01:39 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple chính thức ra mắt iPad Pro mới với chip M4, trang bị màn hình OLED

10:21 08/05/2024

(THPL) - Apple cho biết chip xử lý M4 trên iPad Pro thế hệ mới giúp sản phẩm đạt hiệu suất tăng hơn 50%, tiết kiệm năng lượng hơn và khả năng tản nhiệt tốt hơn 20% so với iPad Pro dùng chip M2 trước đây.

Tối 7/5 (theo giờ Việt Nam), tại sự kiện trực tuyến mang tên "Let Loose", Apple đã trình làng hàng loạt các sản phẩm và phụ kiện mới. Nổi bật trong số đó là các mẫu iPad Pro mới sở hữu màn hình OLED và thiết kế mỏng nhẹ hơn.

Cụ thể, iPad Pro mới ra mắt với hai phiên bản kích thước 13 inch và 11 inch. Đây cũng là mẫu iPad Pro với thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay của Apple, chỉ 5,1 mm đối với mẫu 13 inch và 5,3 mm đối với mẫu 11 inch.

iPad Pro mới được trang bị màn hình OLED, cho phép hiển thị màu đen hoàn hảo hơn, tăng độ tương phản và dải màu rộng hơn, qua đó nâng cao chất lượng hình ảnh đáng kể so với các thế hệ trước. Điểm nổi bật của công nghệ màn hình OLED là khả năng hiển thị từng điểm ảnh riêng biệt, giúp loại bỏ hiện tượng hở sáng như trên màn hình IPS.

Màn hình OLED trên iPad Pro mới có độ sáng cao đến 1.000 nit và lên tới 1.600 nit đối với nội dung HDR, giúp tăng cường trải nghiệm hiển thị trong mọi điều kiện ánh sáng, đặc biệt khi xem các nội dung đòi hỏi độ chi tiết cao và độ tương phản mạnh.

Apple chính thức ra mắt iPad Pro mới với chip M4, trang bị màn hình OLED. Ảnh: Internet

Cũng tại sự kiện tối 7/5, Apple đã cho ra mắt chip xử lý M4 hoàn toàn mới. Apple tự tin tuyên bố M4 "là chip mạnh mẽ và khả năng xử lý AI vượt trội", có thể xử lý 38 nghìn tỷ phép toán mỗi giây. Chip M4 có thể mang lại hiệu suất xử lý tương đương chip các mẫu máy tính cá nhân cao cấp nhất, nhưng chỉ với 1/4 lượng điện năng tiêu thụ.

Chip M4 được xây dựng trên tiến trình 3nm thế hệ thứ 2, với hơn 28 tỷ bóng bán dẫn. Chip được trang bị bộ xử lý trung tâm 10 nhân, trong đó có 4 nhân hiệu suất cao và 6 nhân tiết kiệm năng lượng. Đi kèm với đó là bộ xử lý đồ họa 10 nhân, mà theo Apple sẽ hỗ trợ những công nghệ xử lý đồ họa mới nhất.

Phía Apple cho biết chip M4 sẽ cho hiệu suất xử lý mạnh hơn 50% và khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn gấp 4 lần so với chip M2 trước đây.

Theo thông lệ, Apple sẽ trang bị các phiên bản mới chip M mới cho các mẫu máy tính. Tuy nhiên, iPad Pro 2024 lại là ngoại lệ khi được trang bị con chip mới ra mắt này. Nhờ vậy, máy sở hữu khả năng xử lý vượt trội trong khi tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.  

Tại sự kiện, Apple đã công bố Magic Keyboard có phong cách cổ điển mới với các phím chức năng. Nó có hai màu để phù hợp với iPad Pro mới. Ngoài ra còn có Apple Pencil Pro với cảm biến mới để kích hoạt các cử chỉ bóp. Con quay hồi chuyển giúp thay đổi cọ vẽ chỉ bằng cách xoay bút chì. Tính năng Find My cũng tích hợp bên trong sản phẩm. Pencil Pro hoạt động với cả iPad Pro M4 và iPad Air M2 mới.

Cuối cùng, iPad Pro mới cung cấp dung lượng lưu trữ khởi điểm là 256 GB, kết hợp các tùy chọn 512 GB, 1 TB và 2 TB. Model 11 inch có giá khởi điểm 999 USD, trong khi model 13 inch có giá khởi điểm 1.299 USD. Magic Keyboard có giá 299 USD (11 inch) hoặc 349 USD (13 inch), trong khi Apple Pencil Pro có giá 129 USD.

Người dùng có thể đặt hàng trước các sản phẩm này từ bây giờ trước khi chúng lên kệ vào cuối tuần tới.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu