Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra 52 vụ liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, xử phạt 22 vụ vi phạm, với tổng số tiền lên đến 785 triệu đồng
Theo Báo Công Thương, tháng 10/2024, Sở Y tế Hà Nội, thành viên Ban Chỉ đạo 389 thành phố, đã xử lý 22 vụ vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm với tổng mức phạt lên tới 785 triệu đồng. Các sai phạm tập trung vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, sản xuất thực phẩm chức năng, nước giải khát, thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em và kinh doanh phụ gia chế biến thực phẩm.
Một số trường hợp vi phạm cụ thể: Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông (quận Bắc Từ Liêm) bị phạt 8 triệu đồng vì không thực hiện kiểm thực ba bước, quy trình quan trọng để đảm bảo an toàn thực phẩm.
- Công ty Cổ phần Kinh doanh dịch vụ Tân Khoa (quận Ba Đình) bị phạt 16 triệu đồng do không thực hiện kiểm thực ba bước và không che kín cống rãnh thoát nước thải, gây nguy cơ mất vệ sinh và dịch bệnh. Công ty Cổ phần Bibomart TM (quận Cầu Giấy) bị phạt 17,5 triệu đồng do nhãn phụ sản phẩm không đúng quy định, ảnh hưởng đến khả năng xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên tới hơn 52 triệu đồng. Công ty Cổ phần Sube Việt Nam (quận Thanh Xuân) chịu mức phạt cao nhất, 35 triệu đồng, do không công bố thông tin sản phẩm trên hệ thống dữ liệu và không nộp bản tự công bố sản phẩm, vi phạm tính minh bạch trong quản lý thực phẩm.
An toàn thực phẩm là vấn đề nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Các vi phạm như không kiểm thực ba bước, sai quy định về nhãn hàng hóa, và thiếu minh bạch trong công bố thông tin sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây hại lớn.
Theo TTXVN, đại diện Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục siết chặt công tác thanh kiểm tra, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật. Việc nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh không chỉ bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng mà còn tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn.
Các biện pháp xử lý nghiêm khắc thể hiện quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả bền vững, cần sự hợp tác chặt chẽ từ phía doanh nghiệp và sự giám sát tích cực của cộng đồng.
Tiến Minh (Tổng hợp)
Tin khác
Limo Green được vinh danh MPV phổ thông của năm tại Car Awards 2025: Khi thế mạnh vận hành và chi phí sử dụng tạo khác biệt
Vinfast giới thiệu Hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, vì sao Sun World Ba Na Hills là lựa chọn hàng đầu?
Tháo gỡ “điểm nghẽn” để ngành Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cất cánh
Lái thử VinFast Minio Green tại Vietnam Mobility Show 2025, nhiều khách muốn “chốt” mua xe ngay
Bầu Hiển chính thức đưa dòng điện sạch xuyên biên giới từ Lào về Việt Nam
(THPL) - Ngày 26/12, Nhà máy điện gió Savan 1 chính thức vận hành thương mại, không chỉ đánh dấu bước tiến mới của T&T Group trong lĩnh vực...28/12/2025 11:24:54Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
(THPL) - Việc Sân vận động tỉnh Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của công trình thể thao hiện...28/12/2025 09:30:18Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
(THPL) - Chiều cuối năm, Hà Nội se lạnh. Trong không gian rộn ràng của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật...27/12/2025 22:36:08Vinh danh Nghệ nhân “Bàn tay vàng” và phong tặng Nghệ nhân Quốc gia
(THPL) - Ngày 27/12, tại Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025, các Nghệ nhân được vinh danh đều có tay nghề...27/12/2025 22:30:00

