Khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025
(THPL) - Tối ngày 21/8, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân).
Hội chợ được tổ chức hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025). Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8/2025.
Quy mô ấn tượng với nhiều sản phẩm chủ lực
Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp. Các sản phẩm trưng bày đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc, có định hướng xuất khẩu, hoặc đã được xuất khẩu và đạt chất lượng cao.

Đặc biệt, nhiều mặt hàng nổi bật thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Hà Nội đã được giới thiệu, bao gồm:
Nông sản: Gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả tươi, hạt điều…
Thực phẩm: Đường, nước mắm, cà phê đóng gói, trà, sản phẩm đóng hộp đông lạnh, mỳ gạo, miến dong, yến…
Thủ công mỹ nghệ: Gốm sứ, sơn mài cao cấp, mây tre đan xuất khẩu, đồ sừng, đồ da, đồ đồng, tranh thêu…
Cản phẩm may mặc, lụa tơ tằm. Các mặt hàng gạch, ngói, thiết bị nội thất…
Bên cạnh các gian hàng trưng bày, hội chợ còn tổ chức khu không gian chung giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, khu vực giao thương trực tiếp - trực tuyến (livestream) và khu kết nối doanh nghiệp, tạo điều kiện tối ưu cho các hoạt động xúc tiến thương mại.

Người dân thăm quan, mua sắm hàng hóa tại Hội chợ. Ảnh: VGP/TL
Hội chợ là cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp Việt
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh, mặc dù kim ngạch xuất khẩu Hà Nội đã tăng trưởng vượt bậc, việc mở rộng thị trường là giải pháp mà các doanh nghiệp đang hướng tới bên cạnh việc khai thác các thị trường truyền thống.
Hội chợ là hoạt động thiết thực giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và các tham tán thương mại. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến đối tác và người tiêu dùng tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Thế Hiệp khẳng định: “Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 là hoạt động thiết thực thể hiện sự đồng hành của TP. Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tận dụng tốt các FTA, đa dạng hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng”.
Ngoài ra, hội chợ còn là cơ hội tốt để nhân dân và du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.
Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ
Năm 2025, TP. Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu tăng 7%. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp Hà Nội đã tăng cường hoạt động xuất khẩu hàng Việt ra thị trường quốc tế. Đến nay, các doanh nghiệp Hà Nội đã xuất khẩu hàng hóa tới 205 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội từ đầu năm đến nay đã tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Hà Nội bao gồm: nông sản; hàng dệt may; giày dép và các sản phẩm từ da; máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị phụ tùng; thủy tinh và các mặt hàng từ thủy tinh; phương tiện vận tải và phụ tùng; điện thoại và linh kiện; hàng gốm sứ; gỗ và các sản phẩm từ gỗ.
Các thị trường xuất khẩu chính của Hà Nội là ASEAN, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, và Nhật Bản.
Minh Anh
Tin khác
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)
Canada hạ biên độ bán phá giá đối với thép dây Việt Nam
(THPL) - Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã công bố biên độ bán phá giá cho một doanh nghiệp lớn của Việt Nam ở mức 5,7%. Biên độ này...10/12/2025 09:29:10Luật An ninh mạng 2025: Bước tiến bảo vệ an ninh dữ liệu
(THPL) - Dự án Luật An ninh mạng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, được xây dựng trên cơ sở hợp nhất 2 luật là Luật An ninh mạng năm 2018 và...10/12/2025 09:07:43Việt Nam đẩy mạnh phổ biến xăng E5, E10 hướng tới mục tiêu Net Zero 2050
(THPL) – Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT ngày 8/12 về Kế hoạch phổ biến Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình áp...10/12/2025 08:59:42Chấm dứt khai thác bất hợp pháp, gỡ thẻ vàng IUU và phát triển ngành thủy sản bền vững
(THPL) – Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất...10/12/2025 08:54:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

