04:20 ngày 27/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng VCB thực hiện công tác an sinh xã hội - Vững nền tảng, chắc tương lai, vươn tầm doanh nghiệp

18:02 24/10/2024

(THPL) - Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân các vùng khó khăn, an dân, củng cố niềm tin của dân với Đảng cũng chính là một trong những giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời đại hiện nay. Vai trò của việc thực hiện công tác an sinh xã hội ở Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCBS), hướng tới mục tiêu “Vững nền tảng, chắc tương lai, vươn tầm doanh nghiệp”.

Không nằm ngoài sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, Đảng ủy Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (VCB) thường xuyên tổ chức và tham gia vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cộng đồng mà đối tượng hướng tới là người nghèo, trẻ em mồ côi, và người khuyết tật. VCB đã xây dựng Chương trình “Vietcombank vì cộng đồng”, đây là một trong những chương trình lớn của VCB nhằm hỗ trợ an sinh xã hội. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động như xây dựng trường học, bệnh viện, cấp học bổng cho học sinh nghèo và tổ chức các hoạt động hỗ trợ y tế. VCB luôn chú trọng đến việc phát triển bền vững, trong đó công tác an sinh xã hội là một phần hết sức quan trọng. Đồng thời việc hỗ trợ cộng đồng của VCB cũng chính là hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội bền vững. Ngoài việc hỗ trợ cộng đồng, VCB cũng luôn chú trọng đến phúc lợi của cán bộ nhân viên như chăm sóc sức khỏe nhân viên, đào tạo nghề… và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của VCB. Những hoạt động an sinh xã hội này không chỉ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng mà còn thể hiện cam kết của VCB đối với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

Là thành viên trong đại gia đình Vietcombank, VCBS trong suốt những năm qua luôn nỗ lực trong công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết của VCB cũng như của Đảng ủy VCBS đã đề ra. Với tâm niệm thực hiện công tác an sinh xã hội là để thực hiện vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, Ban lãnh đạo VCBS cùng toàn thể cán bộ nhân viên công ty trong những năm qua đã tích cực hưởng ứng trong hoạt động vì cộng đồng do ngân hàng mẹ phát động và luôn coi đó là trách nhiệm trong việc thực hiện các giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ niềm tin với Đảng, Chính phủ của người dân. Đặc biệt, thực hiện sự vận động, chỉ đạo của Đảng ủy trong việc triển khai các hoạt động an sinh xã hội, VCBS đã nỗ lực trong việc triển khai các chương trình tài trợ an sinh xã hội nhằm đảm bảo đúng, trúng, hiệu quả trực tiếp đến đời sống của người dân. Để từ đó, người dân có thêm lòng tin với Đảng cũng như với doanh nghiệp. 

A couple of men standing in a room

Description automatically generated

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty trao tặng công trình Tiếp sức người bệnh tại Bệnh viện 108

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến nửa đầu năm 2024: Công tác an sinh xã hội tại VCBS đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận, với giá trị đóng góp hàng tỷ đồng VCBS đã chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện và hỗ trợ các dự án phát triển cộng đồng. VCBS đã cấp hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, giúp cải thiện điều kiện học tập và khuyến khích giáo dục (trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Huyện Bình Chánh với tên gọi "Cùng con đi tiếp cuộc đời" với số tiền 100 triệu đồng; Đóng góp kinh phí xây dựng phòng học 3 gian và kinh phí mua trang thiết bị cho các lớp học tại Trường Mầm non bản Piềng, xã Thái Bình, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, kinh phí hỗ trợ là 220 triệu đồng; Chung sức xây trường học cho trẻ em vùng sâu tại xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, tổng giá trị 400 triệu đồng; Xây dựng trường bán trú cho trẻ em dân tộc xã Nậm Ban, Huyện Mèo Vạc, Tỉnh Hà Giang với giá trị ủng hộ 123.triệu đồng và trao tặng đồ dùng học tập, áo ấm cho trẻ em Trường Nậm Ban). VCBS đã trao tặng các cơ sở y tế và cung cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện, đồng thời tổ chức các chương trình tài trợ y tế dành cho người nghèo (Triển khai Dự án mô hình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện TWQĐ 108, tài trợ chi phí làm tủ thuốc, vận dụng, góc thư giãn cho bệnh nhân ung thư tại 03 tầng của bệnh viện, tổng giá trị 420 triệu đồng; triển khai mua thẻ BHYT cho người nghèo với giá trị ủng hộ 205 triệu đồng...)

VCBS tích cực hỗ trợ trong các tình huống thiên tai, dịch bệnh, với các khoản tài trợ và hàng hóa thiết yếu cho những vùng bị ảnh hưởng (Tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai thông qua dự án xây cầu qua suối Tà Nghè, thôn Nà Mô, xã Địa Linh, Huyện Ba Bể, Tỉnh Bắc Cạn với giá trị ủng hộ 475 triệu đồng. Chương trình “Đồng hành cùng Sài Gòn cung cấp bữa ăn miễn phí” trao tặng hơn 5.000 suất ăn cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, các bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện điều trị covid với giá trị quyên góp 124 triệu đồng; Trao tặng cho Tỉnh Bắc Giang 50 giường bệnh và 15.000 khẩu trang y tế với tổng giá trị là 150 triệu đồng Ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền hỗ trợ 264 triệu đồng). VCBS đã thực hiện các sáng kiến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, thể hiện qua các hoạt động xanh và sáng kiến về giảm thiểu tác động môi trường.(VCBS tự hào là đơn vị đầu tiên tư vấn thành công đợt phát hành trái phiếu xanh cho phát triển bền vững của EVNFinance; tham gia ủng hộ chương trình trồng cây “VCB - vì một VN xanh”). Ngoài ra, VCBS còn tham gia các chương trình an sinh lớn như “Triệu túi an sinh”, “Chung tay vì  người nghèo” với chương trình Xuân biên giới yêu thương, trao quà tết cho người dân xã Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước,… Những thành quả này phần nào đã góp phần làm  giảm bớt khó khăn cho người dân, củng cố và gia tăng niềm tin của người dân với Đảng và Chính phủ. Mỗi cán bộ, đảng viên của VCBS luôn háo hức và tự hào khi được góp một phần nhỏ sức lực của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp để hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Bản thân mỗi cán bộ nhân viên tại VCBS luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội và tầm quan trọng của việc chia sẻ, từ đó nâng cao tinh thần phục vụ cộng đồng.

