Xuất khẩu thuỷ sản khởi sắc, lấy lại mốc 1 tỷ USD
(THPL) - Theo số liệu của VASEP, trong tháng 10/2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Người Việt chi hơn 41 tỷ đồng mua áo dài đón Tết trên sàn thương mại điện tử
(THPL)- Thống kê từ nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, người Việt đã chi hơn 40 tỉ đồng để sắm áo dài trên các sàn Shopee, Lazada,Tiki và Sendo. -
Hòa Phát nộp ngân sách hơn 9.000 tỷ đồng năm 2023
(THPL) - Năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, các công ty thành viên có đóng góp ngân sách nhiều nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương, Ống thép Hòa Phát, Thép Hòa Phát Hưng Yên, Điện máy gia dụng. -
Tháng 1, xuất khẩu cà phê tăng gấp 2 lần
(THPL) – Nguyên nhân giá cà phê trong nước tăng mạnh và liên tục tạo đỉnh mới là do việc thương nhân tích cực thu mua để chuẩn bị nghỉ Tết Nguyên đán. -
Xu hướng thuê đào thế chơi Tết
(THPL) - Những năm gần đây, nhu cầu thuê đào thế chơi Tết ngày càng cao. Giá thuê tăng, lại giữ được gốc quý nên nhiều hộ dân đã chuyển từ trồng đào cành sang đào thế. -
Tiểu thương buôn hoa đào ngày 28 Tết: "Hoa cười người buồn"
(THPL) - Thời tiết ấm lên trong những ngày vừa qua khiến hoa đào, hoa mai dịp Tết nở sớm hơn theo dự định. Giá hoa xuống thấp, tiểu thương chấp nhận treo biển "giá nào cũng bán", bán tháo vì sợ không có người mua. -
Giá vàng trong nước ngày 6/2 tăng mạnh
Do nhu cầu mua vàng vào dịp Tết của người dân tăng mạnh, sáng 6/2, giá vàng được niêm yết tăng lên 78,5 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 18,5 triệu đồng/lượng. -
PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024
(THPL) - Chào đón năm Giáp Thìn, PNJ đã cho ra Bộ sưu tập (BST) trang sức, vàng tài lộc, quà tặng để phục vụ nhu cầu biếu tặng nhân dịp đầu năm. Vào năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt bởi vì vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và đây là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn và thịnh vượng. -
Giá sầu riêng, thanh long tăng cao dịp cận Tết
(THPL) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá sầu riêng, thanh long, mía hay giá gia cầm đều tăng mạnh, mang lại thu nhập cao cho người nông dân, khiến ai cũng phấn khởi. -
Việt Nam là nhà cung cấp cá thịt trắng lớn thứ 2 cho thị trường Mỹ
(THPL) - Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ năm 2023 về đích với 271 triệu USD. Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn thứ 2 về cá tra Việt Nam, sau Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). -
Dự báo giá hồ tiêu sẽ tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024
(THPL) - Giá hạt tiêu Việt Nam được kỳ vọng sẽ khả quan hơn sau Tết Giáp Thìn, khi các thương lái Trung Quốc gia tăng sức mua trên thị trường, nhất là thời điểm đầu quý 2 hàng năm. -
Việt Nam trúng 8/17 gói thầu 500.000 tấn gạo của Indonesia
(THPL) - Việt Nam đã trúng 8/17 gói thầu 500.000 tấn gạo của Indonesia, tổng khối lượng gạo doanh nghiệp Việt trúng thầu đạt khoảng 301.100 tấn gạo trắng loại 5% tấm. Đây là tin vui trong những ngày cuối năm cho ngành gạo. -
Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn
(THPL) - Hiện nay, xu hướng tặng giỏ quà gói sẵn đẹp mắt đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người tiêu dùng, nhất là dịp cuối năm. Tuy nhiên, bên cạnh những giỏ quà có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, vẫn có những giỏ quà kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo nhiều tiểu thương, giỏ quà gói sẵn chính là cơ hội để nhiều người bán tuồn hàng không rõ nguồn gốc ra thị trường kiếm lời. -
Giá xăng vượt 24.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
(THPL) - Hôm nay (1/2) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành hôm nay, giá xăng, dầu trong nước đã tiếp tục được điều chỉnh tăng cao. -
Xuất khẩu giày dép thu về hơn 20 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Hiện Việt Nam đang xếp thứ 2 thế giới về xuất khẩu giày dép với lượng xuất khẩu ước tính chiếm 10% của thế giới. Mặt hàng giày dép của nước ta đã được xuất khẩu tới hơn 150 thị trường trên thế giới, trong đó, tập trung ở những thị trường chính như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh. -
Cần chuyển đổi chuỗi giá trị thanh long, mở hướng đi mới cho xuất khẩu
(THPL) - Thanh long được xác định là một trong 14 loại trái cây tiêu biểu trong “Đề án Phát triển cây ăn quả chủ lực đến năm 2025 và 2030”. Trong nhiều năm liền, sản phẩm này luôn nằm trong top đầu về giá trị xuất khẩu nông sản. Tuy nhiên hiện nay, để phát triển trái thanh long, các doanh nghiệp cần chuyển đổi chuỗi giá trị thanh long theo hướng carbon thấp và bền vững giúp đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường cao cấp.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...