Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
(THPL) - Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
Tin liên quan
- T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” trong 9 năm liên tiếp (2016-2024)
» Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
» Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia
» 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài tăng 15,7%, đóng góp gần 8.350 tỷ đồng cho Vinamilk
“Vinamilk tiên phong tiến vào kỷ nguyên xanh”
Đây là nhận định chung của Hội đồng giám khảo Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2024 dành cho Vinamilk. Theo đó, Vinamilk đã có bước tiến lớn trong hành trình phát triển bền vững, thể hiện qua những thành tựu nổi bật về giảm thiểu tác động lên môi trường và trách nhiệm xã hội.
Nhờ đó, doanh nghiệp này vẫn luôn là cái tên được xướng lên tại nhiều hạng mục như Giải nhất Báo cáo phát triển bền vững; Giải Doanh nghiệp báo cáo quản lý khí thải nhà kính tốt nhất; Top 10 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa lớn) và Giải Doanh nghiệp quản trị công ty vượt trên tuân thủ tại chương trình.
Phong độ bền vững suốt 12 năm liền
Từ khi công bố cuốn Báo cáo Phát triển bền vững đầu tiên vào năm 2012 đến nay, Vinamilk luôn là cái tên nằm trong Top 3 công ty được đánh giá tốt nhất. Riêng về hạng mục Công bố thông tin khí thải nhà kính, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất và dẫn đầu trong 3 năm liên tiếp.
Một điểm đáng chú ý khác, mặc dù số lượng báo cáo phát triển bền vững riêng biệt năm nay đã tăng kỷ lục, từ 21 lên 33 đơn vị, nhưng chỉ có 2 doanh nghiệp đặt mục tiêu phát thải dựa theo tiêu chuẩn SBTi (Science Based Targets initiative) trong đó có Vinamilk. Điều này khẳng định cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp về việc giảm phát thải theo các chuẩn mực quốc tế.
Báo cáo của Vinamilk còn được đánh giá nổi bật khi không chỉ áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế mà còn vận dụng các tiêu chuẩn ngành. Cụ thể, ngoài các tiêu chuẩn quốc tế chung như Báo cáo toàn cầu về lập báo cáo Phát triển bền vững (GRI Standards) phiên bản mới nhất, tiêu chuẩn CDP (Carbon Disclosure Project), 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc; báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk còn tham chiếu các tiêu chuẩn ngành như: Khung Phát triển bền vững của ngành sữa toàn cầu (Dairy Sustainability Framework – DSF), hướng dẫn của GRI dành riêng cho lĩnh vực thực phẩm (GRI Food Processing)… Các tiêu chuẩn quốc tế này không chỉ giúp gia tăng tính toàn diện và minh bạch, mà còn giúp các báo cáo trở nên tin cậy hơn với người đọc.
Net Zero - không chỉ là cam kết
Cuốn báo cáo đạt giải của Vinamilk năm nay có chủ đề “Để tâm hành động - Net Zero 2050” và “Net Zero 2050” cũng là từ khóa nổi bật của năm 2024. Tiến tới mục tiêu Net Zero 2050, doanh nghiệp đang đẩy mạnh việc cắt giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng cũng như mở rộng các bể hấp thụ carbon thông qua hoạt động trồng rừng.
Cam kết tiến đến Net Zero 2050 được doanh nghiệp chính thức đưa ra từ 2023, nhưng trước đó hơn 10 năm, Vinamilk đã bắt tay triển khai các hành động cắt giảm phát thải khí nhà kính, kiểm kê đo đạc phát thải và xem phát triển bền vững là một chiến lược trong đầu tư các nhà máy, trang trại, công nghệ sản xuất... Điều này tạo cơ sở cho doanh nghiệp đi nhanh hơn trong lộ trình tiến đến Net Zero 2050, mà cụ thể là 3 đơn vị của Vinamilk đã được công nhận trung hòa carbon theo chuẩn quốc tế PAS2060:2014.
Net Zero được nhận định không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là chiến lược kinh doanh thông minh, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế, mở rộng thị trường, quản lý rủi ro và thu hút đầu tư và người tiêu dùng. Như tại Vinamilk, việc sẵn sàng đáp ứng về các yêu cầu liên quan đến báo cáo phát triển bền vững, kiểm kê khí nhà kính hay đạt tiêu chuẩn trung hòa carbon… giúp sản phẩm thương hiệu Việt “rộng cửa” hơn khi khai phá những thị trường mới, đặc biệt là các nước bắt đầu có hàng xào “xanh” cho hàng hóa nhập khẩu..../.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
-
Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
-
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
-
Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
-
VATA kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Thanh Hóa: Huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ 2025
(TH&PL) – Để tiếp tục khích lệ tinh thần hiếu học tại huyện Hậu Lộc, sáng 17/1, huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ...17/01/2025 15:27:01Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón...17/01/2025 12:24:19Nhà phố Kim Tiền – Tuyệt phẩm kiến trúc giữa lòng đô thị Sun Group Hà Nam
(THPL) - Sun Urban City không chỉ là đô thị nghỉ dưỡng có kiến trúc đặc sắc tại Hà Nam, mà còn chứa đựng những mảnh ghép văn hóa độc đáo...17/01/2025 12:23:15Công bố thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Việc triển khai Khu Kinh tế ven biển phía nam Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế của Hải Phòng trong cực tăng trưởng của vùng...17/01/2025 12:22:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024