17:10 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra vì lỗi phanh khẩn cấp

17:03 24/04/2024

(THPL) - Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHSTA) đang điều tra mẫu xe Honda CR-V và Honda Accord. Trong đó, vấn đề phanh ảo của Honda CR-V có thể còn tồi tệ hơn dự kiến.

Theo Carscoops, vấn đề lần đầu tiên được NHTSA đưa vào tầm ngắm là vào tháng 2/2022 khi họ nhận được nhiều khiếu nại của chủ xe Honda về việc hệ thống phanh khẩn cấp tự động kích hoạt mà không có lý do. Việc giảm tốc đột ngột dẫn đến nguy cơ va chạm, dẫn đến tai nạn hoặc gây chấn thương cho người ngồi trên xe và xung quanh.

Theo NHSTA, đã nhận được khoảng 1.294 báo cáo về việc hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) đột ngột kích hoạt. Ngoài ra, 31 trong số những khiếu nại đó liên quan đến một vụ va chạm liên quan đến vấn đề này và 50 khiếu nại cho biết có 58 người bị thương.

Hiện nhà sản xuất ô tô Honda đang hợp tác điều tra và chia sẻ thông tin liên quan đến lỗi có thể xảy ra. 

Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra vì lỗi phanh khẩn cấp. Ảnh: Internet

Bộ phận Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA tiết lộ rằng, Honda đã tự thực hiện một cuộc điều tra về lỗi này và kết luận rằng một số khách hàng không hiểu cách thức hoạt động của CMBS cũng như những hạn chế của nó.

Ngược lại, những chủ xe phản ánh với NHTSA rằng các đại lý Honda không đưa ra lý giải rõ ràng về vấn đề, đồng thời không chấp nhận ý kiến cho rằng những gì họ gặp phải chỉ là hoạt động bình thường của CMBS.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Honda bị khiếu nại và điều tra về hệ thống phanh khẩn cấp trong năm nay. Trước đó vào tháng 3, NHTSA cũng đã mở cuộc điều tra sơ bộ đối với khoảng 250.000 xe Honda Insight và Honda Passport đời 2019-2022 vì vấn đề tương tự.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu