Ra mắt phần mềm điều vận xe trực tuyến hoàn toàn mới ở Việt Nam

Bảo Trân | Thứ tư , 13/06/2018, 08:19 GMT+7 |

(THPL) - Thông qua app trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tùy chọn hãng vận tải mong muốn thay vì phải cài đặt nhiều ứng dụng.

Mới cập nhật

Ngày 12/6, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã giới thiệu sản phẩm nghiên cứu khoa học được ứng dụng cho quản lý và phát triển doanh nghiệp: Phần mềm điều vận xe EMDDI. Đây là hệ thống đầu tiên ở Việt Nam và thế giới được thiết kế để dùng đồng thời cho nhiều (có thể hàng ngàn) đơn vị vận tải trên cùng hệ thống mà không làm mất tính chủ động của các đơn vị vận tải.

1_63218
Phần mềm điều vận xe trực tuyến hoàn toàn mới ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Các đơn vị sử dụng EMDDI có thể tự cấu hình hệ thống của mình một cách độc lập với các đơn vị khác như tự thiết lập các loại dịch vụ (xe máy, xe 4 chỗ xe 7 chỗ, xe đường dài, taxi, giao hàng), chế độ tính cước, phương thức chọn đường đi, chính sách khuyến mại… Việc thiết lập cấu hình này chỉ mất dưới 10 phút cho một công ty.

EMDDI có nhiều ưu điểm như: chỉ dùng một app duy nhất cho tất cả các đơn vị vận tải hành khách trên phạm vi cả nước giúp đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng; khả năng phân biệt chính xác địa giới hành chính; khả năng tự động kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải địa phương…

Với việc dùng một ứng dụng duy nhất cho tất cả các đơn vị vận tải hành khách trên phạm vi cả nước, EMDDI giúp người dân cảm thấy dễ dàng trong việc gọi xe, không cần phải biết sẽ sử dụng của ai tại địa phương. Việc sử dụng chung cộng đồng hành khách tạo ra sự cộng hưởng giữa các đơn vị vận tải, nâng cao sức mạnh cạnh tranh. 

Điểm mạnh của EMDDI là sử dụng công nghệ lõi tiên tiến, có sức chịu tải cao, khả năng kháng lỗi tốt, có thể hoạt động ngay cả khi mất kết nối 3G tạm thời, hoặc ứng dụng bị ngắt đột ngột.

Mô hình EMDDI đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép tham gia thí điểm triển khai ở nhiều nơi và cho kết quả khả quan. Trong thời gian này, đại diện các doanh nghiệp đều đánh giá hệ thống  có khả năng chịu tải rất cao, hoạt động ổn định 24/7, chưa bao giờ hệ thống phải tạm ngừng do sự cố.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQGHN cho biết ĐHQGHN không theo đuổi mục tiêu kinh tế, mà mục tiêu phát triển kinh tế được tích hợp cùng với mục tiêu phát triển tri thức khoa học, hướng tới tạo ra một giá trị cộng hưởng thiết thực và hiệu quả hơn của các trường đại học cho xã hội. Việc phát triển các sản phẩm hoàn chỉnh, hướng đến người dùng trực tiếp, thương mại hóa trực tiếp, góp phần gia tăng giá trị được triển khai trong khuôn viên đại học không chỉ là một xu thế mà còn để tăng cường tự chủ đại học. 





...