Đà Nẵng ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử

Bích Thảo | Thứ năm , 10/05/2018, 13:59 GMT+7 |

(THPL) - Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng đã chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ Danangtrade.com.vn hoặc Danangtrade.gov.vn.

Mới cập nhật

Với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giải pháp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng và các đối tác kinh doanh, ngày 9/5, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã cho ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng tại địa chỉ Danangtrade.com.vn hoặc Danangtrade.gov.vn. 

Untitled
Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng.

Theo đó, sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và trong khu vực, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng Internet. Mục tiêu trọng tâm của sàn giao dịch điện tử thương mại nhằm giải quyết nhu cầu của các doanh nghiệp như: nguồn nguyên liệu, máy móc, công nghệ; tài chính, tư vấn pháp lý, quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; tư vấn, đào tạo và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử; hành chính, logistic và các dịch vụ hậu cần khác... 

Sau lễ ra mắt, Đà Nẵng sẽ tập huấn cho các thành viên tham gia sàn về khả năng tiếp cận, kết nối với hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ. Các doanh nghiệp ngoài TP Đà Nẵng sẽ được miễn phí tham gia và trở thành nhà tư vấn khi đăng ký trước ngày 15/12. Sau ngày này, chi phí tham gia là 1,45 triệu đồng mỗi năm.

Vận hành theo giải pháp O2O (online to offline), sàn giao dịch thương mại điện tử hứa hẹn sẽ phát huy tối đa lợi ích, lợi thế của địa phương và vai trò nhà nước. Đồng thời, sàn cũng giúp quảng bá, tiếp thị, bán hàng tạo kết nối "đầu ra" trên môi trường online của doanh nghiệp khi tham gia.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã làm thay đổi đáng kể mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và trở thành xu thế mới thay đổi dần phương thức kinh doanh truyền thống với nhiều ưu thế và mang lại hiệu quả cao. Thương mại điện tử đã và đang xâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh, đời sống, trở thành công cụ quan trọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường đối tác. 

Ông Nguyễn Hà Bắc tin tưởng rằng, sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng sẽ hướng đến một giải pháp kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp và thân thiện, góp phần đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới đối tác và người tiêu dùng. Bên cạnh đó, mong muốn sự chung tay góp sức từ phía doanh nghiệp trên địa bàn thành phố để tạo thành một khối thống nhất, làm lớn mạnh sàn tạo thành điểm đến uy tín, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp Đà Nẵng, làm cơ sở để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm thông tin, liên hệ, kết nối thị trường cung ứng, tiêu thụ sản phẩm.

Bà Lại Việt Anh - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương cho biết, Chính phủ đang đặc biệt quan tâm đến thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ số, coi đây là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong bối cảnh hội nhập.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh với mức 25-35% mỗi năm. Bà Việt Anh cho biết, năm 2017, giao dịch qua sàn thương mại điện tử Việt Nam đạt 6,2 tỷ USD, chiếm 3% tổng giá trị lưu chuyển hàng hóa.





...