20:00 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền

13:46 25/04/2024

(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi gặp giông lốc sáng nay 25/4.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 05 giờ 10 phút sáng nay (25/4) trên luồng sông Chanh, đoạn qua Khu 12, phường Hà An xảy ra vụ lật đò khiến 4 phụ nữ mất tích, 2 người bơi được vào bờ. 

Thời điểm này, chủ phương tiện là chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1979, trú tại Khu 12, phường Hà An) cùng 5 người đi ra khu vực nuôi hàu nhưng mới di chuyển cách bờ khoảng 100m thì thuyền bị lật do gặp cơn giông lốc. Khi sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị Tuyên và chị Nguyễn Thị Nhịp (SN 1980, trú tại Thôn Nam 2, xã Liên Vị) bơi được vào bờ. Bốn người còn lại là Nguyễn Thị H. (SN 1982), Nguyễn Thị M. (SN 1983), Nguyễn Thị Ng. (SN 1979), Dương Thị C. (SN 1966) mất tích.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy PCTT – TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, lãnh đạo TX Quảng Yên trực tiếp chỉ đạo và tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngoài lực lượng của thị xã là Ban Chỉ huy quân sự thị xã, Công an thị xã, Trạm Kiểm soát Biên phòng Hà An còn có Thuỷ đoàn 1 - Cục cảnh sát giao thông Bộ Công an tham gia tìm kiếm dọc 2 bờ sông với khoảng 250 người và hàng chục phương tiện. Đến nay, nỗ lực là tối đa và tất cả các lực lượng, phương tiện và sự chỉ huy, chỉ đạo tại chỗ đều tập trung cho việc tìm kiếm.

"Sau khi phát hiện và trục vớt được phương tiện bị nạn, đến nay, công tác tìm kiếm nạn nhân đang được tập trung nỗ lực cao nhất. Thời điểm xảy ra sự cố là thuỷ triều mức cạn. Chúng tôi đã khoanh vùng và đánh giá xu hướng của thuỷ triều để khoanh vùng tìm kiếm. Đến thời điểm này đến pha nước lên, việc tìm kiếm cứu nạn phải bám sát vào con nước để khoanh vùng đánh gia cho hiệu quả. Nước đang lên cũng có xu hướng tương đối nhanh", ông Cường cho biết. 

Lực lượng chức năng phối hợp với người dân tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Phương tiện bị nạn được đưa về bờ vào trưa 25/4.

Cho đến thời điểm 12h40 đã tìm thấy một nạn nhân, công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích đang được tích cực triển khai. 

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác cứu nạn cứu hộ:

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu