Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
(THPL) - Ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2024", lễ phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”.
Tin liên quan
- ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Sơn La
Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông
Chin - Su phát động chiến dịch " Một triệu bữa cơm có thịt" năm thứ 2
“Ươm hy vọng, sáng tương lai” hỗ trợ người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Hơn 242 tỷ đồng ủng hộ xóa nhà tạm, dột nát ở Quảng Ngãi
» Hành trình nhân ái: Nha khoa Valis Luxury mang niềm vui đến vùng lũ phía Bắc
» Hà Nội: Chương trình “Vòng tay nhân ái - Thắp lửa trái tim" - góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau da cam
» Lương y Vũ Tuấn Dương: Người thầy thuốc có tấm lòng nhân ái
Chương trình “Sức mạnh Nhân đạo 2024" là sự kiện thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm tôn vinh các đối tác trong và ngoài nước đã đóng góp cho hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ trong năm qua. Qua đó, lan tỏa phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng; đồng thời, vận động nguồn lực để chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn dịp Xuân Ất Tỵ 2025.
Tại chương trình này cũng đã diễn ra lễ phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025”.
Với “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025”, toàn hệ thống Hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 1,2 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương với tổng giá trị hoạt động 700 tỷ đồng. Thời gian triển khai các hoạt động từ ngày 7-26/1/2025 (tức ngày 8-27/12 Âm lịch); trong đó, cao điểm từ ngày 14-23/1/2025 (tức ngày 15-24/12 Âm lịch).
Nhóm người hưởng lợi là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2024, nhất là tại các địa phương phía Bắc chịu tác động nặng nề của bão số 3; những nhóm dễ bị tổn thương khác; người không có điều kiện vui Xuân, đón Tết cùng gia đình do hoàn cảnh neo đơn, khó khăn…
Chương trình cũng đã diễn ra lễ phát động Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái-Tiếp nối trang sử vàng.”
Ngay sau lễ phát động, gần 600 đại biểu, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên của Hội Chữ thập Đỏ Hà Nội và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đi bộ hưởng ứng Chiến dịch.
Chiến dịch được triển khai trên nền tảng thể thao trực tuyến vRace, diễn ra từ ngày 23/11/2024-28/4/2025 với mục tiêu thu hút 200.000 người tham gia đi bộ/chạy bộ, đạt 5 triệu km và quyên góp 5 tỷ đồng.
Người tham gia có thể đăng ký qua website https://vrace.com.vn/race/trieu-buoc-chan-nhan-ai hoặc trên ứng dụng vRace, ghi lại hành trình thể thao của mình và chia sẻ với cộng đồng. Chiến dịch không chỉ là một hành động thể thao mà còn là dịp để mỗi cá nhân, tổ chức kể lại câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc và lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu nước, hòa bình trong cộng đồng...
Theo Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, tiếp sau Chương trình “Sức mạnh nhân đạo,” Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tổ chức chương trình Gặp gỡ Đối tác năm 2024 với chủ đề "Doanh nhân-Điểm hẹn nhân ái" nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác doanh nghiệp, tạo dựng mối quan hệ gắn kết, ấm áp và chân thành.
Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam mong muốn cùng các doanh nghiệp đồng hành, chủ động, sáng tạo trong việc lan tỏa tinh thần nhân ái; đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới. Đây cũng là dịp để các đối tác giao lưu, chia sẻ những câu chuyện thành công trong công tác nhân đạo, góp phần nâng cao sự gắn kết và làm sâu sắc thêm ý nghĩa của các chương trình phối hợp trong hoạt động nhân đạo của Hội.
Trong khuôn khổ Chương trình “Sức mạnh Nhân đạo” 2024 đã diễn ra Triển lãm ảnh “75 năm các Công ước Geneva - Một bộ quy tắc mà tất cả chúng ta đều đồng lòng” với 50 bức ảnh thể hiện chân thực và sinh động hoạt động của Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế và các Hội Chữ thập Đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia, trong đó có Việt Nam thực thi các Công ước Geneva.
Lâm Tới
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024