thanh long - Tìm kiếm
Viral Marketing có phải là “con dao hai lưỡi”?Nếu doanh nghiệp bất chấp rủi ro để đẩy mạnh viral marketing bừa bãi thì có thể sẽ phải gánh những hậu quả khó lường khi người tiêu dùng “quay xe”.
Mì ăn liền của Việt Nam sẽ không phải chịu tần suất kiểm tra khi nhập khẩu vào EU(THPL) - Căn cứ kết quả rà soát và việc tuân thủ tốt các quy định của EU đối với các sản phẩm mì ăn liền, phía EU dự kiến đưa sản phẩm này ra khỏi danh sách tại Phụ lục I được cập nhật vào tháng 7 tới, tức là các sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam sẽ không còn chịu tần suất kiểm tra tại cửa khẩu 20% khi nhập khẩu vào EU.
Giá sầu riêng, thanh long tăng cao dịp cận Tết(THPL) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá sầu riêng, thanh long, mía hay giá gia cầm đều tăng mạnh, mang lại thu nhập cao cho người nông dân, khiến ai cũng phấn khởi.
Cần chuyển đổi chuỗi giá trị thanh long, mở hướng đi mới cho xuất khẩu(THPL) - Thanh long được xác định là một trong 14 loại trái cây tiêu biểu trong “Đề án Phát triển cây ăn quả chủ lực đến năm 2025 và 2030”. Trong nhiều năm liền, sản phẩm này luôn nằm trong top đầu về giá trị xuất khẩu nông sản. Tuy nhiên hiện nay, để phát triển trái thanh long, các doanh nghiệp cần chuyển đổi chuỗi giá trị thanh long theo hướng carbon thấp và bền vững giúp đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường cao cấp.
Thực hư thông tin một số siêu thị tại Anh dừng bán thanh long Việt Nam(THPL) - Theo ông Ngô Xuân Nam - Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam nhận định, việc một siêu thị nào đó ở Anh dừng bán sản phẩm thanh long Việt Nam là hoạt động nằm trong kế hoạch vận hành, kinh doanh của họ. Điều này không liên quan đến việc phía Anh dự kiến tăng tần suất kiểm tra. Các quốc gia tăng hay giảm tần suất kiểm tra cũng là việc hoàn toàn bình thường trong thương mại nông sản quốc tế.
Trái cây Việt được ưa chuộng tại thị trường Anh(THPL) - Hiện nay, không chỉ hàng hóa nông sản, các sản phẩm như thuỷ sản, rau quả, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, nhiều mặt hàng như trái cây tươi của Việt Nam cũng đang được người tiêu dùng Anh ưa chuộng.
Ớt chuông, đậu bắp và thanh long vẫn chịu biện pháp kiểm soát của EU(THPL) - Có 3 sản phẩm của Việt Nam tiếp tục phải chịu biện pháp kiểm soát chính thức từ EU bao gồm ớt chuông, đậu bắp và quả thanh long. Cụ thể, ớt chuông tần suất kiểm tra được đặt ở mức 50%; đậu bắp tần suất kiểm tra được đặt ở mức 50%; quả thanh long là 20%.
Trung Quốc đẩy mạnh thu mua, giá thanh long lên mức 42.000 đồng/kg(THPL) - Hiện, thanh long ruột đỏ loại 1 đang được thương lái thu mua ở các nhà vườn với giá 42.000 đồng/kg; thanh long loại 2 đứng ở mức 37.000 đồng/kg và thanh long loại 3 ở mức 32.000 đồng/kg.
Thanh long Việt Nam góp mặt tại Hội chợ quốc tế “My Karachi” 2023(THPL) - Thương vụ Việt Nam tại Pakistan vừa tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023.
Phát huy hiệu quả chỉ dẫn địa lý cho thương hiệu trái thanh long Bình Thuận(THPL) – Hiện nay, việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương gắn với đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý đã và đang trở thành một trong những định hướng quan trọng. Nắm bắt cơ hội này, doanh nghiệp Việt cần phát huy hiệu quả với trái thanh long tại thị trường Nhật Bản.

