![Việt Nam thu hút hơn 15 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng](https://media.thuonghieuvaphapluat.vn/thumb_x440x240/upload/2024/07/01/viet-nam-thu-hut-gan-152-ty-usd-von-fdi-trong-6-thang.jpg)
Việt Nam thu hút hơn 15 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng
(THPL) - Theo số liệu FDI mới công bố từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/6/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Hàng Việt tiếp tục khẳng định vị thế tại thị trường nội địa
(THPL) - Hiện nay nhờ mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh mà nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ngày càng tạo được uy tín và được người tiêu dùng đánh giá cao.Làng nghề mỹ nghệ Sơn Đồng: Tự hào tinh hoa mỹ nghệ 1.000 năm tuổi
(THPL) - Nhắc đến làng nghề mỹ nghệ Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) nhiều người dân trong cả nước đều nghĩ ngay tới ngôi làng cổ với nghề truyền thống đúc, tạc tượng, đồ thờ cúng… được hình thành và tồn tại hàng trăm năm ở Việt Nam. Từ những gốc mít già xù xì, qua bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân, nhiều pho tượng đã được hình thành, chứa đựng tâm tư, tình cảm, sự tôn kính của người dân, gửi gắm những mong cầu cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc.Thương hiệu bánh phu thê Đình Bảng: Ước mơ về cuộc sống gia đình hạnh phúc
(THPL) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với những làn điệu dân ca Quan họ mà còn được du khách gần xa biết tới với đặc sản bánh phu thê Đình Bảng (thuộc thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Đây là loại bánh không thể thiếu trong mâm lễ cưới hỏi, ngày Tết, hội hè của người Kinh Bắc. Mỗi cặp bánh phu thê không chỉ thơm ngon mà còn gửi gắm vào đó niềm mong ước về cuộc sống sung túc, ấm no và hạnh phúc.Doanh nghiệp Việt xuất khẩu mật ong sang Đài Loan cần ghi nhãn mác theo quy định mới
(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) vừa có thông báo để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết và thực hiện quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong khi xuất khẩu vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc).Hải Dương: Dẻo thơm bánh gai làng nghề Ninh Giang
(THPL) - Từ lâu, bánh gai làng nghề Ninh Giang (thị trấn Ninh Giang, Ninh Giang, Hải Dương) nổi tiếng là món quà quê dân dã, quen thuộc. Sự hòa quyện từ vị dẻo mềm của gạo nếp, vị bùi thơm của nhân đậu xanh trộn lẫn những sợi dừa tươi và sự ngọt ngào đặc trưng của mật …khiến bánh gai Ninh Giang trở thành món ngon dễ ăn, dễ gây “nghiện” cho thực khách dù chỉ một lần thưởng thức.Tỉnh Lạng Sơn thiết lập vùng xanh xuất nhập khẩu hàng hóa
(THPL) - Mới đây, tỉnh Lạng Sơn đã chính thức phê duyệt phương án thiết lập “vùng xanh” đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Thời gian triển khai từ 0h ngày 1/6/2022 cho đến khi có thông báo mới.30 container hạt điều Việt Nam bị mất kiểm soát đã được trả lại
(THPL) - Ông Nguyễn Đức Thanh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Italy cho biết, trong số 35 container mất bộ chứng từ gốc đã giải quyết được 30 container đưa về Việt Nam. Số hàng này sau đó được bán luôn cho các nước khác và đưa vào Italy.Việt Nam xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức BB+, triển vọng ổn định
(THPL) - Ngày 26/5, tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings đã nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng ổn định.Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho thương nhân Trung Quốc đến mua vải thiều
(THPL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân của Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải.Làng nghề bánh chưng Bờ Đậu: Ngôi làng quanh năm đỏ lửa
(THPL) - Mảnh đất Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng với đặc sản chè Tân Cương thơm ngon, mà còn có một sản vật khác cũng nức tiếng không kém đó chính là bánh chưng Bờ Đậu (xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, Thái Nguyên). Theo thời gian, bánh chưng Bờ Đậu đã và đang khẳng định thương hiệu và trở thành một trong năm làng bánh chưng nổi tiếng nhất miền Bắc.Mỗi ngày thế giới có thêm một tỷ phú trong đại dịch COVID-19
(THPL) - Dựa trên dữ liệu của tạp chí Forbes, tổ chức Oxfam đã thực hiện một phân tích và công bố vào cuối tuần vừa rồi cho biết, trong thời kỳ đại dịch COVID-19, hàng trăm người đã trở thành tỷ phú và hàng trăm triệu người khác nghèo đi. Tính trung bình 30 giờ, thế giới có thêm một tỷ phú mới.Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/5: Vàng bước vào đợt tăng mới, USD chững lại
(THPL) - Vàng, vốn được coi như một “thiên đường trú ẩn an toàn” trong các cuộc khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên những biến động tài chính toàn cầu gần đây, thêm vào đó, bối cảnh lạm phát gia tăng Mỹ chưa dừng lại khiến vàng phải chia sẻ cho các kênh đầu tư an toàn khác.Làng nghề Bích Chu: Lưu giữ tinh hoa của nghề mộc truyền thống
(THPL) - Từ lâu, làng nghề mộc Bích Chu (xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã nổi tiếng khắp gần xa về kỹ thuật làm đồ gỗ. Những nghệ nhân nơi đây không chỉ làm ra đồ gỗ dân dụng bình dân như: tủ, giường, bàn ghế mà còn sáng tạo ra những đồ gỗ có giá trị mỹ thuật cao như tượng gỗ bày ở điện thờ, đình miếu, những bức đại tự sơn son thiếp vàng… mang đậm nét văn hóa truyền thống. Theo thời gian, làng nghề mộc Bích Chu ngày càng được các thế hệ gìn giữ, lưu truyền và tạo thành thương hiệu nổi tiếng khắp mọi miền Tổ quốc.CEO Phuc Khang Corporation - “Người truyền lửa” cho các nữ doanh nhân tại Hawee Leaders 2022
(THPL) - Sáng 20/5, hàng trăm khách mời là những doanh nhân, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp đã tham dự Diễn đàn "Hawee Leaders Forum 2022 với chủ đề Tư duy phát triển - Niềm tin bứt phá” do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức. Là một trong 4 diễn giả của buổi thảo luận, CEO Phuc Khang Corporation - bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã làm người nghe xúc động khi chia sẻ về quá trình dựng xây công ty, với khát vọng tạo nên những công trình xanh chuẩn mực quốc tế đầu tiên cho Việt Nam.Làng nghề truyền thống “thay da đổi thịt” nhờ thương mại điện tử
(THPL) - Dịch Covid-19 khiến các làng nghề truyền thống phải gánh chịu không ít những tác động tiêu cực. Vượt lên khó khăn, nhiều cơ sở sản xuất đã chủ động tiếp cận khách hàng thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội… Đặc biệt, trong xu thế hội nhập quốc tế, TMĐT đã và đang trở thành kênh quảng bá mang lại hiệu quả cao, đưa các mặt hàng của làng nghề truyền thống vươn xa, không chỉ trong nước mà còn ra thị trường thế giới.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/upload/300x250-1.jpg)
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/upload/300x250.jpg)