A group of people holding bags of food

Description automatically generated

Đoàn viên VCBS trao quà Tết cho người dân xã Bù Gia Mập tại Chương trình “Xuân biên giới yêu thương”

Thành quả của hoạt động an sinh xã hội tại VCBS mang lại cho cộng đồng là những ngôi trường học khang trang cho trẻ em vùng sâu vùng xa; cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân nghèo; hàng vạn ngôi nhà cho người dân nghèo khó khăn an cư lạc nghiệp, người dân được hỗ trợ kịp thời khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh; hàng vạn món quà tết ấm lòng người dân nghèo dịp tết đến xuân về; những dự án tài chính nông thôn tạo nguồn sinh kế lâu dài cho người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế,... 

A group of people standing in front of a banner

Description automatically generated

Đồng chí Trần Việt Hưng - Ủy viên BCH Đảng bộ VCBS, Chủ tịch Công đoàn trao tặng kinh phí xây dựng công trình “xóa nhà tạm, nhà dột nát”
tại Lào Cai

Qua những thành quả trong công tác an sinh xã hội của doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng, bản thân mỗi cán bộ nhân viên cũng như người dân phần nào có thêm tình yêu và củng cố vững chắc hơn niềm tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng để từng bước, từng bước đưa Đảng ta trở thành một Đảng vững mạnh, không thế lực nào có thể suy chuyển được.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện công tác an sinh xã hội tại VCBS còn có một số tồn tại, hạn chế như: cán bộ thực hiện công tác an sinh xã hội đều là những cán bộ kiêm nhiệm nên còn thiếu kiến thức về an sinh xã hội và chưa toàn tâm toàn ý được cho công tác an sinh xã hội do phải ưu tiên công tác chuyên môn; các chương trình an sinh chưa thực sự sáng tạo, phong phú, chưa đáp ứng được nhiều nhu cầu của cộng đồng. Ngoài ra trong quá trình thực hiện, đơn vị cũng chưa hợp tác được với các đơn vị chuyên nghiệp để cùng đồng hành tổ chức.

Để khắc phục những hạn chế đó, Ban lãnh đạo VCBS đã đưa ra một số giải pháp như sau: 

Một là, tăng cường đào tạo và nâng cao năng lực: Tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về an sinh xã hội cho cán bộ làm công tác an sinh xã hội, bao gồm các kỹ năng quản lý, phân tích nhu cầu cộng đồng, thiết kế chương trình và đánh giá hiệu quả. Cung cấp tài liệu và tài nguyên học tập như sách, báo cáo nghiên cứu, và hướng dẫn thực hành để giúp cán bộ cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực này.

Hai là, tăng cường đổi mới và sáng tạo trong chương trình an sinh xã hội: Nghiên cứu và áp dụng các mô hình an sinh xã hội tiên tiến từ các quốc gia hoặc khu vực khác có kinh nghiệm thành công, và điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh địa phương, tập tục địa phương của Việt Nam. Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong việc thiết kế và thực hiện các chương trình an sinh xã hội để đảm bảo chúng đáp ứng đúng nhu cầu thực tế và có tính khả thi cao.

Ba là, cải thiện quản lý và phân bổ thời gian: Xem xét và điều chỉnh khối lượng công việc của cán bộ để đảm bảo họ có đủ thời gian và năng lượng để tập trung vào công tác an sinh xã hội. Tạo điều kiện để cán bộ có thể chuyên sâu hơn vào công tác an sinh xã hội bằng cách phân công rõ ràng các nhiệm vụ và trách nhiệm.

Bốn là, tăng cường hợp tác và kết nối với các đơn vị chuyên nghiệp: Thiết lập các mối quan hệ đối tác với các tổ chức và cơ quan chuyên môn như các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội, và các tổ chức quốc tế để tận dụng kinh nghiệm và nguồn lực. Xây dựng các mạng lưới và diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và giải pháp, và phối hợp thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Năm là, tăng cường vận động và tuyên truyền: Tuyên truyền về tầm quan trọng của công tác an sinh xã hội để nâng cao nhận thức và tạo sự ủng hộ từ cán bộ, người lao động trong toàn công ty đồng thời khuyến khích sự tham gia và hỗ trợ của cộng đồng thông qua các hoạt động truyền thông và sự kiện cộng đồng.

An sinh xã hội, chính là an yên lòng dân. Có như vậy xã hội mới phát triển bền chắc. Làm tốt công tác an sinh xã hội, chính là làm tốt việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, và qua đó cùng góp sức giúp  đất nước cũng như Doanh nghiệp ngày một vươn tầm, lớn mạnh. VCBS với phương châm “thực hiện an sinh xã hội là thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với đất nước”, VCBS sẽ nỗ lực làm tốt  hơn nữa công tác an sinh xã hội trong thời gian tới lan tỏa những giá trị tốt đẹp, chung sức cùng toàn Đảng lớn mạnh.

Vũ Thị Thúy Hằng, Lê Thị Thanh Nhàn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu