16:43 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa

Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn

20:29 24/04/2024

(THPL) - Giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia Cúp VTV8 2024 sẽ diễn ra tại khu B, bãi biển TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa, từ ngày 3 – 8.5.2024. Giải đấu do Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với Sở VHTTDL Thanh Hoá, UBND TP. Sầm Sơn và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức.

Sầm Sơn được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng nhất Thanh Hóa với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đường bờ biển trải dài; chính vì thế, bãi biển Sầm Sơn được lựa chọn là địa điểm tổ chức Giải Quần vợt bãi biển Vô địch Quốc gia Cúp VTV8 2024 – Sầm Sơn, Thanh Hóa. Giải do Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá, UBND TP. Sầm Sơn và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức.

Giải Quần vợt bãi biển Vô địch Quốc gia Cúp VTV8 2024 – Sầm Sơn diễn từ ngày 03 – 08.5.2024

Quần vợt bãi biển là bộ môn kết hợp giữa quần vợt và bóng chuyền, xuất hiện trên thế giới từ những năm 1970. Hiện nay, bộ môn thể thao này đã có mặt ở hơn 53 quốc gia như: Anh, Ý, Brazil, Tây Ban Nha, Mỹ và các nước châu Âu. Liên đoàn Quần vợt Quốc tế ITF đã công nhận bộ môn vào năm 2010 và đặt ra mục tiêu trở thành môn thể thao bãi biển hàng đầu, dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa) sẽ là điểm đăng cai đầu tiên cho giải đấu này.

"Quần vợt bãi biển là bộ môn đã được quốc tế đưa vào hệ thống thi đấu chính thức của các châu lục. Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cũng đã đưa bộ môn này vào tranh tài tại Sea Games 2025. Tổ chức những giải đấu như thế này là cơ hội để chúng ta tiếp cận, đào tạo, nâng cao thành tích của bộ môn Quần vợt bãi biển của Việt Nam trong khu vực và quốc tế" - ông Đoàn Thanh Tùng, nguyên Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, cố vấn của giải, cho biết.

Các vận động viên tập luyện cho giải đấu

Để đảm bảo công tác tổ chức được chu toàn, VTV8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, UBND Thành phố Sầm Sơn, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã cùng phối hợp thực hiện. Ban tổ chức đã tới bãi biển Pattaya của Thái Lan để học hỏi kinh nghiệm tổ chức một giải đấu mang tầm quốc tế. 

Giải có sự tham dự của các tay vợt chuyên và bán chuyên nghiệp ở các CLB và Liên đoàn quần vợt trên cả nước. Các trận đấu của Giải sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia VTV8, Đài PTTH Thanh Hóa và trên các hạ tầng số của VTV8 và Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF). Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng và vẻ đẹp của du lịch biển Thanh Hóa.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu