5 nguyên lý “vàng” truyền thông thương hiệu “lì xì” doanh nghiệp đầu năm con Hổ
(THPL) – 5 nguyên lý truyền thông thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn thương hiệu của mình tiếp cận hiệu quả với thị trường, ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, cũng phải nắm vững.
Tin liên quan
- Dấu ấn nổi bật của Masterise trong ngành bất động sản 2024
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
» Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2022
» Rà soát, quản lý hoạt động xét thưởng, vinh danh thương hiệu
» Tổng công ty Chè Việt Nam bị tố vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu chè Kim Anh
Ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến truyền thông. Họ đã không còn nghe theo lời dạy, là cứ làm sản phẩm cho thật tốt rồi đem đi bán, rồi thì "hữu xạ sẽ tự nhiên hương". Họ đã biết đó là sai lầm ngớ ngẩn nhất mà không ít người gặp phải.
Bạn xem tivi hàng ngày, thấy các loại bia, sữa, nước giải khát, thực phẩm chức năng, nước tăng lực, mì gói của các nhãn hiệu quen thuộc liên tục quảng cáo. Có những thương hiệu có tuổi đời hàng trăm năm, ai cũng biết, ai cũng từng có lần dùng, hoặc vẫn đang dùng ngày ngày, vẫn quảng cáo ầm ĩ trên tivi.
Bạn thấy có chút bực mình khi nó cứ quảng cáo hoài, quảng cáo chen cả vào những chương trình bạn yêu thích. Một trận bóng đá đang hay tự nhiên gã “Tăng cường sinh lực phái mạnh” chen ngang. Rồi thì những “Thơm ngon tới giọt cuối cùng”, “Ngon từ thịt, ngọt từ xương”, “Không lo bị nóng”, “Cuộc cống cạnh tranh, hãy nhanh, mạnh nhất!”…
Bạn không cảm thấy thoải mái tí nào khi ngày ngày cứ phải nghe thấy các hình ảnh, thông điệp quảng cáo…
Biết là có nhiều người không thích, trong đó có nhiều khách hàng mục tiêu, nhưng vì sao các thương hiệu vẫn liên tục quảng cáo mà không sợ bị họ tẩy chay vì… thấy ghét? Đó là vì họ thấu hiểu thâm tâm sâu xa (insight) của khách hàng.
Không ai từ bỏ uống bia K chỉ vì nó quảng cáo nhiều quá. Không ai tẩy chay cà phê X chỉ vì nó ngày ngày đập vào mắt mình trên tivi. Ngược lại, nhiều người tiêu dùng mới gia nhập vào nhóm khách hàng sử dụng sản phẩm nhờ các thông điệp quảng cáo. Và cả người tiêu dùng cũ, trong thâm tâm sâu xa (insight), cũng chỉ dùng những thương hiệu nào thường xuyên có quảng cáo, và lãng quên những thương hiệu không quảng cáo, truyền thông!
Vậy thì hãy đừng ngại truyền thông chỉ vì sợ người ta ghét. Quan trọng là thông điệp, hình ảnh, nội dung... và sản phẩm của bạn phải đem lại giá trị vượt trội cho người tiêu dùng. Bạn không lên tiếng, không nhắc lại, đối thủ sẽ làm điều đó, và bạn sẽ mất khách.
Những thương hiệu toàn cầu có hàng trăm năm tuổi, nổi tiếng đến mức hầu như ai cũng biết, mà ngày ngày vẫn quảng cáo, truyền thông trên khắp thế giới đấy thôi! Vậy thì không lý do gì bạn mới ra đời chưa được bao lâu mà lại cứ im lặng, chờ “sung rụng”.
Vậy, doanh nghiệp nên truyền thông cái gì và truyền thông thế nào? Dưới đây là 5 nguyên lý về truyền thông các doanh nghiệp phải “thuộc lòng”.
1. Không truyền thông tùy tiện, tùy hứng, phải có chiến lược đàng hoàng, dựa theo CHIẾN LƯỢC thương hiệu (Brand Strategy)
2. Thông điệp phải KHÁC BIỆT, RÕ RÀNG, NHẤT QUÁN, tạo CẢM XÚC và gây ẤN TƯỢNG mạnh!
3. Tần suất phải đủ, và phải lặp lại, xoắn ốc lên cao trong màu sắc tươi mới, hấp dẫn, tránh nhàm chán.
4. Thổi hồn vào thương hiệu, lồng ghép vào thông điệp truyền thông các CÂU CHUYỆN thú vị, ý nghĩa, nhiều cảm xúc, để khách hàng hứng thú và nhớ lâu
5. NÂNG TẦM thông điệp, đừng để nó quá thô kệch, nhàm chán, thấp kém...
Hãy truyền thông cho thương hiệu sản phẩm của bạn, đừng ngại! Đó là vì trong thâm tâm sâu xa (insight) của mỗi người, không ai từ bỏ những lợi ích nhận được chỉ vì nó được nhắc đi, nhắc lại nhiều lần. Chỉ khi nào người đó không cảm thấy giá trị gì thì người ta sẽ không mua, không dùng. Mà khi người ta không thấy giá trị gì thì dù bạn có nói hay không nói, người ta cũng chẳng quan tâm!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
PNJ đạt doanh thu 37.823 tỷ trong năm 2024
-
Hà Nội phân luồng giao thông ra vào nội đô dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành
-
Người tiêu dùng cẩn cảnh giác các chiêu trò lừa đảo dịp cận Tết
-
"Bí kíp" thảnh thơi đưa tết về nhà
-
Bắt tạm giam Chủ tịch Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát
Dự báo giá xăng tăng mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 23/1
(THPL) - Theo Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), tại kỳ điều hành ngày 23/1, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể lên mức 20.827 đồng/lít, còn xăng RON 95-III...22/01/2025 15:18:33Hà Nội: Người dân Thủ đô thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo về trời
(THPL)- Sáng nay 22/1 (tức 23 tháng Chạp), người dân Thủ đô tấp nập tìm đến các địa điểm sông, hồ để thả cá chép trong ngày tiễn ông...22/01/2025 15:28:46Kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự
Kỹ năng của luật sư trong vụ án hình sự không chỉ đơn thuần là sự hiểu biết pháp luật mà còn đòi hỏi khả năng ứng xử linh hoạt, giao...22/01/2025 12:06:00Mâm cơm đoàn viên ngày Tết: Khi hạnh phúc đơn giản là hai chữ sum vầy
(THPL) - Dù không đầy sơn hào hải vị, bữa cơm đoàn viên vẫn là bữa cơm ngon nhất trong năm bởi ở đấy có hương vị hạnh phúc tròn đầy.22/01/2025 15:19:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Cước đăng ký 4g mobi giá rẻ
- thiết kế website trọn gói
- https://vuawebdigi.com/thiet-ke-website-ban-hang/