Bộ Công Thương cảnh báo rủi ro khi mua hàng qua sàn TMĐT không phép
(THPL) - Bộ Công Thương chỉ ra 3 rủi ro có thể gặp phải khi mua hàng qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới gồm: tiềm ẩn nguy cơ về chất lượng sản phẩm, tiềm ẩn rủi ro bảo mật thông tin cá nhân và rủi ro về trách nhiệm pháp lý liên quan đến thuế đối với hàng hóa nhập khẩu qua TMĐT.
-
Chuyến bay bị chậm từ 5 tiếng, khách hàng được hoàn tiền
(THPL) - Đó là một trong những quy định mới trong Thông tư số 19/2023 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của các Thông tư quy định liên quan đến vận tải hàng không. Thông tư này sẽ có hiệu lực từ 1/9. -
Philippines áp giá trần bắt buộc giá gạo bán lẻ, xuất khẩu gạo Việt Nam gặp khó khăn
(THPL) - Ngày 1/9, Philippines đã công bố sẽ áp giá trần đối với gạo bán lẻ. Sau động thái này, các nhà nhập khẩu ở quốc gia này lập tức xin hủy hợp đồng mua gạo từ Việt Nam vì giá nhập khẩu cao hơn giá bán trong nước, càng nhập càng lỗ. -
Ôtô nhập khẩu giảm 3 tháng liên tiếp
(THPL) - Lượng ôtô nhập khẩu giảm phần nào phản ánh sức mua đang có chiều hướng đi xuống và chưa có dấu hiệu bật lên. -
Giá vàng và ngoại tệ ngày 2/9: Vàng thế giới chững lại, USD tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 2/9, giao ngay ở mức 1.936,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng quanh 68 triệu đồng/lượng bán ra. -
Bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh
(THPL) - Ngày 30/8, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có Chỉ thị 09/CT-BCT yêu cầu các doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. -
Các siêu thị đồng loạt tung khuyến mãi dịp Quốc khánh 2/9
(THPL) - Nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, nhiều siêu thị lớn đã đồng loạt tung khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. -
Xuất khẩu cà phê đạt 1,2 triệu tấn trong 8 tháng qua
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,21 triệu tấn; kim ngạch 2,97 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2022. -
Bánh trung thu giá rẻ bán tràn lan trên chợ mạng, người tiêu dùng nên cẩn trọng
(THPL) - Chỉ cần một cú click chuột là khách hàng đã được đưa bánh đến tận nhà. Chính vì sự tiện lợi đó mà bánh trung thu được bán online nhiều hơn bởi sự đa dạng, tiện lợi, cần bất cứ loại gì cũng có. -
Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD trong 8 tháng
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu hơn 20 tỷ USD trong 8 tháng qua. -
Giá gạo và xăng đẩy CPI tăng nhẹ trong tháng 8
(THPL) - Giá gạo và xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới là những nguyên nhân chính khiến CPI tháng 8 tăng. -
Ngành rau quả đã mang về 3,5 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm
(THPL) - Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm nay ngành rau quả đã mang về 3,5 tỷ USD. Ngoài kỷ lục mới được thiết lập, sầu riêng cũng chính thức thành trái cây tỷ đô khi cán mốc 1,2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. -
WOA Universal hợp tác cùng Vindrink ra mắt sản phẩm kẹo Wolfoo
(THPL) - Ngày 22/8, WOA Universal - đơn vị được ủy quyền bởi Sconnect Việt Nam quản lý cấp quyền nhãn hiệu và hình ảnh Wolfoo, đã hợp tác cùng Vindrink ra mắt dòng sản phẩm kẹo Wolfoo, mở rộng hệ sinh thái Wolfoo đến với cộng đồng. -
FPT Shop phối hợp Kangaroo “cải thiện” nguồn nước cho người dân miền Tây
(THPL) - Từ ngày 17/08/2023, hệ thống bán lẻ FPT Shop phối hợp với tập đoàn gia dụng Kangaroo triển khai chương trình “Kiểm tra chất lượng nước miễn phí” cho người dân miền Tây. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân có thể nhận biết được chất lượng của nước uống cũng như nước sinh hoạt mà mình đang sử dụng hằng ngày, từ đó có giải pháp để cải thiện nguồn nước cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. -
Hơn 400 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023
(THPL) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023 thu hút hơn 400 đơn vị và thương hiệu tham gia, khoảng 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ; dự kiến mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. -
Nhãn lồng Hưng Yên vẫn giữ giá trước áp lực thị trường
(THPL) - Năm nay, thời tiết không thuận lợi cho nhãn đậu quả nên sản lượng nhãn lồng Hưng Yên giảm, nhưng giá cả giữ được mức ổn định. Thậm chí, giá nhãn cao hơn 5 - 10% so với năm 2022.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...