Màn hình Samsung Galaxy S9 xuất hiện nhiều điểm chết

Tuấn Kiệt (t/h) | Thứ ba , 27/03/2018, 09:29 GMT+7 |

(THPL) - Trên một số diễn đàn công nghệ, nhiều người cho biết màn hình của chiếc Samsung Galaxy S9 bất ngờ xuất hiện điểm chết, gây khó khăn trong việc sử dụng.

Mới cập nhật

Theo báo Pháp luật TPHCM, Samsung Galaxy S9 và S9 Plus chính thức được bán ra tại Việt Nam từ ngày 15/3, bộ đôi được kì vọng sẽ giúp Samsung lấy lại lòng tin của người tiêu dùng sau sự cố Note 7 phát nổ. 

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người dùng than phiền về tình trạng màn hình Galaxy S9 xuất hiện điểm chết trên các diễn đàn hỗ trợ của Samsung, Reddit, PiunikaWeb… Khi màn hình xuất hiện điểm chết đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể thao tác tại khu vực đó, gây khó khăn trong việc sử dụng. 

1_TKHQ
Người dùng "tố" màn hình Galaxy S9 xuất hiện nhiều điểm chết. (Ảnh minh họa)

Có vẻ như không phải thiết bị nào cũng gặp phải lỗi này, nhưng hiện số lượng người phàn nàn về vấn đề ngày càng tăng. Bên cạnh đó, một số người cho biết màn hình không xuất hiện điểm chết nhưng lại bị lỗi cảm ứng, các thao tác phản hồi lại tương đối chậm.

Theo Vnreview, một trong những lỗi được người dùng phản ánh nhiều nhất là việc màn hình của họ xuất hiện những điểm chết rất ngẫu nhiên và khi thao tác trên những điểm chết đó, điện thoại không phản hồi lại. Chúng chủ yếu tập trung ở các khu vực gần cạnh trên và cạnh dưới của máy.

Tuy có vẻ như không phải thiết bị nào cũng gặp phải lỗi này, nhưng hiện số người dùng phản ánh, phàn nàn về vấn đề đang ngày càng nhiều. Một số người dùng khác tuy không bị xuất hiện điểm chết trên màn hình nhưng lại bị lỗi cảm ứng phản hồi chậm. Tuy màn hình vẫn phản hồi lại với các thao tác nhưng lại có độ trễ rất lớn, gây khó khăn trong việc nhắn tin hoặc lướt web.

Một người dùng tiết lộ: "Tôi cũng gặp vấn đề này, tất cả chữ viết đều bị loạn hết cả lên. Nếu tôi gõ chữ ‘come' thì nó sẽ xuất hiện là ‘c os me'. Điều này khiến tôi thực sự bực mình. Gõ chữ thôi mà lại tốn rất nhiều thời gian vì cứ phải gõ đi gõ lại con chữ".

Theo trang PiunikaWeb, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do lỗi phần cứng. Samsung tuy vẫn rất kín tiếng về việc này, nhưng có một số thông tin khẳng định công ty và các nhà bán lẻ đang liên hệ với những người dùng có sản phẩm bị lỗi để đổi mới.

Một khách hàng chia sẻ: "Tôi đã gọi điện trực tiếp tới Samsung và yêu cầu họ thay mới thiết bị của mình. Họ khuyên tôi đặt hàng chiếc điện thoại mới và gửi lại cho họ thiết bị gặp lỗi. 

Ngoài ra, bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus còn xuất hiện lỗi liên quan đến tính năng Samsung Pay, tính năng quay video siêu chậm không ổn định, nền đen trên video hiển thị không chính xác và HDR không hoạt động. Đáng buồn là danh sách những sự cố ngày càng rộng hơn.

Samsung cho biết: “Sự hài lòng của khách hàng là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh, chúng tôi mong muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể”. Hiện công ty đang xem xét các báo cáo liên quan đến việc màn hình Galaxy S9 và S9 Plus xuất hiện điểm chết.




Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

(THPL) - Để hội nhập kinh tế quốc tế thành công, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là vấn đề sống còn với mỗi doanh nghiệp.