Thanh long Việt Nam góp mặt tại Hội chợ quốc tế “My Karachi” 2023
(THPL) - Thương vụ Việt Nam tại Pakistan vừa tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm thanh long Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023.
Tin liên quan
» Phát huy hiệu quả chỉ dẫn địa lý cho thương hiệu trái thanh long Bình Thuận
» Thanh long và vải thiều được xuất khẩu thí điểm qua cửa khẩu Lào Cai
» EU tiếp tục kiểm tra dư lượng Ethylene Oxide với thanh long, mì tôm của Việt Nam
Theo tìm hiểu, để có nguyên liệu tổ chức hoạt động quảng bá, Thương vụ phải đặt mua thanh long ruột đỏ từ Việt Nam và thanh long ruột trắng nhập khẩu từ Dubai. Pa-nô quảng cáo giá trị dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe của trái thanh long Việt Nam được in khổ lớn chiếm toàn bộ một bức tường của Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023.
Thanh long được chế biến ngay tại hội chợ thành 2 món: thanh long tươi và sinh tố thanh long. Món tráng miệng thanh long tươi được Thương vụ hướng tới khách hàng mục tiêu là các khách sạn 5 sao tổ chức các buổi chiêu đãi quốc khánh và các bữa tiệc cao cấp. Còn món sinh tố thanh long dành cho các chuỗi cửa hàng sinh tố nước quả phục vụ đại trà cho tất cả các đối tượng khách hàng.
Theo bà Nguyễn Thị Điệp Hà, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, ngay trong ngày đầu tiên khai mạc hội chợ, gian hàng Việt Nam đã nổi bật với giỏ thanh long đỏ tươi được trưng bày bắt mắt. Và chỉ sau một thời gian ngắn sản phẩm thanh long Việt Nam đã nổi tiếng toàn hội chợ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan. Ban tổ chức hội chợ đã phải đến gian hàng Việt Nam đăng ký đón các đoàn lãnh đạo cao cấp và đoàn ngoại giao.
Theo bà Hà, sản phẩm thanh long Việt Nam không chỉ chiếm được cảm tình của hầu hết khách tham quan mà còn trở thành sự kiện nổi bật nhất của Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023, góp phần nâng cao uy tín của hội chợ đối với cộng đồng doanh nghiệp và lãnh đạo chính quyền sở tại.
Sau khi Hội chợ Quốc tế “My Karachi-Oasis of Harmony” 2023 kết thúc, sản phẩm thanh long Việt Nam đã tiến thêm được một bước quan trọng trên con đường thâm nhập vào thị trường Pakistan. Thương vụ Việt Nam tại Pakistan hy vọng nhận được sự hợp tác hỗ trợ của Hiệp hội xuất khẩu thanh long Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam và Pakistan để thanh long được xuất khẩu trực tiếp bằng đường biển vào thị trường Pakistan.
Việt Nam có diện tích và sản lượng thanh long lớn nhất Châu Á và là nước xuất khẩu thanh long lớn nhất thế giới. Giá trị xuất khẩu thanh long của Việt Nam cũng tăng liên tục, từ hơn 57 triệu USD năm 2010, tăng lên hơn 483 triệu USD vào năm 2015 và đạt 1,34 tỷ USD năm 2020, cao hơn cả một số mặt hàng nông sản xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như chè, hạt tiêu...
Năm 2021, sản lượng thanh long cả nước đã tăng gấp đôi với gần 1,4 triệu tấn thanh long tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của trái cây Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 1,04 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 29,4% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước. Đây là sản phẩm đã thâm nhập được nhiều thị trường nhất, đặc biệt còn là sản phẩm đã được trên 12 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đồng ý bảo hộ chỉ dẫn địa lý; trong đó, có các thị trường lớn và khó tính như: Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp và Hàn Quốc....
Thanh Mai (T/h)
Tin khác
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
-
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
-
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41Ấn tượng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ tháng 5 mang tên "Sắc”
THPL – Mới đây, đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Sắc” do CLB Guitar Đại học Y tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện âm nhạc với...28/04/2024 09:00:00Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Theo Bộ Xây dựng, giá bán trung bình một số dự án tại Hà Nội và TPHCM dao động khoảng 50-70 triệu đồng/m2.27/04/2024 19:17:41Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
Dự thảo Nghị định về giá đất đưa ra nhiều quy định giải quyết các trở ngại đối với nhà đầu tư và dự án. Tuy nhiên, các chuyên gia...27/04/2024 21:28:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...