PV GAS D khẳng định đảm bảo nguồn khí thiên nhiên cho khách hàng tiêu thụ
(THPL) - Sau khi có thông tin Công ty Cổ phần Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) sẽ ngừng cấp khí CNG từ đầu năm 2026 có thể khiến hàng trăm doanh nghiệp và gần 500 xe buýt công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh đối mặt nguy cơ đình trệ do không có nguồn nhiên liệu thay thế. Ngày 25/12, PV GAS D khẳng định đảm bảo nguồn khí thiên nhiên cho khách hàng tiêu thụ.
Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ
(THPL) - Nhằm tiếp tục nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần định hướng, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm TCMN trên địa bàn thành phố Hà Nội quan tâm, đầu tư cho hoạt động thiết kế mẫu mã bao bì, tạo nguồn lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hanoi Giftshow 2024, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội thảo Giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Rau quả Việt Nam có tiềm năng đạt mốc xuất khẩu 10 tỷ USD
(THPL) - Với xu hướng tăng trưởng hiện tại và nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của thị trường Trung Quốc, các chuyên gia trong ngành đã dự đoán rau quả Việt Nam có tiềm năng đạt mốc xuất khẩu 10 tỷ USD trong tương lai.
Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
(THPL) - Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh đã xuất được sang hơn 70 thị trường trên thế giới. Trong đó Mỹ, EU, Nga, Canada và Israel lần lượt là 5 thị trường nhập khẩu nhiều nhất nhóm sản phẩm này của Việt Nam.WinMart triển khai liên tiếp chương trình ưu đãi mang giá tốt tới người tiêu dùng
(THPL) - Bước vào 3 tháng cuối năm, nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước đang dồn lực kích cầu tiêu thụ qua việc thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng tiêu dùng. Nổi bật là hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN với nỗ lực bình ổn giá, tích cực triển khai xây dựng kế hoạch dài hạn về nguồn cung và tổ chức các “lễ hội” đa dạng ưu đãi cho từng ngành hàng, sản phẩm.
Xuất khẩu hồ tiêu sang Châu Âu tăng mạnh, xu hướng giảm tại Châu Á
(THPL) - Trong 9 tháng qua, xuất khẩu hồ tiêu sang các thị trường khu vực châu Âu ghi nhận tăng mạnh 33,6% đạt 50.769 tấn. Trong đó đứng đầu khu vực là Đức đạt 12.777 tấn, tăng 87,1%; Hà Lan: 8.065 tấn, tăng 35,4%...
Việt Nam thu về hơn 2,1 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 9 tháng
(THPL) - Tính chung 9 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 1,37 triệu tấn cao su, trị giá 2,18 tỷ USD. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của nước ta.
Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
(THPL) - Là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, chiều tối ngày 10/10/2024, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hà Nội diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14, năm 2024 - Hanoi Giftshow 2024. Cùng với đại biểu các bộ, ngành trung ương, sở, ngành Hà Nội và các tỉnh, thành; đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; đại diện các Hiệp hội ngành nghề, TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tới dự, cắt băng khai mạc Hội chợ.
Hanoi Giftshow 2024: kết nối giao thương doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước
(THPL) - Tới đây, từ ngày 10 đến 13/10/2024, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow 2024). Đây là sự kiện kết nối thương mại thủ công định hướng xuất khẩu qui mô lớn, mở ra nhiều cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới
(THPL) - Theo thống kê của Amazon Global Selling, số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện đang xuất khẩu thông qua Amazon. Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD tăng mạnh, gần gấp 10 lần.
Xuất khẩu cá tra đạt 1,5 tỷ USD trong 9 tháng qua
(THPL) - Tính chung 9 tháng năm 2024, xuất khẩu cá tra đạt kim ngạch 1,46 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phó Tổng giám đốc Masan: Chiến lược rõ ràng giúp tăng cơ hội huy động vốn tỷ đô
(THPL) - Ông Michael Hung Nguyen - Phó Tổng giám đốc tập đoàn đã chia sẻ về hành trình bước đầu “hái trái ngọt” kể từ khi mua lại WinCommerce - công ty vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu gốm sứ
(THPL) - Theo Bộ Công thương dự báo, trong dài hạn, ngành gốm sứ Việt Nam sẽ còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Do nhu cầu về sản phẩm gốm sứ, đặc biệt là các sản phẩm gốm sứ cao cấp và nghệ thuật đang gia tăng trên toàn cầu. Các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và ASEAN đều có nhu cầu cao về sản phẩm gốm sứ chất lượng.
An nhiên với đồ thủ công mỹ nghệ trang trí sân vườn
(THPL) - Đầu tư thiết kế không gian sân vườn để tận hưởng cảm giác bình yên, thư thái, hoà hợp với thiên nhiên là ý tưởng được nhiều người lựa chọn. Trong đó, xu hướng sử dụng đồ thủ công mỹ nghệ để trang trí cho không gian này đang khá thịnh hành.
Hơn 1.100 máy hút bụi PHILIPS không dây bị thu hồi do lỗi pin
(THPL) - Mặc dù Công ty đánh giá rủi ro của sản phẩm đối với người tiêu dùng là thấp, nhưng vì sự an toàn của người tiêu dùng, Công ty sẽ chủ động thực hiện thu hồi bộ pin của các sản phẩm bị ảnh hưởng trên thị trường.
Thương hiệu giúp doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam tạo dựng vị thế trên thị trường thế giới
(THPL) - Ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) Việt Nam có nhiều tiềm năng để gia tăng giá trị xuất khẩu nhưng vẫn chưa phát triển tương xứng, chưa tạo ra được nhiều sản phẩm mang đậm nét nghệ thuật, văn hóa Việt để có thể khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thế giới. Một trong những nguyên nhân đến từ vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu.

