Xuất khẩu thủy sản Việt Nam lần đầu vượt mốc lịch sử 11 tỷ USD
(THPL) - Vượt qua hàng loạt rào cản thương mại và biến động toàn cầu, ngành thủy sản Việt Nam năm 2025 đã vượt mốc 11 tỷ USD. Trong đó, ngành tôm đóng vai trò "đầu tàu" với kỷ lục mới 4,6 tỷ USD, khẳng định vị thế vững chắc của thủy sản Việt trên bản đồ thế giới.
Việt Nam thu về 590 triệu USD từ xuất khẩu phân bón trong 10 tháng
(THPL) - Năm 2023, giá phân bón thế giới giảm mạnh, kim ngạch xuất khẩu phân bón của Việt Nam vì thế cũng giảm nhiều. Sau một năm giảm sâu, từ đầu năm 2024 đến nay, xuất khẩu phân bón đã có sự phục hồi nhất định.
Vẻ đẹp của đồ trang trí nội thất bất đối xứng
(THPL) - Thông thường, trong ngành trang trí nội thất, sự cân xứng là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá về cái đẹp, sự hoàn mỹ của một tổng thể. Song trên thực tế, có rất nhiều đồ trang trí nội thất bất đối xứng mà vẫn được đánh giá là đẹp, tạo thành xu hướng được người tiêu dùng ưa thích.
Làm đẹp cho không gian bếp với đồ thủ công mỹ nghệ
(THPL) - Là một không gian quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình, bài trí các đồ vật trong bếp ăn sao cho ngăn nắp, gọn gàng, đạt tính thẩm mỹ luôn được quan tâm. Với xu hướng “sống xanh”, hiện đồ thủ công mỹ nghệ làm từ các chất liệu tự nhiên như gốm sứ, gỗ, mây tre đan…, đang được tin dùng để làm đẹp cho nhiều căn bếp.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay 14/11.
Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu mây, tre, cói, thảm
(THPL) - Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Bình hoa gốm sứ decor – điểm nhấn nghệ thuật cho không gian sống
(THPL) - Với thiết kế tinh xảo, nghệ thuật, chất liệu bền bỉ và thân thiện môi trường, bình hoa gốm sứ decor ngày càng được người tiêu dùng chọn lựa để trang trí không gian sống thêm phong cách, ấn tượng.
Sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam được người tiêu dùng Bỉ đón nhận
(THPL) - Những năm gần đây, thị trường Bỉ có nhu cầu cao về các sản phẩm thủ công truyền thống, vốn là mặt hàng thế mạnh của Việt Nam tại EU.
Sản phẩm mỹ nghệ thân thiện môi trường từ sợi chuối
(THPL) - Chuối là cây trồng truyền thống rất đỗi quen thuộc ở các vùng nông thôn của Việt Nam. Từ lâu nay, chuối thường chỉ được trồng để lấy quả, còn thân cây chuối sau khi thu hoạch hầu hết bị thải loại. Nhưng nhờ sự sáng tạo trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm từ các nước, nghệ nhân làng nghề đã chế biến thân cây chuối thành sợi để sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng thân thiện với môi trường, mang lại giá trị kinh tế cao.
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 14/11
(THPL) - Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày 14/11 có thể được điều chỉnh giảm nhẹ.
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
(THPL) - Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
(THPL) - Với xu hướng tiêu dùng gia tăng từ nay cho tới Tết Nguyên Đán, dự kiến tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường, hệ thống siêu thị WinMart cho biết sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm tươi sống và thực phẩm thiết yếu, chuỗi bán lẻ đã chủ động hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo giá cả và nguồn hàng trong hệ thống luôn ổn định.
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
(THPL) - Tổng cục Hải quan yêu cầu cục trưởng cục hải quan các tỉnh, thành phố quán triệt và chỉ đạo các đơn vị thuộc cục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát đối với hàng hóa giao dịch qua thương mại điện tử.
Thịnh hành sản phẩm len móc handmade
(THPL) - Thời gian gần đây, các sản phẩm được đan móc thủ công từ len như móc khóa, các loại con thú, búp bê, túi xách, kẹp tóc, hoa, mũ, áo… rất thịnh hành, được thị trường đón nhận như một xu hướng tiêu dùng, giải trí mới, thân thiện môi trường.
Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
(THPL) - Theo nghiên cứu về hành vi và tâm lý giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp (B2B) trên sàn thương mại điện tử, những mặt hàng đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ bền vững, có đầy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí sẽ được quan tâm nhiều hơn. Đây được xem như một trong những "chỉ báo" quan trọng để các nhà sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ngành đồ gỗ, mỹ nghệ Việt Nam có hoạch định chiến lược phù hợp, cung cấp hàng "trúng" nhu cầu thị trường.
Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường Mỹ
(THPL) - Với những ưu điểm của thương mại điện tử (TMĐT), nhiều doanh nghiệp đã ngày càng quan tâm hơn tới việc sử dụng phương thức hiện đại này để xuất bán sản phẩm vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng hiệu quả lợi ích từ TMĐT mang lại, nhất là những doanh nghiệp mới bắt đầu thâm nhập thị trường lớn như Mỹ.

