Khẳng định thương hiệu sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
(THPL) - Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã tổ chức đoàn gồm 16 doanh nghiệp trong nước tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội - ngoại thất High Point Market, Hoa Kỳ. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia nhằm góp phần đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường rộng lớn này.
Tin liên quan
- Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
Nhiều siêu thị điện máy giảm giá tivi sâu đến gần 90%
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy loạt mỹ phẩm kém chất lượng
» Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức Quốc tế Hong Kong 2024
» Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được đánh giá cao tại Mega Show Hong Kong
» Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ ba tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất
Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội - ngoại thất quốc tế, với diện tích trưng bày lên đến 900.000 m2. Tại sự kiện, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam có diện tích hơn 460 m2, được bố trí ở vị trí đẹp, thuận tiện để khách hàng, nhà nhập khẩu tham quan, tìm hiểu.
Sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam mang đến trưng bày phong phú, đa dạng, phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ. Nhiều sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu xứ cờ hoa.
Để chuẩn bị cho Hội chợ lần này, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã tập trung truyền thông, quảng bá về gian hàng Việt Nam ngay từ sớm, với nhiều hình thức như: in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ…
Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng xuất khẩu gỗ vào Hoa Kỳ tăng đáng kể với 5,9 tỷ USD, tăng 24,7% so với năm 2023. Hiện quốc gia này là một trong ba thị trường nhập khẩu chính và đang dẫn đầu, chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam.
Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đánh giá Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng.
Việc tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội - ngoại thất High Point Market sẽ góp phần tiếp tục quảng bá, giới thiệu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất có thế mạnh cạnh tranh của Việt Nam, từ đó, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường này.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
-
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 21/11: Vàng trong nước bật tăng mạnh
-
Dự báo thời tiết ngày 21/11: Bắc Bộ se lạnh, Trung Bộ có mưa to
-
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
-
6 ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại CaraWorld
Từ 1/1/2025, áp dụng lộ trình tiêu chuẩn khí thải mới
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 19/2024/QĐ-TTg, quy định lộ trình áp dụng các mức tiêu...20/11/2024 17:32:17Chuyên gia VinFuture “mổ xẻ” nguyên nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa
(THPL) - Trong các bệnh tim mạch (CVDs), nhồi máu cơ tim và đột quỵ là các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Một diễn biến đáng lo ngại trong...20/11/2024 15:59:14Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công...20/11/2024 15:59:37Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
(THPL) - Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao...20/11/2024 15:58:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
(THPL) - Ngày 19/11/2024, Vingroup được vinh danh là 1 trong 10 "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam" năm 2024, do mạng Cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố. Đặc biệt, Vingroup tiếp tục giữ vững ngôi vị hàng đầu "Nơi làm việc Tốt nhất theo ngành” trong các lĩnh vực trọng điểm gồm: Ô tô, Bất động sản, Giáo dục, Y tế và Nghỉ dưỡng. - Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- BIDV nhận giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành...