Google sử dụng máy học để dự đoán chuyến bay bị hoãn

Bảo Trân (T/H) | Thứ năm , 01/02/2018, 14:35 GMT+7 |

(THPL) - Thông báo chuyến bay bị trì hoãn được xem là hữu ích để hành khách chủ động trong các chuyến đi, nhưng nó thường phục thuộc vào các hãng hàng không có gửi thông báo kịp thời hay không.

Mới cập nhật

Theo Trí thức trẻ, Google mới đây đã cập nhật ứng dụng Flights của mình với hai tính năng mới có thể giúp cho hành khách trên các chuyến bay nắm bắt được các thông tin liên quan đến chuyến bay và sân bay. Tính năng thứ nhất sử dụng máy học để dự đoán sự hoãn chuyến bay sắp đến, và tính năng thứ hai sẽ giải thích chính xác cho hành khách biết "hạng ghế phổ thông" trên chuyến bay của các hãng hàng không khác nhau sẽ cung cấp cho hành khách những dịch vụ như thế nào.

googleflights_mblr
Tính năng mới của Flights sẽ hữu ích cho người dùng đi máy bay. ẢNH: GOOGLE

Thanh niên đưa tin, Theo Engadget, nhược điểm trong thông báo từ các hãng hàng không là họ không phải luôn thực hiện công việc gửi thông báo nhanh chóng đến hành khách của mình. Chính vì vậy, Google hy vọng hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) của họ sẽ lấp đầy khoảng trống đó.

Cụ thể, công ty đã cập nhật tính năng Flights của mình, cho phép nó không chỉ giải thích về sự trì hoãn mà còn đưa ra những dự đoán cho điều đó. Hệ thống máy học của công ty sẽ sử dụng thông tin trạng thái lịch sử chuyến bay để dự báo sự chậm trễ với mức chính xác mà công ty cho biết là khoảng 80%.

Google nhấn mạnh rằng người dùng vẫn nên xuất hiện đúng giờ bởi điều này có thể khiến các hành khách bị lỡ chuyến bay, và tất nhiên Google sẽ không phải chịu trách nhiệm với lý do vì Flights dự đoán không chính xác.

Tính năng mới thứ hai sẽ phản ánh cuộc chạy đua của các hãng hàng không để cung cấp một dịch vụ bay cơ bản tốt nhất. Trong nhiều năm trở lại đây, các hãng hàng không ngày càng cắt xén gói dịch vụ cơ bản của chuyến bay, dùng những thủ đoạn như làm giảm lượng hành lý cho phép trên chuyến bay, hay không cung cấp đồ ăn nhẹ.

Khi mà các hãng hàng không khác nhau có những hình thức cắt giảm chi phí khác nhau, hành khách có thể sẽ không biết được những lợi ích mà họ có được từ hạng ghế phổ thông. Google muốn giúp hành khách bằng tính năng này, cho phép người dùng biết chính xác những dịch vụ gì sẽ bao gồm và không bao gồm trong đơn giá.

 





...