Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
(THPL) - Ngày 26/4/2024, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Hội nghị Đèo Cả và đối tác chiến lược. Hội nghị do ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chủ trì, có sự tham dự của các đối tác Tập đoàn Đèo Cả là các nhà đầu tư, nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ và các đơn vị đào tạo.
Tin liên quan
Bị "bóc phốt", tại sao thương hiệu Sedu vẫn tự tin khẳng định mình?
Hơn 100 gian hàng tham gia quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh
Làm trạm dừng nghỉ nhìn từ kinh nghiệm nhà đầu tư lớn nhất Trung Quốc
Phát triển thương hiệu: Phỏng vấn văn hóa lựa chọn ứng viên quan trọng thế nào?
Xuất khẩu gạo sang Brunei đạt mức giá gần 1.000 USD/tấn
» Tập đoàn Đèo Cả: Nơi con người trở thành chiến lược phát triển toàn diện
» Tập đoàn Đèo Cả ký kết hợp tác chiến lược
» Đại hội đồng cổ đông thường niên Tập đoàn Đèo Cả năm 2023
Tập đoàn Đèo Cả là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Đèo Cả kiên định theo đuổi chiến lược tăng trưởng tập trung, đi trong vòng tròn năng lực với các hoạt động chính là đầu tư, tổng thầu thi công xây lắp và quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông.
Đèo Cả đã đầu tư, thi công hoàn thành nhiều dự án PPP với mức đầu tư các dự án gần 60.000 tỷ đồng. Đèo Cả là đơn vị đang quản lý vận hành 6 hầm đường bộ và hơn 400km đường cao tốc và quốc l, doanh thu năm 2023 đến từ hoạt động quản lý vận hành đạt 345 tỷ đồng.
Đối với hoạt động thi công, hiện Đèo Cả đang tổ chức thi công 20 gói thầu xây lắp tại các dự án đầu tư công như cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Chí Thạnh - Vân Phong, Khánh Hoà - Buôn Mê Thuột, Hà Giang - Tuyên Quang, Vành đại 3 TP.HCM đoạn nút giao Tân Vạn, sân bay Long Thành… với tổng giá trị xây lắp hơn 30.000 tỷ đồng.
Trong bối cảnh dư địa phát triển ngành giao thông Việt Nam rất lớn, Đèo Cả tăng cường kết nối nhà đầu tư, nhà thầu, đồng hành xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông.
Đến năm 2030, Tập đoàn Đèo Cả dự kiến đầu tư khoảng 400km đường cao tốc, đường vành đai với tổng mức đầu tư hơn 94.000 tỷ đồng. Về mảng thi công xây lắp, dự kiến giai đoạn 2024 - 2026, với vai trò tổng thầu thi công Đèo Cả sẻ đảm nhận khối lượng thi công xây lắp khoảng 31.000 tỷ đồng. Về mảng vận hành, dự kiến giá trị O&M đến năm 2026 khoảng 574 tỷ đồng/năm và đến năm 2030 khoảng 957 tỷ đồng/năm.
Theo quy hoạch đường sắt của Chính phủ, mục tiêu đến năm 2030 đầu tư 9 tuyến đường sắt với chiều dài 2.363km, có giá trị khoảng 815.000 tỷ đồng. Đồng thời, dự kiến đầu tư 600km tuyến metro tại 2 trung tâm kinh tế là Hà Nội và TP.HCM có giá trị khoảng 50 tỷ USD.
Để đón đầu khối lượng công việc lớn trong thời gian tới, Tập đoàn Đèo Cả chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tăng cường công tác an ninh, kiểm soát để tối ưu hiệu quả hoạt động, kết nối hợp tác để cộng lực nhiều doanh cùng tham gia thực hiện nhiều dự án.
Chiến lược kết nối
Với tinh thần “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Đèo Cả đẩy mạnh hợp tác liên kết với các đối tác, hợp lực để chủ động đảm nhận khối lượng công việc lớn tại các công trình giao thông trọng điểm quốc gia.
Các doanh nghiệp đối tác sở hữu cổ phần của Đèo Cả để trở thành cổ đông đồng thời là đối tác chiến lược của Tập đoàn Đèo Cả để cùng tham gia đầu tư, thi công, quản lý vận hành các công trình giao thông, đồng thời, được hưởng cổ tức hàng năm.
Tập đoàn Đèo Cả sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.
Để đảm bảo nguồn lực tài chính triển khai các dự án trong giai đoạn tới, Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết các Thỏa thuận cấp tín dụng với các Quỹ đầu tư, Tổ chức tín dụng như: Ngân hàng phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietinbank…. thu xếp hạn mức trên 33.000 tỷ đồng (trong đó hạn mức tín dụng trung và dài hạn 20.000 tỷ đồng và hạn mức tín dụng ngắn hạn 13.000 tỷ đồng).
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/z5385291949449_fcae519f06f6ee3fe52fbc57d9d2ffd6.jpg)
Đối với hợp tác đầu tư, Đèo Cả phân cấp nhà đầu tư kèm theo các quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau. Nhà đầu tư “kiên định” tham gia ngay từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án, được trực tiếp tham gia đầu tư vào dự án và được hưởng các quyền lợi của nhà đầu tư theo quy định, được ưu tiên lựa chọn phạm vi thi công, đăng ký khối lượng thi công phù hợp với phạm vi tham gia và năng lực.
Nhà đầu tư “bắc cầu” tham gia từ giai đoạn đấu thầu dự án, góp vốn thông qua nhà đầu tư dẫn đầu, được ủy thác đầu tư thông qua hợp đồng BCC với Tập đoàn Đèo Cả, hưởng các quyền lợi theo thỏa thuận, nhận khối lượng tương ứng với tỷ lệ tham gia đầu tư vào dự án nhưng có giới hạn.
Nhà đầu tư “tiềm năng” tham gia từ giai đoạn thực hiện dự án, góp kinh phí theo cơ chế quản lý dự án với vai trò là nhà thầu, được xem xét tham gia đầu tư vào các dự án trong tương lai, được giao khối lượng thi công phù hợp với năng lực nhưng giới hạn đầu tư nhỏ hơn nhóm nhà đầu tư “bắc cầu”.
Tập đoàn Đèo Cả thực hiện các dự án theo mô hình PPP++. Theo đó, các nhà đầu tư đồng thời có trách nhiệm và quyền lợi với vai trò nhà thầu xây dựng dự án.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/z5385291950143_1855cdaf4f6967499dd5bbc9a8535ab1.jpg)
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Minh Hoàng, kế hoạch hoạt động của Tập đoàn được hoạch định qua các chiến lược ngắn, trung và dài hạn để duy trì “nhịp sống” của tổ chức và sự kết nối công việc để tiếp tục chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm, thúc đẩy sự phát triển. Về chiến lược kết nối với các đối tác, ông Hồ Minh Hoàng khẳng định Đèo Cả có cách làm riêng.
“Đối với đối tác và cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi xây dựng mối quan hệ chân thành, thân tình, chia sẻ cùng hiểu biết mới bắt đầu công việc. Đối với khối cơ quan nhà nước và các cơ quan khác, chúng tôi sẽ chứng minh năng lực thông qua kết quả công việc”, ông Hoàng nói.
Ông Nguyễn Bá Khương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng công trình 568
Công ty 568 cảm ơn Tập đoàn Đèo Cả đã tin tưởng lựa chọn chúng tôi để chúng tôi được tham gia liên danh nhà đầu tư các dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng vừa khởi công đầu năm 2024 này. Khi hợp tác với Đèo Cả, Đèo Cả không những hỗ trợ chúng tôi nhiều mặt mà còn chỉ ra cho chúng tói những điểm cần cải thiển, để từ đó chúng tôi điều chỉnh và phát triển hơn. Hiện nay, Công ty 568 đang thực hiện các dự án với giá trị 7.000 - 8.000 tỷ đồng triển khai trong 2 năm tới. Lượng công việc lớn đòi hỏi phải cải tiến phương pháp quản trị, rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn của Đèo Cả. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành một cách có trách nhiệm nhất với các dự án mình tham gia.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/z5385291970307_13705b5c480bfcd8fb2cfc55a4262e1c.jpg)
Ông Dương Ngọc Quang – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội
Chúng tôi có cơ duyên tham gia với Tập đoàn Đèo Cả từ những ngày đầu. Khi đó, Đèo Cả quyết liệt thực hiện dự án BOT, trở thành 1 thực tiễn rất sinh động. Tại sao làm dự án giao thông phải kiên định? Bởi vì đặc thù của các dự án hạ tầng giao thông là TMĐT lớn, thời gian hoàn vốn dài nên rất cần sự kiên định. Ở ĐC có 2 điểm khác biệt là chiến lược kết nối và PPP++ để chia sẻ được cả trách nhiệm và cả lợi ích với tất cả nhà đầu tư tham gia.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/ông Quang (1).jpg)
Ông Trần Thanh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Quản Trung
Nhớ dự án hầm đường bộ Đèo Cả, khi Vietinbank quyết định là đơn vị tài trợ vốn, nhà đầu tư còn phải khắc phục rất nhiều khó khăn khác trong suốt quá trình thực hiện dự án từ việc khẳng định năng lực trước Bộ GTVT, nỗ lực để bảo vệ đề xuất dự án. Nhiều năm qua đến nay, tôi thấy nhiều sự phát triển của Đèo Cả, trong cả cách thức quản trị điều hành. Các mô hình thực hiện dự án, cách thức kết nối hợp tác cùng phát triển là rất phù hợp xu thể, phòng ngừa rủi ro cho các bên khi tham gia hợp tác làm các dự án, đóng góp cho sự phát triển hạ tầng giao thông.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/z5385291974294_c45befa691e479bd96839dcf70b3e5c3 (1).jpg)
Ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vinaconex
Đèo Cả nhận định công việc chính xác, có những bước đi đột phá. Vietinbank tin rằng ĐC tiếp tục có những bước tiến vượt bậc. Chúng tôi luôn tin tưởng, phối hợp, hy vọng thời gian tới hai bên tiếp tục duy trì phối hợp để ngành giao thông phát triển hơn nữa đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/ông Hải (1).jpg)
Ông Đinh Tiến Đức - Giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong - CN Thăng Long
Nhìn những khó khăn của các dự án PPP đi trước khiến ngân hàng lo lắng. Tuy nhiên, TPBank đánh giá cao năng lực của Đèo Cả, có khả năng thực thi dự án, tiềm lực tài chính tốt nhìn thấy qua quá trình thực hiện Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Đèo Cả hướng dẫn rất chi tiết về việc qurn lý như thế nào cho cả ngân hàng để từ đó chúng tôi tăng năng lực quản lý dự án khác, tiếp tục đồng hành Đèi Cả mà vừa rồi là Hữu Nghị - Chi Lăng và sắp tới là các dự án khác nữa.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/ông Đức (2).jpg)
PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng GTVT TP HCM
Tôi ấn tướng sứ mệnh, thành tựu tập đoàn làm được cho doanh nghiệp và cho ngành giao thông. Tốc độ tăng trưởng nhanh. ĐC hợp tác đào tạo nhân lực Tập đoàn ở các bậc, đào tạo nhân sự tại công trường. Để rút ngăn tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án phải có những cán bộ thực chiến, nguồn lực con nguời là rất quan trọng. Đèo Cả đòi hỏi chất lượng đào tạo cao, chúng tôicũng cần phải cải tiến để đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo chung cho ngành.
Ông Trần Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Vietcombank
Để bước đi dài hạn cùng Tập đoàn Đèo Cả, chúng tôi nỗ lực hơn nữa để vừa cung cấp thông tin, vừa nhìn nhận vấn đề hạ tầng giao thông. Tôi thấy cách làm của ĐC rất minh bạch, rõ ràng, cách tiếp cận các dự án bài bản. Chúng tôi cũng mong ĐC hỗ trợ công ty chúng tôi kết nối với các đơn vị nước ngoài để huy động nguồn vốn nước ngoài tham gia phát triển hạ tầng giao thông đất nước.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2024/04/26/ông Hưng (1).jpg)
Mai Chi
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- Mở bán Chung cư QMS Top Tower
- The Larita Bến Lức vị trí đắc địa
- Khắc con dấu bác sĩ
- Tiến độ dự án Destino Centro Mỹ Yên