Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
(THPL) - Hội chợ Làng nghề 2024 được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề, phố nghề truyền thống, các nghệ nhân, thợ giỏi có các sản phẩm tiêu biểu, giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước, kết nối tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
-
EU tiếp tục kiểm tra dư lượng Ethylene Oxide với thanh long, mì tôm của Việt Nam
(THPL) - Ngày 30/1, Bộ Công Thương cho biết Ủy ban châu Âu vừa đăng công báo sửa đổi quy định về việc áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát chính thức và khẩn cấp một số thực phẩm được nhập khẩu vào Liên minh châu Âu (EU). -
Chuyên gia kinh tế Bùi Thị Lệ Phương: Kinh tế năm 2023 và 3 việc cần làm ngay của doanh nghiệp Việt
(THPL) - Tại Diễn đàn Nhịp đập kinh tế Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội ngày 22-11/2022 với chủ đề: "Tiếp tục phục hồi kinh tế - Các nhân tố thúc đẩy tăng trưởng", bà Ramla Khalidi, đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam, đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam tươi sáng nhưng rủi ro đang gia tăng. Vậy tình hình kinh tế quốc tế ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam? -
Thương hiệu - "Linh hồn" của doanh nghiệp và những vui buồn quanh chuyện sở hữu trí tuệ
(THPL) - Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, bảo hộ thương hiệu có vai trò quan trọng trong thúc đẩy thương mại, bảo đảm môi trường đầu tư, duy trì lợi thế cạnh tranh và lợi ích quốc gia. Làm không tốt điều này, ngoài việc gây hạn chế nền thương mại quốc gia, rất có thể sẽ vô tình tạo ra kẽ hở cho hoạt động sao chép, đánh cắp thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ… -
TS. Nhà báo Lê Ngọc Dũng: Sự nỗ lực của những nghệ nhân gắn bó với nghề luôn được đền đáp xứng đáng
(THPL) - "Bão" dịch COVID-19 tạm lắng, song tình hình kinh tế trong nước cũng chưa thể khắc phục hoàn toàn những tàn phá nặng nề. Thay đổi để tạo ra những giá trị mới là tính hai mặt, giúp doanh nghiệp, doanh nhân đột phá trong bối cảnh khó khăn hiện nay. TS. Nhà báo Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam chia sẻ với TCĐT Thương hiệu và Pháp luật về nội dung này. -
Chiếu cói Nga Sơn - thương hiệu nổi bật của xứ Thanh
(THPL) - Với người dân Nga Sơn, màu xanh mướt của cánh đồng cói là niềm tự hào, kiêu hãnh. Đặc biệt, qua biến đổi thăng trầm của thời gian, chất lượng chiếu vẫn bền, đẹp, vì vậy được nhiều người tin dùng. -
CEO Phạm Thu Thủy – 10 năm một ngọn lửa đam mê chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng
THPL – Năm 2022 được nhiều chuyên gia đánh giá là một năm khó khăn chung của các doanh nghiệp Việt Nam.Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp đã biến khó khăn thành cơ hội, thích nghi và đổi mới, qua đó tạo ra sự cân bằng cho doanh nghiệp. CEO Phạm Thu Thủy và Tây Thi Danh Viện là một trong những doanh nghiệp có tham vọng trên thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Năm 2022 đã đánh dấu nhiều sự đổi mới và phát triển của thương hiệu này. -
Hyundai Vĩnh Yên – Nơi niềm tin trao gửi
(THPL) - Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển cùng với sự năng động, sáng tạo, linh hoạt của đội ngũ lãnh đạo, Hyundai Vĩnh Yên đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày càng mở rộng và là điểm đến tin cậy của mọi khách hàng. -
Nét văn hóa làng nghề làm hương nổi tiếng của người Mông, Lai Châu
(THPL) - Sinh sống tại vùng cao biên giới, ít có điều kiện phát triển kinh tế nhưng đồng bào Mông ở xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu vẫn lưu giữ được nghề làm hương truyền thông. Công việc cũng tạo công ăn việc làm cho người dân, đồng thời duy trì nét văn hóa của đồng bào Mông nơi đây. -
Ngành gỗ đặt mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Trong năm 2023, ngành gỗ dự báo những tháng đầu năm sẽ còn nhiều khó khăn, phải hết quý II/2023 mới có thể phục hồi sản xuất khoảng 85% và kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng từ 7-9%, tương đương 18 tỷ USD trở lên. -
CIEM dự báo 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2023
(THPL) - Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết, so với các năm trước, triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm 2023 chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố hơn. -
Khai sai thuế, Hacisco bị phạt và truy thu gần 2,06 tỷ đồng
(THPL) - Mới đây, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ban hành quyết định xử vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Hacisco (mã HAS – sàn HoSE). -
Cửa khẩu thông suốt, cơ hội cho nông sản Việt rộng đường sang Trung Quốc
(THPL) - Việc Trung Quốc mở biên trở lại, đồng thời nới lỏng các biện pháp chống dịch COVID-19 sẽ là cơ hội rất lớn cho lưu thông hàng hóa, giảm chi phí logistics, tạo điều kiện để hàng nông sản, lương thực, thực phẩm Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này. -
Tập đoàn Stavian chính thức vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP
(THPL) - Sau một năm triển khai, hệ thống quản trị doanh nghiệp SAP ERP của Tập đoàn Stavian đã chính thức đi vào vận hành, đánh dấu sự phát triển của Stavian trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0. Tại lễ vận hành (9/1/2023), Tập đoàn Stavian và Tập đoàn FPT cũng chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, ứng dụng các giải pháp số hóa vào quá trình vận hành, nâng cao hiệu quả và gia tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. -
Làng nghề bánh chưng Diệm Xuân hối hả vào vụ Tết
(THPL) - Nhu cầu tăng cao, những ngày cuối năm dân làng nghề bánh chưng Diệm Xuân lại tất bật với gạo nếp, lá dong, đỗ xanh, sản xuất hàng nghìn chiếc bánh mỗi ngày để chuyển đến tay khách hàng trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc. -
Kiên Giang: Làng nghề làm đường thốt nốt cần được giữ gìn và phát triển
(THPL) - Song hành với sự phát triển của xã hội hiện đại, giới trẻ ngày càng không còn mặn mà với làng nghề truyền thống. Đường thốt nốt Kiên Giang cũng đang đứng trước nguy cơ mai một, cần chung tay giữ gìn, phát huy.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...