Việt Nam thu hút hơn 15 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng
(THPL) - Theo số liệu FDI mới công bố từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/6/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.
-
5 Hiệp hội đề nghị Hải Phòng miễn phí hạ tầng cảng biển với hàng hoá đi đường thủy nội địa
(THPL) – Mới đây, 5 Hiệp hội doanh nghiệp đã có văn bản kiến nghị TP Hải Phòng không thu phí hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển đối với hàng hóa vận tải bằng đường thủy nội địa. -
Thương hiệu quốc gia - Chìa khoá giúp sản phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế
(THPL) - Trong 3 năm trở lại đây, giá trị, thứ hạng thương hiệu quốc gia của Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Theo báo cáo từ Brand Finance, năm 2021, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, đạt 388 tỷ USD, duy trì thứ hạng 33 thế giới. -
Việt Nam đã thu hút hơn 252 tỷ USD vốn FDI vào công nghiệp chế biến, chế tạo
(THPL) – Hiện Việt Nam thu hút được 252 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, chiếm gần 60% tổng vốn nước ngoài. -
Kon Tum: Đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
(THPL)- Hội nghị đối thoại giữa UBND tỉnh Kon Tum với các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn được tổ chức nhằm đánh giá tình hình sản xuất của các doanh nghiệp bị tác động bởi dịch bệnh COVID-19. Qua đó, sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp thời gian qua gặp phải. -
Thương hiệu - Thước đo sức mạnh của doanh nghiệp
(THPL) - Thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp định hình sản phẩm, dịch vụ trong nhận thức của khách hàng mà còn là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp. -
Ngành dệt may, da giày chủ động thích ứng với biến động của thị trường
(THPL) - Dù kim ngạch xuất khẩu dệt may, da giày nói chung ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực, song giới chuyên gia kinh tế cũng lo ngại những bất ổn và lạm phát tăng cao tiếp tục phủ bóng đen lên bức tranh kinh tế toàn cầu thời gian tới. -
4 lý do giúp Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn
(THPL) - Lý do giúp Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư hơn bao gồm: chi phí lao động thấp hơn, việc tích hợp chuỗi cung ứng đơn giản hơn, tiếp cận thương mại tự do tốt hơn và sự ổn định chính trị. -
Tập đoàn Swire Pacific dự kiến mua lại Coca-Cola Việt Nam và Campuchia
(THPL) - Mới đây, truyền thông quốc tế đã đăng tải thông tin về Tập đoàn Swire của Anh, có trụ sở tại Hồng Kông, sẽ mua lại hoạt động đóng gói và phân phối của Coca-Cola tại Việt Nam và Campuchia nhằm mở rộng sang thị trường đồ uống khu vực Đông Nam Á. Thương vụ này trị giá hơn 1 tỷ USD, dự kiến hoàn thành trong vòng 6 tháng. -
Doanh nghiệp Việt và bài toán nâng tầm thương hiệu cho nông sản
(THPL) - Xây dựng thương hiệu cho nông sản không phải là câu chuyện mới nhưng luôn mang ý nghĩa thời sự, đặc biệt với Việt Nam - quốc gia xếp trong nhóm hàng đầu thế giới về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp nhưng không có nhiều thương hiệu được định danh trên thị trường quốc tế. -
Các doanh nghiệp mong sớm được hỗ trợ lãi suất
(THPL) - Hiện nay, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và NHNN đã và đang thực hiện các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp (giảm thuế, giảm giá xăng dầu, hỗ trợ lãi suất…). Tuy nhiên, trong bối cảnh các điều kiện vĩ mô đã và đang khác nhiều so với thời điểm đầu năm, nên rất cần sự phối hợp đồng bộ trong thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. -
Doanh nghiệp xây dựng khó thêm khó, đối mặt với nguy cơ suy kiệt
(THPL) - Tình trạng giá vật liệu xây dựng tăng nhiều lần trong thời gian qua thực sự là vấn đề nan giải, khiến các nhà thầu gặp khó. Bên cạnh đó, giá xăng dầu treo cao cũng làm chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng tăng cao. Cùng với đó, sự khan hiếm lao động trong thời hậu COVID-19 khiến tiền công lao động tăng, việc chủ đầu tư chậm thanh quyết toán công trình khiến nhà thầu bị nợ đọng, trong khi nhiều nhà thầu phải vay vốn ngân hàng với lãi suất cao, ngân hàng siết room tín dụng cho vay làm các nhà thầu đã khó lại càng thêm khó... -
Thêm nhiều ông lớn công nghệ lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam
(THPL) - Hiện các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của những hãng lớn đang dần tập trung vào Việt Nam. Theo đó, Apple, Samsung, Xiaomi, Pandora, Lego... đều chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng. -
Thế Giới Di Động đóng cửa AVAFashion và AVAJi
(THPL) - Sau hơn 6 tháng ra mắt thị trường, mới đây Thế Giới Di Động đã chính thức đóng cửa AVAFashion (thời trang) và AVAJi (trang sức). -
Cổ phần VIX được gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn mua gom
(THPL) - Ngay sau khi hoàn tất chào mua công khai trên 25% vốn VIX , nhóm cổ đông liên quan Tổng giám đốc Gelex đã liên tục đăng ký mua thêm cổ phần tại công ty chứng khoán này. -
Bánh gio Bắc Kạn - tinh tế hương vị núi rừng
(THPL) – Bánh gio Bắc Kạn óng ánh màu hổ phách, dẻo dền, hòa quyện cùng mật mía ngọt ngào, tạo nên hương vị thơm mát đặc trưng khiến ai thưởng thức dù chỉ một lần cũng khó có thể quên.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi tên ai?
(THPL) - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. - MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
- Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...