16:42 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”

09:21 25/04/2024

(THPL) – Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’ được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tối ngày 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”.

Hội chợ có quy mô 160 gian hàng thu hút 100 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu… Các sản phẩm được giới thiệu quảng bá tại hội chợ này đều được niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng.

Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”. Ảnh: KTĐT

Dự lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, hội chợ là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 của TP Hà Nội.

Thông qua việc tổ chức hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: PetroTimes

Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng” được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương Hà Nội nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…. Từ đó  thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.

Đồng thời hội chợ còn quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng. “Hội chợ cũng là cơ hội để các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện các hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng…” - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Hội chợ diễn ra từ ngày 24/4 đến ngày 28/4/2024, tại khu vực quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu