![Gần 120 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng](https://media.thuonghieuvaphapluat.vn/thumb_x440x240/upload/2024/07/04/gan-120-nghin-doanh-nghiep-thanh-lap-moi-va-quay-tro-lai-hoat-dong-trong-6-thang2.jpg)
Gần 120 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 119.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam ngày càng thể hiện rõ nét.
Một doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc thưởng tết đến 260 triệu đồng/người
(THPL) - Theo Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, năm nay có một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng cao nhất lên tới 260 triệu đồng/người.Người đưa nghệ thuật chạm khắc gỗ đến mọi miền đất nước
(THPL) - Hai anh em Luân và Duy, doanh nhân trẻ thế hệ 8X sinh ra trong một gia đình có truyền thống 3 đời làm nghề mộc thủ công mỹ nghệ. Anh luôn khao khát có những sản phẩm mộc tuyệt mĩ, chất lượng cao đến với người tiêu dùng.Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
(THPL) - Năm 2022, Việt Nam xếp vị trí thứ nhất với 41/108 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản trên toàn cầu có kế hoạch đầu tư phát triển kinh doanh vào thị trường Việt Nam. Hiện, có đến 60% doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam muốn mở rộng kinh doanh.Ngành dệt may đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng năm 2023
(THPL) - Với dự báo tổng cầu dệt may thế giới sẽ phục hồi mạnh mẽ trong quý 3 và quý 4 năm sau, ngành dệt may kỳ vọng kịch bản xuất khẩu thuận lợi cả năm 2023 có thể đạt 47 - 48 tỷ USD, tức là duy trì mức tăng trưởng khoảng 8%. Ở kịch bản kém tích cực hơn, xuất khẩu đạt khoảng 45 - 46 tỷ USD.Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu tất bật những ngày cuối năm
(THPL) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hoà, Hà Nội) lại càng thêm tất bật và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Khắp các đường làng, lối xóm không khó để bắt gặp hình ảnh các đóa tăm hương sặc sỡ sắc màu, “bung nở” đón Tết.Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô năm 2022 trưng bày nhiều cây cảnh độc, lạ
(THPL) - Tại Lễ hội sinh vật cảnh Thủ đô 2022, nhiều chủ nhà vườn của Thủ đô và các tỉnh, thành phố mang đến nhiều sản phẩm độc, lạ đang thu hút đông đảo người dân đến tham quan.Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế và hành trình phục hồi dòng tranh Đông Hồ
(THPL) - Đi qua những năm tháng phát triển rực rỡ nhất, tranh Đông Hồ (làng Đông Hồ, xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đang đứng trước nguy cơ mai một khi hầu hết các hộ gia đình ở đây chuyển sang làm nghề đồ gỗ, nhuộm giấy, đặc biệt là làm hàng mã. May mắn thay, trong số những người con sinh ra và lớn lên tại đây lại có những người tâm huyết và khát khao phục hồi dòng tranh Đồng Hồ đang bị mai một đó chính là nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế.Hà Nội tôn vinh 33 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2022
(THPL) - Tối ngày 13/12, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022.Bưởi Tân Triều – Sản vật quý của tỉnh Đồng Nai
(THPL) - Đồng Nai là vùng đất khá màu mỡ của miền Đông Nam Bộ. Nếu huyện Long Khánh tự hào với những đặc sản như: chôm chôm, bơ, sầu riêng... thì miền quê huyện Vĩnh Cửu lại tự hào với đặc sản là bưởi Tân Triều.Doanh nghiệp Việt cần quan tâm đến quy tắc xuất xứ, tận dụng tốt EVFTA
(THPL) - EVFTA là một hiệp định thương mại toàn diện, chất lượng cao, mang lại nhiều lợi ích to lớn và thiết thực cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho mối quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU.Làng nghề nón lá Phú Mỹ nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức
(THPL) - Nhắc đến đất nước Việt Nam, bất cứ ai cũng sẽ nhớ đến chiếc nón lá thân thương gắn liền với hình ảnh con người mộc mạc, chất phác. Hình ảnh chiếc nón lá giản dị không chỉ là vật che mưa, che nắng mà còn chứa đựng nét đẹp văn hóa dân tộc Việt.Doanh nghiệp Việt cần tận dụng cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu
(THPL) - Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2022, các đơn vị cần tái cấu trúc doanh nghiệp, thích ứng với tình hình mới. Ngoài ra, cần gia tăng sản phẩm trên các thị trường ngách, tiếp cận các thị trường mới.Ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank
(THPL) - Theo thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), sau cuộc họp định kỳ Hội đồng quản trị (HĐQT) tháng 12/2022, ngân hàng này đã chính thức có Chủ tịch mới, không ai khác là Ông Nguyễn Đức Thụy. Ông Thụy được bầu làm Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank kể từ ngày 9/12 thay cho ông Huỳnh Ngọc Huy (SN 1966) xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.Nghệ nhân Đặng Xuân Cường - người sở hữu nhiều "siêu cây bạc tỷ"
(THPL) - Nghệ thuật chơi, tạo dáng cây cảnh của người Hà Nội đã có từ xa xưa, như một nét kết tinh của nền văn minh thanh lịch, được lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngày nay, nhờ có nền kinh tế giao lưu phát triển, cuộc sống ấm no, thú chơi cây cảnh như được thổi vào một luồng sinh khí mới, nó thực sự là một nét đẹp trong văn hóa tinh thần của người Việt.Nền tảng số tạo trợ lực cho ngành bán lẻ phát triển
(THPL) - Hiện nay, cùng với sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế, ngành bán lẻ Việt Nam cũng có nhiều chuyển biến đáng kể. Các doanh nghiệp bán lẻ trong nước và nước ngoài cũng tích cực nắm bắt cơ hội tăng quy mô và mở rộng thị phần.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/upload/300x250-1.jpg)
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/upload/300x250.jpg)