5 nguyên lý “vàng” truyền thông thương hiệu “lì xì” doanh nghiệp đầu năm con Hổ
(THPL) – 5 nguyên lý truyền thông thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn thương hiệu của mình tiếp cận hiệu quả với thị trường, ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, cũng phải nắm vững.
Tin liên quan
- T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
Hà Tĩnh: Sản phẩm nhung hươu, cao hươu, mật ong của thương hiệu Trầm Nhân đón nhận danh hiệu Top 10 chương Trình “Sao Vàng Thương hiệu Đất Việt 2024 ”
Đăng ký bản quyền Thương hiệu đúng cách, hiệu quả
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards
Doanh nghiệp xanh với chiến lược bền vững và tư duy sinh thái
» Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2022
» Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu
» Tổng công ty Chè Việt Nam bị tố vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu chè Kim Anh
Ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến truyền thông. Họ đã không còn nghe theo lời dạy, là cứ làm sản phẩm cho thật tốt rồi đem đi bán, rồi thì "hữu xạ sẽ tự nhiên hương". Họ đã biết đó là sai lầm ngớ ngẩn nhất mà không ít người gặp phải.
Bạn xem tivi hàng ngày, thấy các loại bia, sữa, nước giải khát, thực phẩm chức năng, nước tăng lực, mì gói của các nhãn hiệu quen thuộc liên tục quảng cáo. Có những thương hiệu có tuổi đời hàng trăm năm, ai cũng biết, ai cũng từng có lần dùng, hoặc vẫn đang dùng ngày ngày, vẫn quảng cáo ầm ĩ trên tivi.
Bạn thấy có chút bực mình khi nó cứ quảng cáo hoài, quảng cáo chen cả vào những chương trình bạn yêu thích. Một trận bóng đá đang hay tự nhiên gã “Tăng cường sinh lực phái mạnh” chen ngang. Rồi thì những “Thơm ngon tới giọt cuối cùng”, “Ngon từ thịt, ngọt từ xương”, “Không lo bị nóng”, “Cuộc cống cạnh tranh, hãy nhanh, mạnh nhất!”…
Bạn không cảm thấy thoải mái tí nào khi ngày ngày cứ phải nghe thấy các hình ảnh, thông điệp quảng cáo…
Biết là có nhiều người không thích, trong đó có nhiều khách hàng mục tiêu, nhưng vì sao các thương hiệu vẫn liên tục quảng cáo mà không sợ bị họ tẩy chay vì… thấy ghét? Đó là vì họ thấu hiểu thâm tâm sâu xa (insight) của khách hàng.
Không ai từ bỏ uống bia K chỉ vì nó quảng cáo nhiều quá. Không ai tẩy chay cà phê X chỉ vì nó ngày ngày đập vào mắt mình trên tivi. Ngược lại, nhiều người tiêu dùng mới gia nhập vào nhóm khách hàng sử dụng sản phẩm nhờ các thông điệp quảng cáo. Và cả người tiêu dùng cũ, trong thâm tâm sâu xa (insight), cũng chỉ dùng những thương hiệu nào thường xuyên có quảng cáo, và lãng quên những thương hiệu không quảng cáo, truyền thông!
Vậy thì hãy đừng ngại truyền thông chỉ vì sợ người ta ghét. Quan trọng là thông điệp, hình ảnh, nội dung... và sản phẩm của bạn phải đem lại giá trị vượt trội cho người tiêu dùng. Bạn không lên tiếng, không nhắc lại, đối thủ sẽ làm điều đó, và bạn sẽ mất khách.
Những thương hiệu toàn cầu có hàng trăm năm tuổi, nổi tiếng đến mức hầu như ai cũng biết, mà ngày ngày vẫn quảng cáo, truyền thông trên khắp thế giới đấy thôi! Vậy thì không lý do gì bạn mới ra đời chưa được bao lâu mà lại cứ im lặng, chờ “sung rụng”.
Vậy, doanh nghiệp nên truyền thông cái gì và truyền thông thế nào? Dưới đây là 5 nguyên lý về truyền thông các doanh nghiệp phải “thuộc lòng”.
1. Không truyền thông tùy tiện, tùy hứng, phải có chiến lược đàng hoàng, dựa theo CHIẾN LƯỢC thương hiệu (Brand Strategy)
2. Thông điệp phải KHÁC BIỆT, RÕ RÀNG, NHẤT QUÁN, tạo CẢM XÚC và gây ẤN TƯỢNG mạnh!
3. Tần suất phải đủ, và phải lặp lại, xoắn ốc lên cao trong màu sắc tươi mới, hấp dẫn, tránh nhàm chán.
4. Thổi hồn vào thương hiệu, lồng ghép vào thông điệp truyền thông các CÂU CHUYỆN thú vị, ý nghĩa, nhiều cảm xúc, để khách hàng hứng thú và nhớ lâu
5. NÂNG TẦM thông điệp, đừng để nó quá thô kệch, nhàm chán, thấp kém...
Hãy truyền thông cho thương hiệu sản phẩm của bạn, đừng ngại! Đó là vì trong thâm tâm sâu xa (insight) của mỗi người, không ai từ bỏ những lợi ích nhận được chỉ vì nó được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần. Chỉ khi nào người đó không cảm thấy giá trị gì thì người ta sẽ không mua, không dùng. Mà khi người ta không thấy giá trị gì thì dù bạn có nói hay không nói, người ta cũng chẳng quan tâm!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Thái Nguyên Lực lượng chức năng và toàn dân gồng mình ứng phó bão lũ
-
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
-
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất xây cầu Phong Châu mới
-
Nam A Bank mang trăng vàng hạnh phúc đến trẻ em Việt Nam
-
Sconnect và Sun Media hợp tác phát triển tài sản sở hữu trí tuệ trên các nền tảng số
-
Hà Nội sẵn sàng phương án sơ tán dân diện rộng khi nước lũ dâng cao
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên tích trữ hàng hoá quá mức
(THPL) - Bộ Công Thương khuyến cáo người dân bình tĩnh, dự trữ nguồn nhu yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết, để ưu...10/09/2024 16:55:12Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
(THPL) - Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc...10/09/2024 16:26:02Thanh Hóa: Di dời hơn 133 hộ dân tránh nguy cơ sạt lở ở huyện Bá Thước
(THPL) – Tại huyện Bá Thước đã có 133 hộ dân được lực lượng chức năng di dời đến điểm an toàn do nguy cơ sạt lở đất, đá, nhà ở...10/09/2024 17:59:41Thủ tướng kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ tại Bắc Giang
(THPL) - Sáng ngày 10/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát tình hình, kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu...10/09/2024 16:34:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...