07:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những chiếc bánh chưng xanh gói muôn vàn tình thương đến với miền Trung bão lụt

09:24 22/10/2020

( THPL) - Hình ảnh chiếc bánh chưng xanh dường như đã chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm thức của văn hóa người Việt. Bánh chưng ngày tết cổ truyền là lẽ đương nhiên, nhưng nấu bánh chưng những ngày tháng 10 mới là điều hiếm thấy.

Nhắc đến Tết là nhắc đến sự sum vầy ấm áp tâm tình bên nồi bánh chưng, gắn kết. Chúng ta có lẽ đang trải qua một "cái Tết" đặc biệt vào giữa tháng 10, "Tết" của sự yêu thương sẻ chia trong thiên tai lũ lụt. 

Năm 2020 là một năm đầy thách thức với thế giới, đặc biệt là với Việt Nam ta. Cơn đại dịch Covid 19 chưa qua, chúng ta lại phải đương đầu với lũ lụt tàn phá Miền Trung ở mức kỉ lục. Và giờ đây, tinh thần quý báu của dân tộc lại trỗi dậy…Gần hàng trăm người đã chết, nhiều người mất tích. Nhà cửa, ruộng vườn bị tàn phá nghiêm trọng. Số người chết, số tài sản bị thiệt hại vẫn đang tiếp tục tăng mà chưa biết đến điểm dừng. Người dân Miền Trung vẫn quật cường chống chọi với thiên tai.

Song, trong cơn hoạn nạn ấy lại dấy lên truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đó là tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, là truyền thống “Bầu ơi thương lấy Mới tháng 4 thôi, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền nhà nước ,đó là tiếng gọi của quốc gia dân tộc và tiếng gọi của con tim nhân ái ,các văn nghệ sĩ, doanh nhân đã cùng với quân dân cả nước tập trung sức người, sức của phòng chống đại dịch Covid 19 thì giờ đây, toàn dân ta lại một lần nữa đồng lòng chống lại thiên tai bão lũ.

Gói gém những tình cảm : Ảnh Hoàng Hải 

Những chiếc bánh chưng xanh: Ảnh Hoàng Hải 
Trắng đêm với biết bao tình yêu thương sẻ chia: Ảnh: Hoàng Hải 
Một góc huyện miền núi Quảng Bình bị nước lũ chia cắt : Ảnh Hoàng Hải 

Những ngày qua, nhiều người dân ở các địa phương trên mọi miền cả nước cùng nhau quyên góp gạo, tiền nấu bánh chưng cho bà con vùng lũ cầm cự. Phải còn khoảng 4 tháng nữa thì chúng ta mới đón Tết Nguyên đán, thế nhưng ngay lúc này đây, giữa tiết trời mùa thu đã thấy nhiều gia đình, thậm chí là cả làng, xã, huyện cùng nhau nổi lửa nấu bánh chưng xanh, những chiếc bánh chưng đượm tình thương hướng về miền Trung ruột thịt.

Gói bánh chưng giữa tháng 10 : Ảnh Hoàng Hải 

Chiếc bánh chưng đến với nhân dân miền trung hôm nay có ý nghĩa không chỉ về mặt dinh dưỡng và tiện ích, mà nó chính là nét đẹp trong đời sống tinh thần, ẩn sâu những giá trị nhân văn cao cả. 
Những chiếc bánh mang cả tình thương, tinh thần chiến thắng trong mọi khó khăn gian khổ, sưởi ấm tình người trong vùng lũ: Ảnh Hoàng Hải 
Mang đến tình thương và trách nhiệm với nhân dân vùng lũ : Ảnh Hoàng Hải 
Và đem trao yêu thương đến mọi người mọi nhà : Ảnh Hoàng Hải 
Xúc động tình người giữa mùa bảo lũ: Ảnh Hoàng Hải 

Chiếc bánh chưng đến với bà con nhân dân vùng lũ miền trung như tiếp thêm sức mạnh truyền thống dân tộc, vững bước vượt qua mọi gian nan thử thách. Phải chăng tinh thần của truyền thuyết ấy mà dân tộc ta với sức mạnh tinh thần đoàn kết, luôn vượt qua mọi gian khổ mất mát hy sinh để vững bước đi lên, hồi sinh cuộc sống yên bình.                                                                                       

Đình Hiếu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu