Vietnam Airlines bỏ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé qua website

Nam Phong | Thứ hai , 02/07/2018, 15:36 GMT+7 |

(THPL) - Vietnam Airlines sẽ bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm và sử dụng phương thức mua vé hiện đại.

Mới cập nhật

Vietnam Airlines cho biết sẽ triển khai bộ quyền lợi nhóm giá hành khách - Branded Fares Matrix (BFM) giới thiệu thống nhất và tổng thể các quyền lợi của khách hàng.

vn
Vietnam Airlines bỏ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé qua website. Ảnh minh họa

Bộ quyền lợi nhóm giá hành khách - Branded Fares Matrix (BFM) là tổng thể các quyền lợi chung của khách hàng như điều kiện hoàn/đổi vé máy bay, nâng hạng dịch vụ, đổi chuyến tại sân bay, chọn chỗ trước, quầy thủ tục ưu tiên, cộng dặm, phòng chờ và các dịch vụ bổ trợ khác.

Đồng thời cũng là những quy đinh chung về giá và điều kiện giá vé. Việc đơn giản hóa và thống nhất bộ quyền lợi nhóm giá hành khách sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng có thể chọn lựa được loại vé phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Đây cũng là xu thế chung của các hãng hàng không quốc tế.

Theo đó, kể từ ngày 1/7, Vietnam Airlines chính thức thống nhất tên gọi của 3 khoang dịch vụ là Thương gia, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông. Đồng thời triển khai tên gọi của các nhóm giá một cách ngắn gọn, gần gũi nhất lần lượt là Linh hoạt (Flex), Tiêu chuẩn (Classic) và Tiết kiệm (Lite).

Đi cùng với việc chuẩn hóa tên gọi của nhóm giá là các quyền lợi, dịch vụ cũng được triển khai đồng bộ. Cụ thể, với quyền lợi cộng dặm, khách hàng nhóm Thương gia linh hoạt và Thương gia tiêu chuẩn được cộng từ 150% đến 200% dặm bay.

Về dịch vụ, các nhóm giá trong khoang Thương gia và Phổ thông linh hoạt đều được ưu tiên check-in. Tất cả các nhóm giá Linh hoạt đối với hành trình quốc tế đều có quyền lợi được hoàn và đổi vé miễn phí trước ngày bay.

Đặc biệt, từ ngày 5/7 tới đây, Vietnam Airlines sẽ triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới đối với các nhóm giá thấp Phổ thông Tiêu chuẩn và Phổ thông Tiết kiệm, đồng thời chính thức bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho mọi hành khách khi mua vé trên website.

Trước đây, khách hàng khi mua vé trên website của Vietnam Airlines đang phải trả phụ thu dịch vụ xuất vé là 50.000 VNĐ/vé, áp dụng cho hành trình nội địa Việt Nam và 7 USD/vé, áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi hành trình quốc tế và các hành trình xuất phát từ Anh, Đức, Pháp, Singapore, Malaysia.

Về phụ thu quản trị hệ thống mới, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các mức phụ thu phù hợp với mức giá của từng chặng bay.

Cụ thể, với các vé hành trình nội địa ngắn (dưới 850km) được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 80.000 VNĐ/chặng. Các vé hành trình nội địa chặng bay dài (trên 850km) được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 150.000 VNĐ/chặng.

Các vé hành trình bay quốc tế được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 7 USD/chặng. Vé hạng Thương gia, Phổ thông đặc biệt và nhóm giá Phổ thông linh hoạt được miễn các khoản phụ thu quản trị hệ thống trên.

Vietnam Airlines cho biết, đây là những thay đổi của hãng nhằm phù hợp với xu thế chung của các hãng hàng không quốc tế. Trong quá trình hành khách mua vé, giá vé máy bay bao gồm giá vé gốc và các khoản thuế, phí bao gồm cả phụ thu quản trị hệ thống sẽ được tách rời nhằm minh bạch để khách hàng nắm được các yếu tố cấu thành giá vé, từ đó lựa chọn được những phương án tối ưu trong lịch trình bay của mình.

Trước đó, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines cũng thông báo tăng thêm phí dịch vụ quản trị hệ thống 70.000 - 260.000 đồng/vé ngay dịp cao điểm hè 2018.

Hãng Jetstar gửi đến các đại lý với nội dung thu mới từ 210.000 đồng/vé, tăng hơn 70.000 đồng/vé so với trước đây, áp dụng từ ngày 4/6.

Hãng Vietjet cũng điều chỉnh tăng phí dịch vụ hệ thống từ ngày 1/6 lên mức 210.000 - 370.000 đồng/vé tùy theo chặng bay, tăng 100.000 – 130.000 đồng/vé so với trước đây.





...