01:35 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5

22:09 23/04/2024

(THPL) - Nhằm kích cầu thị trường dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng ô tô đang đưa ra các gói ưu đãi đa dạng, từ giảm giá trực tiếp, tặng phụ kiện, đến hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp.

Ngay từ hồi đầu tháng 4, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều gia đình đã lên kế hoạch mua xe ô tô để có thể chủ động phương tiện đi lại. Nắm bắt tâm lý này, các hãng xe nhanh chóng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hoặc giảm giá xe để kích cầu thị trường.

Đơn cử như Honda Việt Nam đã tung chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ đối với các mẫu xe CR-V bản L, sản xuất 2023. Đối với khách mua CR-V bản G sản xuất 2023, hãng sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và 30 triệu đồng tiền mặt. Honda Việt Nam cũng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ cho các mẫu xe City RS, sản xuất 2023.

Tương tự, Thaco cũng công bố giá bán mới của một số dòng xe KIA như KIA Sportage, KIA Sorento. Cả 2 mẫu xe này đều được giảm giá bán trực tiếp từ 15-30 triệu đồng và được áp dụng trong tháng 4. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận thêm nhiều quà tặng từ các đại lý của KIA.

Với Nissan, hãng xe cũng tung ra gói ưu đãi lệ phí trước bạ cho các mẫu xe của mình như Nissan Almera được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Nissan Navara và Nissan Kick còn được ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ và còn được tặng thêm 2 năm bảo hiểm thân vỏ. Chương trình này cũng đã sớm được Nissan Việt Nam triển khai từ đầu tháng 4 để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4. Ảnh minh hoạ

Một số hãng xe khác như Hyundai hay Toyota, Lexus dù không có chương trình khuyến mại chi tiết từ chính nhà sản xuất nhưng vẫn được một số đại lý có những ưu đãi riêng dành cho khách hàng.

Bên cạnh việc áp dụng các chương trình khuyến mại, các hãng ô tô cũng tăng cường hoạt động quảng bá và tiếp thị để thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ các chiến dịch truyền thông trực tuyến đến sự kiện trưng bày xe tại các đại lý, mọi nỗ lực đều nhằm mục đích tạo ra sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2024, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, với tổng lượng xe mới được bổ sung đạt 24.500 chiếc, tăng hơn 52% so với tháng 2 (16.100 chiếc). Tuy nhiên, lượng ô tô sản xuất trong nước chỉ đạt 85,7% so với cùng kỳ tháng 3/2023.

Lũy kế quý I/2024, tổng sản lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 62.200 chiếc, tương đương 88,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 3/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.289 xe, tăng 135% so với tháng 2/2024. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường quý I/2024 đạt 58.165 xe, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu