14:02 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh khốn khó của cậu bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh, mẹ câm điếc

19:02 01/04/2017

(THPL) – Mẹ bị câm điếc không biết gì, ông bị tàn tật, bà già yếu nuôi đứa cháu ngoại bị bệnh tan máu bẩm sinh. Nhắc đến hoàn cảnh gia đình ông Phê ở bản Mường, thôn Đồng Sắn, xã Cố Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, ai cũng xót xa.

Ông Bùi Đình Phê, dân tộc Mường, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt ở thôn Đồng Sắn, xã Cố Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Bản thân ông Phê đã già yếu, chân bị tàn tật do tai nạn giao thông, ông không còn sức lao động, bà già yếu nên cuộc sống gia đình ông bà gặp muôn vàn khó khăn, các con ông đã có gia đình riêng nhưng cũng không khá giả gì.

Vợ chồng ông Phê già yếu đang phải gồng gánh nuôi con gái câm điếc bẩm sinh và cháu ngoại bị bệnh tan máu. Ảnh: Dân trí.

Vợ chồng ông Phê có một người con gái bị câm điếc bẩm sinh, không nhận biết gì về đời sống xã hội, là chị Bùi Thị Nhàn, đã tách hộ riêng nhưng ở liền kề với ông bà.

Năm 2009, chị Nhàn bị ai đó nhẫn tâm lừa gạt, hãm hiếp dẫn đến mang thai. Khi gia đình phát hiện thì thai nhi đã lớn, rồi chị Nhàn sinh ra được một bé trai. Vì không biết bố là ai nên cháu lấy họ mẹ, đặt tên là Bùi Văn Hạ.

Thế nhưng, khi cháu Hạ được 3 tuổi thì phát hiện mắc phải bệnh hiểm nghèo “tan máu bẩm sinh”.

Từ đó đến nay, hai vợ chồng ông Phê phải thường xuyên đi lại hơn 100 km, ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để truyền lọc máu và thải sắt cho cháu Hạ, nếu không cháu không sống được. Vì vậy mà gia đình ông bà đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Bác sĩ Đặng Thành Chung, Phó Trưởng Khoa nhi BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết trên Dân trí: “Cháu Bùi Văn Hạ bị bệnh tan máu bẩm sinh ở "thể nặng", hàng tháng, hai ông bà phải đưa cháu đến bệnh viện để truyền máu và thải sắt trong máu. Mỗi tháng cháu phải ra viện từ 2 đến 3 lần, mỗi lần nằm viện từ 5 đến 7 ngày. Ở đây bệnh viện chỉ chi trả cho cháu theo chế độ bảo hiểm, còn các khoản chí phí phát sinh gia đình phải tự lo, vì vậy cũng gây tốn kém khó khăn rất lớn cho gia đình”.

Chị Nhàn và cháu Hạ. Ảnh: Dân trí.

Ông Phê cho biết, mỗi lần đi viện, trừ bảo hiểm, gia đình ông phải chi phí cho việc đi lại và sinh hoạt tằn tiện lắm cũng tốn đến 2 triệu đồng. Nay ông bà đã già yếu, không còn sức lao động, bệnh tật của ông ngày một nặng, không làm được gì. Ngoài 4 miệng ăn còn phải chữa trị cho cháu hàng tháng nên gia đình kiệt quệ.

Ông Dương Văn Hùng, Phó CT UBND xã Cố Nghĩa xác nhận hộ gia đình ông Bùi Văn Phê và hộ chị Bùi Thị Nhàn là hai hộ ở sát nhau, đều là hộ "nghèo đặc biệt" của địa phương. Chị Bùi Thị Nhàn bị câm điếc hàng tháng được địa phương hỗ trợ một khoản tiền nhỏ theo chế độ trợ cấp dành cho người tàn tật, tuy nhiên cũng không thể đủ cho sinh hoạt và chữa bệnh cho cháu.

Hiện gia đình ông Phê cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể giúp cháu Hạ tiếp tục chữa trị bệnh tật.

Mọi tấm lòng hảo tâm vui lòng gửi về:

Ông Bùi Đình Phê - Thôn Đồng Sắn - xã Cố Nghĩa- huyện Lạc Thủy - tỉnh Hòa Bình.

ĐT: 0167 584 9921

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu