số cao hơn thương hiệu BYD của Trung Quốc nếu chỉ tính xe thuần điện, nhưng Tesla có thể phải chứng kiến doanh số năm 2024 sụt giảm, do tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện toàn cầu đang giảm.

Bất chấp nhu cầu xe điện sụt giảm, vẫn có một số nhà sản xuất đặt hy vọng về thị trường xe điện. Guillaume Pelletreau, Phó chủ tịch phụ trách điện khí hóa và dịch vụ kết nối của Nissan cho rằng, doanh số bán bấp bênh của xe điện không phải là vấn đề đáng lo ngại vì thị trường luôn có những biến động, ông dự đoán xu hướng sẽ tăng trong tương lai. 

Tú Chi (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu