Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
(THPL) - Hội chợ Làng nghề 2024 được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề, phố nghề truyền thống, các nghệ nhân, thợ giỏi có các sản phẩm tiêu biểu, giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước, kết nối tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
-
Về thăm làng nghề Thụy Ứng với thương hiệu lược sừng độc đáo
(THPL) - Có một ngôi làng mà ở đó con trâu, con bò còn hơn cả "đầu cơ nghiệp". Trải qua nhiều thăng trầm của thời gian, những con vật này không chỉ kéo cày, lấy thịt... mà tất cả những thứ tưởng chừng bỏ đi như sừng, móng, xương... khi qua bàn tay khéo léo của người thợ lành nghề đều trở thành những chiếc lược đẹp mắt và tinh xảo. Đó chính là làng nghề Thụy Ứng (xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) - làng nghềduy nhất trên cả nước làm lược bằng sừng trâu, bò. -
Xuất khẩu hàng hoá sang Thái Lan, Singapore tăng trưởng khá
(THPL) - Trong quan hệ thương mại với khu vực thị trường ASEAN, Việt Nam có nhiều lợi thế như khoảng cách địa lý gần, thị hiếu, văn hóa có nhiều điểm tương đồng. Do đó, trong 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu của Việt Nam sang một số thị trường khu vực ASEAN như Thái Lan, Singapore tăng trưởng khá. -
Làng nghề đúc đồng Diên Khánh: Hơn một thế kỉ vẫn “đỏ lửa”
(THPL) - Những ngày tháng 3, chúng tôi có cơ hội ghé thăm làng nghề Diên Khánh để tìm hiểu về nghề đúc đồng. Được những nghệ nhân lớn tuổi hào hứng kể về ký ức của một thời, khi mà cả làng rộn ràng, mải mê làm việc khiến chúng tôi không khỏi ấn tượng trong suốt hành trình khám phá tỉnh Khánh Hòa. -
Nghệ nhân “giữ hồn” rối nước Chàng Sơn
(THPL) - Có dịp về thăm xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội), chúng tôi được tận mắt chứng kiến và lắng nghe câu chuyện về nghề của anh Nguyễn Văn Viên - nghệ nhân trẻ, Phó phường rối nước Chàng Sơn. Dù đang cặm cụi lau những chú tễu, con trâu… đã bị bụi bẩn bám két lại, nhưng mỗi khi nhắc tới nghề mình đang làm, mắt anh Viên lại sáng lên và kể một cách đầy tự hào. -
Doanh nghiệp Việt còn nhiều cơ hội tiếp cận thị trường Malaysia
(THPL) - Với lợi thế nguồn nguyên liệu dồi dào, các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Rất nhiều mặt hàng đã đạt giá trị "tỷ đô", thậm chí cả "chục tỷ đô", đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu hàng năm. -
Nghệ nhân trẻ của Café de Măng Đen đạt giải ba Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023
THPL: Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách tham quan và thưởng thức, chiều 13/3, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ bế mạc, trao thưởng Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023 (Vietnam Amazing Brewing Master 2023). -
Việt Nam có 9 mặt hàng xuất khẩu tăng trưởng dương trong 2 tháng đầu năm
(THPL) - Hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong tháng 2 năm 2023 cho thấy những tín hiệu khởi sắc khi bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng. Riêng trong tháng 2, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 49,46 tỷ USD, tăng 6,1% so với tháng trước. -
Thương hiệu bánh đa Kẻ Xốm: Nức lòng hương vị một vùng quê
(THPL) - Vốn nổi tiếng bởi những nghề truyền thống giản dị như: bánh chưng, bánh giày, mỳ gạo… làng cổ Hùng Lô (TP. Việt Trì, Phú Thọ) còn được biết đến nhiều hơn nhờ đặc sản dân dã mang tên bánh đa Kẻ Xốm. -
Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam năm 2022
(THPL) - Theo một số chuyên gia, Việt Nam vẫn là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư Singapore do tương đồng về độ mở thị trường, cùng chí hướng phát triển bền vững và cùng tham gia ký kết hiệp định thương mại tự do. -
Những nghệ nhân giữ gìn bản sắc Việt trong gánh tò he
(THPL) - Hơn nửa đời người giữ "hồn" của nghề tò he truyền thống, cha là nghệ nhân, con là nghệ nhân nhân dân, đó là thành quả của ông Nguyễn Văn Đĩnh và anh Nguyễn Văn Thành có được trong suốt quá trình gắn bó, duy trì và phát triển nghề truyền thống của làng Xuân La (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Để làm được điều này, họ đã không ngừng miệt mài lao động, sáng tạo ra những con tò he với nhiều màu sắc bắt mắt và đầy đủ kiểu dáng. -
Nghệ nhân Nguyễn Tiến Đạt: Gốm tâm linh là nét đẹp văn hoá Việt
(THPL) – Từ xa xưa, thờ cúng tổ tiên, thần linh là nét đẹp trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân Việt. Tuy mỗi vùng đều có tục thờ cúng khác nhau, nhưng bàn thờ trong mỗi gia đình đều được bài trí rất chu đáo, với sự trang nghiêm, tôn kính nhất. Cũng vì vậy, gốm tâm linh dần dần chiếm một vị trí quan trọng trong nét đẹp tín ngưỡng của người Việt. -
Bánh đa bà Sĩ - đặc sản lưu giữ hương vị quê hương
(THPL) - Bánh đa bà Sĩ ở chợ Xanh (xã Khánh Thiện, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) từ mấy chục năm nay đã trở thành món quà quê được người dân trong vùng ưa chuộng và coi như một đặc sản của vùng quê Khánh Thiện! -
Giới siêu giàu sụt giảm hơn 10 nghìn tỷ USD trong năm 2022
(THPL) - Một nghiên cứu của Knight Frank cho thấy, những người thuộc tầng lớp siêu giàu trên thế giới mất tổng cộng 10 nghìn tỷ USD trong năm 2022 khi phải đối mặt với 3 cú sốc: Năng lượng, kinh tế và địa chính trị. -
Phát triển thương hiệu bánh đa nem làng nghề Ngự Câu
(THPL) - Có dịp ghé thăm làng nghề bánh đa nem ở thôn Ngự Câu (xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội), chúng tôi không khỏi ấn tượng khi bắt gặp từ đường làng, ngõ xóm, bờ tường, mái nhà, mé ao… chỗ nào có nắng là chỗ ấy có bánh. Trong nhiều năm qua, người dân làng nghề Ngự Câu đã và đang nỗ lực với nghề truyền thống để vừa có thu nhập, vừa giữ được nét đẹp của ngôi làng cổ ven đô. -
Thông tin chính thức về Công ty tài chính cổ phần xi măng (CFC)
Gần đây, dư luận nói về tình hình tài chính của Công ty tài chính cổ phần xi măng (CFC); đặc biệt, có những bài viết trên mạng internet với nhiều tiêu đề thiếu thiện chí về công ty và cá nhân lãnh đạo của công ty này. Nguồn thông tin chưa đầy đủ này tạo cảm giác đây là một công ty tư nhân của ông Bùi Hồng Minh và ông này muốn làm gì cũng được. Để dư luận hiểu một cách khách quan và có cái nhìn trung thực, đa chiều về CFC, chúng tôi xin điểm qua những thông tin chính về công ty này như sau:
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...