14:55 ngày 31/01/2025 | HOTLINE : 0983.88.33.66 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388

DÒNG SỰ KIỆN
  • “Tiếp lửa” cho các làng nghề truyền thống trên “Đất trăm nghề”

    “Tiếp lửa” cho các làng nghề truyền thống trên “Đất trăm nghề”

    (THPL) - Hà Nội được mệnh danh là “Đất trăm nghề” với 1.350 làng nghề và làng có nghề. Tuy nhiên, nhiều tiềm năng, lợi thế của ngành chưa được khơi dậy mạnh mẽ. Để tháo gỡ những điểm nghẽn, Hà Nội đã và đang tập trung nhiều giải pháp tạo thuận lợi, “tiếp lửa” cho các làng nghề phát huy hiệu quả tiềm năng, giá trị, tỏa sáng tinh hoa, sức sống trong kỷ nguyên hội nhập. Nổi bật trong đó là giải pháp xây dựng, phát triển mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
  • Tục dựng cây Nêu ngày Tết của đồng bào Mường ở Thanh Hóa

    Tục dựng cây Nêu ngày Tết của đồng bào Mường ở Thanh Hóa

    (THPL) - Một dải vải đỏ treo trên ngọn cây Nêu sẽ là “thần” xua đuổi ma quỷ, giúp người Mường có một năm mới hưng thịnh. Ngoài ra, cây nêu còn tượng trưng cho nhiều màu sắc trong cuộc sống của dân tộc Mường mỗi khi tết đến xuân về.
  • Tiềm năng, triển vọng thị trường xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2025

    Tiềm năng, triển vọng thị trường xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2025

    (THPL) - Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, có nhiều cơ hội mở ra cho xuất khẩu, song hoạt động này có thể chậm lại trên nền tăng trưởng cao năm ngoái và bối cảnh thế giới nhiều biến động.
  • Chấn hưng văn hoá nước nhà, tạo sự đột phá phát triển trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

    Chấn hưng văn hoá nước nhà, tạo sự đột phá phát triển trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

    (THPL) - Chấn hưng văn hóa nước nhà không chỉ là nhiệm vụ bảo tồn di sản mà còn là hành trình xây dựng nền tảng tinh thần và sức mạnh mềm quốc gia. Trong kỷ nguyên vươn mình, văn hóa trở thành động lực đột phá, kết nối truyền thống với hiện đại, khẳng định bản sắc dân tộc trên bản đồ thế giới, mở ra một tương lai thịnh vượng và bền vững cho Việt Nam.
  • Thương hiệu trong kỷ nguyên số: Thích ứng và phát triển trong bối cảnh mới

    Thương hiệu trong kỷ nguyên số: Thích ứng và phát triển trong bối cảnh mới

    (THPL) - Trong kỷ nguyên số hiện nay, thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên hay một logo. Nó đã trở thành một phần thiết yếu trong trải nghiệm của người tiêu dùng, ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà khách hàng tương tác và cảm nhận về sản phẩm hoặc dịch vụ. Chuyển đổi số đã mang đến những cơ hội to lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho các thương hiệu trong việc duy trì và phát triển bản sắc của mình.
  • Kỳ vọng bứt phá của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô

    Kỳ vọng bứt phá của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô

    (THPL) -Những năm qua, đặc biệt là năm 2024, Thủ đô đã tập trung nhiều giải pháp thúc đẩy gia tăng giá trị cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN). Nổi bật là các hoạt động hợp tác, giao thương quốc tế, thúc đẩy đổi mới, thiết kế sáng tạo, đưa ngành hội nhập sâu rộng với thị trường thủ công mỹ nghệ thế giới.
  • 'Tiếp lửa' cho thế hệ GenZ giữ gìn và phát triển truyền thống làng nghề

    "Tiếp lửa" cho thế hệ GenZ giữ gìn và phát triển truyền thống làng nghề

    (THPL) - Trong bối cảnh xã hội hiện đại, khi mà nền kinh tế toàn cầu và công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, các giá trị truyền thống, đặc biệt là các làng nghề đang đối mặt với nguy cơ mai một. Tuy nhiên, trong thập kỷ gần đây, Gen Z đang dần thể hiện sự quan tâm đến việc bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống. Thế hệ Gen Z, với những đặc điểm riêng biệt, có thể trở thành lực lượng nòng cốt trong việc gìn giữ và phát triển các giá trị văn hóa của nước nhà. Làm thế nào để thế hệ Gen Z có thể "giữ lửa" và phát triển các làng nghề truyền thống, là câu hỏi được đặt ra trong thời đại đầy thử thách và cơ hội này.
  • Tiến sĩ Phan Chí Thành: Để thương hiệu quốc gia bền vững nơi xứ người

    Tiến sĩ Phan Chí Thành: Để thương hiệu quốc gia bền vững nơi xứ người

    THPL - TS. Phan Chí Thành, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan giai đoạn 2021 – 2024, chia sẻ những kỷ niệm khi đóng góp những “viên gạch” nhằm xây dựng thương hiệu quốc gia ở nước ngoài.
  • Quảng Ninh đón hàng trăm du khách “xông đất” trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ

    Quảng Ninh đón hàng trăm du khách “xông đất” trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ

    (THPL) - Ngay trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ, cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã đón hơn 2.500 du khách trong nước và quốc tế đến du lịch đầu xuân.
  • Nỗ lực gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống nuôi rắn Lệ Mật

    Nỗ lực gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống nuôi rắn Lệ Mật

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu