Công an Quảng Ninh phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026
(THPL) - Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm và phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2026.
Độc đáo Lễ hội “Ăn mừng cuối năm” của người đồng bào Xê-Đăng tại Kon Tum
(THPL)- Lễ hội “Ăn mừng cuối năm” (Lễ hội Hút Tríp Pleh) của đồng bào Xê-Đăng (nhánh Ka Dong) ở thôn Đăk Răng, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) với ý nghĩa mong muốn nhân dân có một cuộc sống ấm no, được nhiều lúa, nhiều mì bắp và xin trời đất phù hộ cho con cháu, bản làng được bình yên, xin cho mùa năm sau được bội thu, ấm no và quan trọng là mọi người cùng chung vui uống rượu, mừng được thêm một mùa bội thu (tức là thêm tuổi mới).
5 nguyên lý “vàng” truyền thông thương hiệu “lì xì” doanh nghiệp đầu năm con Hổ
(THPL) – 5 nguyên lý truyền thông thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn thương hiệu của mình tiếp cận hiệu quả với thị trường, ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, cũng phải nắm vững.
Giám đốc Đoàn Thị Thảo: Worklink Việt Nam mang đến cho bạn công việc như mơ ước
(THPL) - “Worklink Việt Nam là cầu nối cho ứng viên và nhà tuyển dụng với sứ mệnh đặt con người vào đúng vị trí, mang đến cho họ công việc mơ ước từ đó tạo ra những giá trị đích thực” - Giám đốc Worklink Việt Nam Đoàn Thị Thảo, chia sẻ.
Làng nghề đúc tượng Phật "trăm tuổi" tại Sài Gòn: Gìn giữ và phát triển
(THPL) - Nằm trong một con hẻm gần chùa Giác Hải là làng nghề làm tượng Phật có tuổi đời hơn 100 năm. Đây là nơi các nghệ nhân tạo ra các tác phẩm phong phú, đa dạng.
Bài học kinh nghiệm từ thị trường 2021 và dự cảm trước thềm Xuân mới
(THPL) - Hiếm có khi nào như năm 2021, hai chữ “thị trường” lại được nhắc nhiều đến như vậy từ cả phía người dân, doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước. Đối với cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm “đứng mũi chịu sào” như Bộ Công Thương, “thị trường, thị trường, thị trường hơn nữa” luôn là mối quan tâm hàng đầu trong điều hành. Với doanh nghiệp và người dân, có thể nói rằng, đã không có đứt gãy thị trường hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu, ngay cả khi “bão” dịch Covid-19 khốc liệt nhất.
Tết 3 miền: Hoa mai vàng – màu của ngày Tết quê hương
(THPL) - Cứ mỗi dịp Xuân về, các vườn mai ở khắp nơi lại tất bật chăm bón những gốc mai để chúng ra hoa đúng vụ. Dù xã hội vận hành và thay đổi mỗi ngày thì thưởng mai ngày Tết vẫn là một nét văn hoá đẹp và chiếm vị trí quan trọng trong ngày Tết cổ truyền của người miền Nam Việt Nam.
Làng nhạc 2021 đậm dấu ấn cá nhân và chữa lành những tổn thương
(THPL) - Dịch Covid-19 kéo dài khiến cho làng nhạc Việt tưởng như đóng băng suốt năm 2021, khi nhiều liveshow ca nhạc hoành tráng phải hủy bỏ, nhiều sản phẩm sắp ra mắt cũng phải lùi lại. Giữa bức tranh ảm đạm ấy, nổi bật lên những sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn cá nhân và những sản phẩm, chương trình âm nhạc có tính chất “chữa lành”, xoa dịu nỗi đau, giúp người nghe tin vào một ngày mai tươi sáng.
Doanh nghiệp Việt vẫn đứng ngoài cách mạng 4.0
(THPL) - “Tư duy và cách tiếp cận mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với các Bộ, tổ chức vừa qua theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Đầu tư nhóm ngành nào để “mua may bán đắt” năm Nhâm Dần 2022
(THPL) - Năm Nhâm Dần 2022 có thể mang tới cho các ngành như thương mại, vận tải sự thịnh vượng. Thị trường chứng khoán cũng được kỳ vọng sôi động.
Quyết liệt, thích ứng, vượt qua mùa dịch... ảm đạm
(THPL) - Năm 2021, tình hình dịch bệnh đã tác động sâu sắc, nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực của đất nước, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật gần như bị “đóng băng” hoàn toàn. Giữa nghịch cảnh, toàn ngành văn hóa vẫn quyết liệt, tìm cách thích ứng và “tái xuất” trong bối cảnh “bình thường mới”.
Ngành tôm Việt tiếp đón cơ hội phát triển trong năm 2022
(THPL) - Năm 2022, con tôm Việt đang có nhiều tiềm năng, lợi thế của sự phát triển chung của ngành và tiếp tục đón sóng cơ hội mới trong những khó khăn tiềm ẩn. Sau một năm sản xuất, chế biến và xuất khẩu trong tình thế đất nước gặp nhiều biến cố do dịch bệnh COVID-19, ngành tôm Việt Nam cũng đã gặt hái nhiều kết quả tốt.
Mùng 2 Tết, thị trường hàng hoá sôi động
(THPL) - Ngày mùng 2 Tết, thị trường đã sôi động hơn ngày mùng 1 Tết, tuy nhiên hoạt động mua bán hàng hóa chưa sôi động do đầu năm người dân chủ yếu đi lễ chùa và đi chơi Tết. Đồng thời, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên người dân cũng hạn chế hoạt động đi lại.
Lào Cai: Xuất khẩu 100 tấn thanh long ngày đầu năm mới ở Cửa khẩu Kim Thành
(THPL) - Vào lúc 11 giờ sáng 1/2 (mùng Một Tết), tại Cửa khẩu đường bộ Kim Thành (Lào Cai), các lực lượng liên ngành tại đây đã làm thủ tục thông quan xuất khẩu 100 tấn thanh long, trị giá 1,4 tỷ đồng. Đây là chuyến hàng đầu tiên “xông đất” năm mới cửa khẩu này, hy vọng năm tới đạt nhiều kết quả.
Chuyển đổi số Bất động sản: Cơ hội và thách thức
(THPL) - Trước những tác động mạnh của dịch Covid-19 đối với nền kinh tế, chuyển đổi số được coi là chìa khóa thành công – mở ra những cơ hội mới đối với doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp bất động sản nói riêng.
Giám đốc Trần Thị Kim Hoàn: "Mỗi sản phẩm của Hoan TT là kết quả trải nghiệm tốt của tôi"
(THPL) - Hoan TT là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm cao cấp từ Hàn Quốc, Úc và một số quốc gia khác.

