Xuất khẩu thuỷ sản khởi sắc, lấy lại mốc 1 tỷ USD
(THPL) - Theo số liệu của VASEP, trong tháng 10/2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hoa Kỳ rà soát thuế chống bán phá giá một số sản phẩm của Việt Nam
(THPL) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa thông báo về thời gian tiếp nhận hồ sơ đề nghị rà soát hành chính thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam. -
Ấn Độ là thị trường xuất khẩu hoa hồi lớn nhất của Việt Nam
(THPL) - Ấn Độ là thị trường xuất khẩu hoa hồi lớn nhất của Việt Nam với 499 tấn, chiếm 57% tỷ trọng. Trong cả năm 2023, nước ta thu về 83 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi, sản lượng đạt 16.136 tấn. -
Việt Nam đã chi 1,43 tỷ USD nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt
(THPL) - Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt từ 57 thị trường trên thế giới với 716,89 nghìn tấn, trị giá 1,43 tỷ USD. Trong đó, Ấn Độ là thị trường cung cấp lớn nhất cho Việt Nam với 160,66 nghìn tấn, trị giá 476,44 triệu USD. -
Mâm cúng tam sên, hoa tươi 'hút khách' ngày vía Thần Tài
(THPL) - Tùy theo phong tục, tập quán từng vùng miền mà mâm cúng dâng Thần Tài ngày mùng 10 hằng năm sẽ khác nhau. Năm nay, mâm cúng tam sên và hoa tươi đặc biệt hút khách. -
Ngày vía Thần Tài, người dân tấp nập mua vàng cầu may
(THPL) - Đầu năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt bởi vì vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc, may mắn và thịnh vượng. Do đó, sáng sớm ngày mùng 10 tháng giêng, đông đảo người dân đã có mặt tại các cửa hàng PNJ để mua “hái lộc” thần tài. -
Sôi động thị trường mỹ phẩm làm quà tặng doanh nghiệp dịp 8/3
(THPL) - Mỹ phẩm thiên nhiên đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi tìm kiếm quà tặng dịp 8/3. Ngoài các kênh truyền thống, mạng xã hội và thương mại điện tử cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tìm hiểu sản phẩm quà tặng cho đơn vị của mình. -
Ngành cà phê kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2024
(THPL) - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các doanh nghiệp cà phê đã bắt tay vào sản xuất. Từ những ngày đầu năm các đơn hàng đã tới tấp khiến các nhà máy phải tăng tốc sản xuất để kịp tiến độ. -
Xuất khẩu thủy sản tăng hơn 60% trong tháng đầu năm 2024
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính tháng 1/2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 730 triệu USD, tăng 60,8% so với cùng kỳ năm 2023 do tháng 1/2023 trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán. -
Thị trường vàng nhộn nhịp trước ngày Vía Thần Tài
(THPl) - Dù giá vàng thường biến động mạnh dịp Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua vàng trong dịp này với mong muốn một năm dư giả, phú quý. -
Cục ATTP khuyến cáo về sản phẩm váng sữa Ambrosia My Mini Pots
(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông báo về việc Công ty Premier Foods thu hồi các sản phẩm váng sữa Ambrosia My Mini Pots do có thể chứa các mảnh nhựa. Các sản phẩm này đã được nhập khẩu về Việt Nam. -
Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/2: Vàng thế giới tăng, trong nước giảm trước ngày Vía Thần Tài
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 17/2, giao ngay ở mức 2.013,2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng giảm, bán ra quanh ngưỡng 78 triệu đồng/lượng. -
Chocolate tạo hình thú cưng được ưa chuộng trong dịp Valentine
(THPL) - Mỗi hộp Chocolate thủ công tạo hình thú cưng, trái cây có giá từ 100.000 đến 300.000 đồng, rẻ hơn khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước. -
Để sâm Việt Nam thực sự trở thành thương hiệu của người Việt
(THPL) - Sâm Lai Châu cũng như sâm Ngọc Linh đều là dược liệu quý, được coi là Quốc bảo. Tuy nhiên, sự hiếm có khiến giá cả đắt đỏ của sâm Việt Nam đang đẩy nó ra khỏi tầm tay người nghèo. Làm thế nào để giải quyết những thách thức trong việc trồng sâm, đồng thời làm minh bạch thị trường sâm Việt là vấn đề cấp bách cần làm ngay. -
Sức mua tăng mạnh trở lại sau ngày mùng 3 Tết
(THPL) - Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, ngày 12/2 (tức ngày mùng 3 Tết), các chợ truyền thống, trung tâm thương mại và siêu thị tiện ích tại các thành phố trên cả nước đã mở cửa bán hàng, sức tiêu thụ hàng hóa thiết yếu tăng mạnh trở lại. -
Tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất nhập khẩu đầu năm 2024
(THPL) - Số liệu báo cáo từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 1/2024, hoạt động thương mại diễn ra sôi động, giúp tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước ước đạt 64,2 tỷ USD, tăng 37,7% (tương ứng tăng 17,58 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại trong tháng 1 ước xuất siêu 2,92 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt gần 33,6 tỷ USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng tăng 9,92 tỷ USD.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...