Trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội bị "tố" sai phạm trong ký kết hợp đồng

Nhóm PV | Thứ tư , 11/10/2017, 11:29 GMT+7 |

(THPL) - Những “sim đẹp” như tứ quý, tam hoa, tam hoa kép, thần tài, lộc phát, sinh tài lộc phát… đang được rao bán nhan nhản trên thị trường sim số. Để trở thành chủ nhân của những sim số đẹp, nhiều người đã không tiếc tiền, bỏ ra hàng chục triệu đồng. Chính vì sim đẹp có giá trị lớn như vậy nên tình trạng mua bán mập mờ, thông tin khách hàng sai đang ngày càng gia tăng trên thị trường.

Mới cập nhật

Thời gian vừa qua, thị trường mua bán sim số vẫn xảy ra nhiều trường hợp bán sim số đẹp cho khách hàng này nhưng thông tin lại là đối tượng khác dưới nhiều hình thức mà không ai có thể ngờ tới. Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngọc L. (45 tuổi, TP. Hà Nội), chị L. cho biết, khi phát hiện sim số 012xx681111 của mình đang sử dụng nhưng lại chung với một công ty có tên... Công ty TNHH TM và PT Tin học.

Trước đó, chị L. có mua chiếc sim 012xx681111 của mình vào đầu tháng 7 với giá hơn 10 triệu đồng tiền mua sim tại chi nhánh Vinaphone thông qua một người bạn mà chị quen biết, qua quá trình mua bán, thương lượng thì cả hai bên đã thống nhất trao đổi, bên bán họ làm thủ tục quyết định sang tên đổi chủ thuê bao trên cho chị L. nên chị tin tưởng tuyệt đối rằng sim trên là của mình.

Nhưng trong quá trình sử dụng, cứ đến tháng chị L. tự tay nộp tiền thanh toán cước thì lại không được nên đành nhờ người quen chuyển khoản. Cước hàng tháng chị L. dùng khoảng hơn 200.000 đồng/tháng. Do sim này bản chất là cam kết mỗi tháng phải thanh toán 600.000 đồng/12 tháng, khi mua sim chị L. không được người bán cung cấp thông báo vấn đề tiền cước này.

Giấy biên nhận cước khi khách hàng thanh toán.

Do tháng nào chị L. thanh toán cước cũng bị trục trặc nên lần thứ 3 chị L. cảm giác có sự mập mờ nên đã điện cho tổng đài của Vinaphone thì được Bộ phận CSKH trả lời: Sim của chị đang sử dụng đứng tên Công ty TNHH TM và PT tin học và cho biết hiện nay công ty này đã ký kết với VNPT với số lượng sim lớn.

Quá bức xúc, ngày 22/09/2017 chị đã đến trung tâm kinh doanh VNPT -  Hà Nội chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (số 75 phố Đinh Tiên Hoàng, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm) khiếu nại về việc 1 thẻ sim nhưng có hai bên cùng sử dụng, để đề nghị xem xét và xử lý sự việc, lấy sim trả lại cho chị nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn việc các đại lý của nhà mạng lấy cắp số đẹp của khách hàng.

Sau quá trình khiếu nại, ngày 02/10/2017, đại diện của Vinaphone chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông – Hà Nội đã làm thủ tục sang tên cho chị L.

Điều đáng chú ý ở đây là một công ty dịch vụ viễn thông được coi là lớn nhất tại Việt Nam, khi thu tiền cước của khách hàng thì chỉ có một giấy biên nhận giữa trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông với Công ty TNHH TM và PT tin học Năm Sao.

Qua quan sát và tìm hiểu, Công ty TNHH TM và phát triển tin học Năm sao tại địa chỉ 52 Quan Nhân, Trung Hoà, Cầu Giấy lại không hề tồn tại và không được đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, nhưng trên tờ giấy biên nhận thanh toán lại có thông tin khách hàng đầy đủ từ số điện thoại, địa chỉ, mã số…. Một tờ giấy biên nhận thu tiền của công ty nhưng lại không có con dấu, đơn giản chỉ như vậy thì có thể dễ dàng bị làm giả. 

Như vậy, với thông tin mập mờ, không chính xác, nhưng phía chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông vẫn ký kết hợp đồng trao đổi, mua bán sim, liệu có hợp lý?

Trước những thông tin trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Đỗ Tài Trung, Phó Giám đốc trung tâm kinh doanh VNPT – Hà Nội, ông Trung cho biết: “Bên Trung tâm đã kiểm tra thông tin và khẳng định công ty này không có đăng ký kinh doanh, lỗi từ nhân viên giao dịch khi ký hợp đồng không kiểm tra thông tin của khách hàng. Phần điền thông tin mã số thuế công ty đó lấy số điện thoại di động điền vào, dấu thì sử dụng con dấu của một công ty khác".

Khi PV xin được cung cấp thêm thông tin liên quan đến hợp đồng đã ký với VNPT, ông Trung từ chối cung cấp. 

Tìm hiểu về vấn đề "dùng chung" sim số đẹp, chúng tôi được một người chuyên kinh doanh mặt hàng này giải thích: Sim được sử dụng chung tên thì chỉ có nhân viên nhà mạng mới có thể xem được thông tin của khách hàng trên hệ thống như: Tên khách hàng, lịch sử cuộc gọi, thời gian nạp tiền, thời gian kích hoạt…và cũng chỉ cần vài thao tác thì nhân viên nhà mạng cũng có thể thay đổi thông tin. Vì vậy, nếu cố tình thay đổi thông tin sim số đẹp nào đó của khách hàng là điều không khó.

Sau khi sự việc xảy ra, bản thân chị L. cảm thấy rất bức xúc và chia sẻ: "Trước tình trạng "loạn" thị trường sim số đẹp, để tránh trường hợp như vậy xảy ra, người tiêu dùng khi mua phải đăng ký thông tin cá nhân với chiếc sim của mình đầy đủ. Nếu không may xảy ra sự cố tranh chấp sim, những thông tin trên sẽ là bằng chứng để khiếu nại, thực hiện theo pháp luật, cũng không nên quá tin tưởng vào các nhân viên bán hàng bằng những lời "đường mật".

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./





...