Khẳng định thương hiệu sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ
(THPL) - Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã tổ chức đoàn gồm 16 doanh nghiệp trong nước tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội - ngoại thất High Point Market, Hoa Kỳ. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia nhằm góp phần đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường rộng lớn này.
Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội - ngoại thất quốc tế, với diện tích trưng bày lên đến 900.000 m2. Tại sự kiện, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam có diện tích hơn 460 m2, được bố trí ở vị trí đẹp, thuận tiện để khách hàng, nhà nhập khẩu tham quan, tìm hiểu.
Sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam mang đến trưng bày phong phú, đa dạng, phong cách phù hợp với thị trường Hoa Kỳ. Nhiều sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu xứ cờ hoa.

Để chuẩn bị cho Hội chợ lần này, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã tập trung truyền thông, quảng bá về gian hàng Việt Nam ngay từ sớm, với nhiều hình thức như: in quảng cáo trên các ấn phẩm chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Hoa Kỳ…
Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ước đạt gần 12,2 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng xuất khẩu gỗ vào Hoa Kỳ tăng đáng kể với 5,9 tỷ USD, tăng 24,7% so với năm 2023. Hiện quốc gia này là một trong ba thị trường nhập khẩu chính và đang dẫn đầu, chiếm 54,4% tổng doanh thu xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam.
Các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ đánh giá Việt Nam là nguồn cung cấp gỗ và sản phẩm gỗ đáng tin cậy, đặc biệt trong phân khúc đồ gỗ nội thất quan trọng.

Việc tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội - ngoại thất High Point Market sẽ góp phần tiếp tục quảng bá, giới thiệu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất có thế mạnh cạnh tranh của Việt Nam, từ đó, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu của sản phẩm gỗ, nội thất Việt Nam tại thị trường này.
Hoàng Yến
Tin khác
Thủ tướng: Các doanh nghiệp Cần Thơ phải tiên phong, tiêu biểu trong khu vực ĐBSCL
Mừng đại lễ, chủ đầu tư dự án The Fibonan bung chính sách quà tặng “khủng”
Tổng Bí thư gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách tiêu biểu miền Nam
TP.HCM: Chi tiết lịch cấm đường phục vụ đại lễ 30/4
Hôm nay 21/4, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025
Tăng cường xử lý các sai phạm trong quảng cáo sữa, TPCN trên nền tảng số
Từ truyền thuyết Việt đến sân khấu quốc tế: Hành trình sáng tạo của học sinh Victoria
(THPL) - Tối ngày 20/04, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow –...21/04/2025 14:39:00Thanh Hóa: Phát động ngày Văn hóa đọc Việt Nam
(TH&PL) - Sáng 21/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với UBND TP Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa...21/04/2025 14:31:42Bộ Y tế cảnh báo về 21 loại thuốc giả, yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh kê đơn
(THPL) - Ngày 21/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, TP về cảnh báo thuốc giả sau khi đường dây...21/04/2025 14:08:23Chi trả sớm lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5/2025: Đảm bảo an sinh, tri ân ngày thống nhất đất nước
Ngày 20/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành công điện yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ...21/04/2025 10:18:26