Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Nhằm kích cầu thị trường dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng ô tô đang đưa ra các gói ưu đãi đa dạng, từ giảm giá trực tiếp, tặng phụ kiện, đến hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp.
Tin liên quan
» Toyota mạnh tay giảm giá Vios nhằm kích cầu tiêu dùng
» Các chuyên gia dự báo thị trường ô tô Việt sẽ bứt phá trong nửa cuối năm 2024
» Thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024
Ngay từ hồi đầu tháng 4, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều gia đình đã lên kế hoạch mua xe ô tô để có thể chủ động phương tiện đi lại. Nắm bắt tâm lý này, các hãng xe nhanh chóng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hoặc giảm giá xe để kích cầu thị trường.
Đơn cử như Honda Việt Nam đã tung chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ đối với các mẫu xe CR-V bản L, sản xuất 2023. Đối với khách mua CR-V bản G sản xuất 2023, hãng sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và 30 triệu đồng tiền mặt. Honda Việt Nam cũng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ cho các mẫu xe City RS, sản xuất 2023.
Tương tự, Thaco cũng công bố giá bán mới của một số dòng xe KIA như KIA Sportage, KIA Sorento. Cả 2 mẫu xe này đều được giảm giá bán trực tiếp từ 15-30 triệu đồng và được áp dụng trong tháng 4. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận thêm nhiều quà tặng từ các đại lý của KIA.
Với Nissan, hãng xe cũng tung ra gói ưu đãi lệ phí trước bạ cho các mẫu xe của mình như Nissan Almera được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Nissan Navara và Nissan Kick còn được ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ và còn được tặng thêm 2 năm bảo hiểm thân vỏ. Chương trình này cũng đã sớm được Nissan Việt Nam triển khai từ đầu tháng 4 để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Một số hãng xe khác như Hyundai hay Toyota, Lexus dù không có chương trình khuyến mại chi tiết từ chính nhà sản xuất nhưng vẫn được một số đại lý có những ưu đãi riêng dành cho khách hàng.
Bên cạnh việc áp dụng các chương trình khuyến mại, các hãng ô tô cũng tăng cường hoạt động quảng bá và tiếp thị để thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ các chiến dịch truyền thông trực tuyến đến sự kiện trưng bày xe tại các đại lý, mọi nỗ lực đều nhằm mục đích tạo ra sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, thị trường ô tô Việt Nam tháng 3/2024, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, với tổng lượng xe mới được bổ sung đạt 24.500 chiếc, tăng hơn 52% so với tháng 2 (16.100 chiếc). Tuy nhiên, lượng ô tô sản xuất trong nước chỉ đạt 85,7% so với cùng kỳ tháng 3/2023.
Lũy kế quý I/2024, tổng sản lượng xe ô tô được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước ước đạt 62.200 chiếc, tương đương 88,7% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 3/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.289 xe, tăng 135% so với tháng 2/2024. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường quý I/2024 đạt 58.165 xe, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
-
Từ 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VneID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
-
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
-
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
-
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
(THPL) - Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông...03/05/2024 15:21:51Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
(THPL) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp...03/05/2024 14:58:27Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
(THPL) - Hiện nay, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô, xe máy lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam. Hãng sở hữu loạt mẫu xe...03/05/2024 15:00:18Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao
(THPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về...03/05/2024 14:49:56
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...