Thủ công mỹ nghệ Hà Nội gây ấn tượng mạnh tại Mega Show Hong Kong 2025
(THPL) - Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ tại Hồng Kông (Mega Show Part I 2025) đang diễn ra, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị đến từ Hà Nội.
Từ ngày 20-23/10, Mega Show Hong Kong 2025 (Triển lãm quốc tế chuyên về đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng, đồ chơi và đồ gia dụng) diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc) với sự tham dự của hơn 3.000 gian hàng gồm các sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các gian hàng Việt Nam tại triển lãm đã gây chú ý và ấn tượng mạnh tới các đối tác, khách hàng quốc tế.
Quảng bá tinh hoa Làng nghề Hà Nội tại Mega Show 2025
Tại Hội chợ Mega Show 2025, khu gian hàng của TP. Hà Nội có gần 30 doanh nghiệp, đơn vị tham gia trưng bày và kết nối giao thương. Toàn bộ khu gian hàng được thi công và trang trí bắt mắt, thống nhất, nhằm thu hút đông đảo khách tham quan và quảng bá hình ảnh Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia đoàn công tác là các đơn vị trực tiếp đầu tư sản xuất thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Hà Nội, có tiềm năng và thế mạnh xuất khẩu, cùng khả năng đàm phán, giao dịch trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Cụ thể, Sở Công Thương Hà Nội đã đồng hành hỗ trợ cho 22 doanh nghiệp điển hình.
Các sản phẩm được giới thiệu tại khu gian hàng Hà Nội rất đa dạng, bao gồm: Sơn mài, gốm sứ. Mây tre đan, thêu, lụa, thêu ren. Hàng trang trí nội - ngoại thất, dệt may nội thất, quà tặng.
Đoàn công tác còn trưng bày xen kẽ catalogue, tờ rơi, và card visit của một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề không trực tiếp tham gia Hội chợ.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, khu gian hàng Hà Nội dự kiến đón tiếp khoảng 2.500 lượt khách hàng, nhà nhập khẩu đến tham quan, giao dịch, tạo cơ hội kết nối giao thương hiệu quả. Các doanh nghiệp tham gia đoàn công tác được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng, chi phí tổ chức, quản lý chương trình.
Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu và kết nối đối tác quốc tế
Việc tham dự Mega Show Hong Kong 2025 là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm khách hàng. Đây là dịp để đẩy mạnh tiêu thụ xuất khẩu hàng hóa ngành thủ công mỹ nghệ đến các thị trường trọng điểm như châu Âu, châu Á, tận dụng tốt các lợi thế của những Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, đồng thời giảm thiểu xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Mục tiêu chung là đẩy mạnh và mở rộng các thị trường xuất khẩu, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng trưởng bình quân 6-8%/năm.

Ông Hoàng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, khẳng định: "Hong Kong là thị trường thế mạnh để đưa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ giới thiệu, quảng bá đến các nước trên thế giới".
Các doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm đã gây chú ý và ấn tượng mạnh tới các đối tác, khách hàng quốc tế. Ông Mike Jackson Jr - Giám đốc điều hành công ty Charleston Wrap (Mỹ), cho biết công ty đang tìm kiếm những ý tưởng mới và nhà máy mới tại Việt Nam. Ông nhận định rằng, chất lượng là điều quan trọng nhất, nhưng với mức giá hiện tại, sản phẩm Việt Nam vẫn có lợi thế dù trong bối cảnh thuế quan.
Tiến sĩ Dương Thị Kim Liên, Chủ tịch Công ty Cổ phần doanh nghiệp xã hội Sun Craft, chia sẻ công ty đã tìm kiếm được những khách hàng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu qua các sự kiện quốc tế. Công ty này tập trung vào các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ làng nghề phía Bắc Hà Nội, đồng thời tham gia các hoạt động hỗ trợ xã hội bằng cách dành một số công đoạn sản phẩm cho người khuyết tật hoặc yếu thế.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Công ty TNHH XNK Phú Tuấn, cho biết thông qua việc tham gia Mega Show các năm trước, công ty đã tìm kiếm được tệp khách hàng từ Mỹ và châu Âu. Công ty đang hy vọng mở rộng thêm các tệp khách hàng mới từ các nước Trung Đông, Ấn Độ hoặc châu Á. Các sản phẩm của Phú Tuấn đều là sản phẩm thân thiện với môi trường, làm từ mây, tre, cói, bèo, được sản xuất trong các làng nghề truyền thống.
Thành phố Hà Nội đã có sự chuẩn bị kỹ càng, lựa chọn các mẫu mã và sản phẩm mới để quảng bá sản phẩm đặc trưng của Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong giai đoạn tới, Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với ban tổ chức Mega Show để mở rộng thêm quy mô, hỗ trợ thêm nhiều doanh nghiệp xúc tiến thương mại và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ trong năm 2026.
Minh Phương
Tin khác
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


