bánh chưng - Tìm kiếm
-
Xã Hùng Việt, Phú Thọ: Lưu giữ, phát triển Làng nghề bánh chưng Cát Trù
(THPL) - Kể từ đó, phong tục làm bánh chưng mỗi dịp tết được người Việt gìn giữ và dù có đi đâu, ở đâu cũng không bao giờ thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ Tết cổ truyền để cúng gia tiên. Có thể nói, bánh chưng trong tâm thức người Việt là truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự hiếu kính đối với tổ tiên, đất trời. Và là món ăn đặc trưng dân tộc, không thể thiếu trong bữa cơm sum họp ấm áp của mỗi gia đình trong những ngày đầu năm mới.
-
Tết thắm hương Bờ Đậu(THPL) - “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Câu thơ từ bao đời nay đã in sâu vào tâm hồn người dân Việt Nam mỗi độ Xuân về. Làng nghề Bánh chưng Bờ Đậu (Xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) nổi tiếng với nghề gói bánh chưng truyền thống. Đến đầu làng, mùi hương của đỗ xanh, của lá dong quyện vào nhau, mang tới cảm giác xao xuyến lạ thường của hương vị ngày Tết cổ truyền.
-
Bánh chưng Tranh Khúc – Gieo “thương nhớ” hương vị Tết cổ truyền(THPL) - Từ lâu, bánh chưng đã được coi là món ăn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và là lễ vật không thể thiếu dâng cúng tổ tiên mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhắc tới thương hiệu bánh chưng Tranh Khúc, người ta thường nhớ đến ngôi làng truyền thống nhiều đời làm bánh chưng thơm ngon, đưa hương vị truyền thống của quê hương đi khắp mọi miền Tổ quốc.
-
Những chiếc bánh chưng xanh gói muôn vàn tình thương đến với miền Trung bão lụt( THPL) - Hình ảnh chiếc bánh chưng xanh dường như đã chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm thức của văn hóa người Việt. Bánh chưng ngày tết cổ truyền là lẽ đương nhiên, nhưng nấu bánh chưng những ngày tháng 10 mới là điều hiếm thấy.
-
Thương hiệu bánh chưng Cát Trù - đặc sản “gieo thương nhớ” của vùng đất Tổ(THPL) - Từ lâu, bánh chưng đã được coi là món ăn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và là lễ vật không thể thiếu dâng cúng tổ tiên mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhắc tới thương hiệu bánh chưng Cát Trù, người ta thường nhớ đến câu chuyện hoàng tử Lang Liêu nhờ sự thông minh, tài trí đã được vua cha truyền lại ngôi báu.
-
Gia đình Á hậu Trịnh Kim Chi quây quần gói bánh chưng ngày Tết(THPL) - Dù tất bật công việc cuối năm nhưng Á hậu Trịnh Kim Chi vẫn cùng gia đình quây quần gói bánh chưng cho ngày Tết. Chị luôn muốn giữ nét truyền thống của dân tộc khi mùa Xuân về.
-
Ai cần tuyệt đối kiêng bánh chưng ngày Tết Nguyên đán?(THPL) - Bánh chưng vốn là món ăn truyền thống của người Việt trong ngày Tết cổ truyền. Tuy nhiên, với một số người tuyệt đối không nên ăn bánh chưng để tránh những hậu quả khôn lường xảy ra.
-
Một gia đình mỗi ngày gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng bán dịp Tết(THPL) - Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi, Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phải thuê thêm người, làm việc ngày đêm vẫn không đủ bánh chưng phục vụ nhu cầu thị trường dịp Tết.
-
Làng gói bánh chưng Tranh Khúc tấp nập cung cấp cho thị trường Tết(THPL) - Gần đến Tết cổ truyền, làng Tranh Khúc lại nhộn nhịp với những nồi bánh chưng dẻo thơm, nóng hổi.
-
Bánh chưng giá khủng 600.000 đồng/cặp: Quà biếu sang chảnh có thị trường riêng(THPL) - Tết không thể thiếu bánh chưng, nhưng đem bánh chưng thân thuộc mà nhà nào cũng có thể tự sản xuất được trở thành hộp quà biếu sang trọng trong dịp Tết thì không phải ai cũng dám làm.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...