Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy du lịch và xúc tiến thương mại Việt Nam
(THPL) - Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ là cơ hội vàng để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề và du lịch Việt Nam. Với quy mô lớn chưa từng có, sự kiện được ví như một "siêu hội chợ 6 nhất".
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 26/10 đến 4/11, mở cửa từ 9 giờ đến 22 giờ hằng ngày. Địa điểm tổ chức là Trung tâm Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội), còn được gọi là Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Công trình này nằm trong top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, hứa hẹn một không gian hiện đại nhất cho sự kiện.

Hội chợ được tổ chức với chủ đề chiến lược: "Kết nối con người với sản xuất - kinh doanh" (Connecting People, Creating Prosperity).
Hội chợ Mùa Thu 2025: "Siêu hội chợ 6 nhất"
Sự kiện năm 2025 khẳng định quy mô kỷ lục với các điểm nhấn:
Quy mô lớn nhất: Diện tích trưng bày hơn 130.000m², với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn. Hội chợ quy tụ hơn 2.500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, bao gồm 13 tập đoàn, tổng công ty nhà nước cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Sản phẩm phong phú nhất: Trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số.

Chất lượng cao nhất: Các sản phẩm trưng bày đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu hoặc thuộc chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".
Hoạt động hấp dẫn nhất: Với hơn 30 sự kiện chuyên đề, bao gồm diễn đàn xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối B2B – B2C (doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với khách hàng), talkshow doanh nghiệp, cùng chuỗi hoạt động văn hóa – nghệ thuật, thời trang, thể thao, và ẩm thực.
Ưu đãi tốt nhất: Cung cấp hàng triệu voucher và chương trình "Deal mùa vàng" giảm giá đến 100%, nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch và làng nghề Việt
Nhận định hội chợ là cơ hội để quảng bá và giới thiệu các sản phẩm làng nghề và du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có văn bản đề nghị gửi tới các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.
Các doanh nghiệp được khuyến khích chủ động xây dựng, quảng bá và chào bán các tour tham quan Hội chợ Mùa thu 2025. Mục tiêu là thu hút du khách trong nước và quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh một Việt Nam năng động, sáng tạo và hội nhập.
Đặc biệt, hội chợ dành riêng 50 gian hàng cho các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, giới thiệu những chương trình đặc sắc, sản phẩm combo du lịch cùng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn.

Các gian hàng và khu trưng bày được bố trí thành 5 phân khu theo các chủ đề gắn với bản sắc văn hóa Việt:
Phân khu “Thu thịnh vượng”: Tập trung trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại, và dịch vụ.
Phân khu “Thu gia đình”: Không gian này giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại, cùng các sản phẩm, vật liệu nội ngoại thất, nhà ở.
Phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương thu”: Trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, và chỉ dẫn địa lý.
Phân khu “Tinh hoa Thu Hà Nội”: Giới thiệu các sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề. Phân khu này cũng có gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, cùng khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm và khu kết nối giao thương mang đậm bản sắc Thủ Đô.
Phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”: Giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa, bao gồm điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch và thể thao.
Mỗi không gian tại hội chợ được thiết kế như một “bức tranh thu” thu nhỏ, kết hợp hài hòa giữa trưng bày sản phẩm, trình diễn nghệ thuật và giao lưu văn hóa.
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ mở cửa miễn phí và có khu vực đỗ xe rộng rãi. Đặc biệt, du khách sẽ được miễn phí xe buýt tuyến 34 (với lộ trình kết nối từ trung tâm Hà Nội đến địa điểm tổ chức hội chợ) trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Minh Anh
Tin khác
Thanh Hóa: Khai mạc Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh lần thứ 37, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa bứt phá xuất khẩu Việt Nam
Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
Giải pháp giảm lo âu, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại
HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1: “Bà đỡ” phát triển kinh tế hộ thành viên
Lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,29% trong 11 tháng
Bế mạc Lễ hội Trà quốc tế mở ra cơ hội khẳng định trà Việt trên thị trường quốc tế
(THPL) - Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không...08/12/2025 10:07:34Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/12: Vàng SJC tăng 300 nghìn đồng/lượng
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so...08/12/2025 10:02:26Việt Nam có 8 nhóm hàng đạt trên 10 tỷ USD, công nghiệp chế biến thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu
(THPL) - Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam có 8 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, chiếm 70,3% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, nhóm hàng...08/12/2025 10:03:36LPBank và hành trình "Chạm Lộc Phát - Chạm Hạnh Phúc": Từ giải pháp tài chính đến giá trị cộng đồng
THPL - Tại Ngày hội Việt Nam Hạnh Phúc – Vietnam Happy Fest 2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến không gian trải nghiệm sôi động, thu...08/12/2025 09:19:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
- Trung tâm kính thuốc - Kính mắt - Máy trợ thính uy tín hàng đầu tại Thanh Hóa
- Lửa gốm Phù Lãng: Chuyện những người thợ không cho phép mình buông tay
- Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho...

