20:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

HP thông báo thu hồi pin máy tính do nguy cơ cháy nổ

08:17 06/01/2018

(THPL) - Hãng chế tạo máy tính của Mỹ Hewlett-Packard (HP) thông báo thu hồi pin của một số dòng sản phẩm do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ, gây mất an toàn cho người sử dụng.

Theo TTXVN, trong thông báo đăng tải trực tuyến của hãng, những sản phẩm có pin bị thu hồi gồm Probook, Envy, Pavilion, Zbook, Studio G3, và các mẫu HP 11. Đây là những sản phẩm dùng pin lithium-ion và đã được bán trên thị trường trong hai năm qua.

máy tính HP
Sự cố ảnh hưởng đến một số dòng máy tính xách tay và máy trạm di động của HP ẢNH: REUTERS

Đợt thu hồi này cũng bao gồm pin đã được bán ra như là pin thay thế hoặc phụ kiện kèm theo máy. HP cho biết pin của những sản phầm này có thể bị quá nóng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Việc đổi pin hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể thay pin tại các trung tâm được ủy quyền của HP.

Không phải tất cả pin đều có vấn đề, người dùng được khuyến cáo truy cập trang web hỗ trợ chính thức từ HP để tải về tiện ích giúp kiểm tra pin có bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi hay không.

Cùng với việc thu hồi, HP cũng phát hành bản cập nhật BIOS và người dùng cần tải xuống nếu tiện ích xác nhận rằng pin bị ảnh hưởng. Bản cập nhật sẽ đặt pin ở chế độ an toàn để các thiết bị có thể bỏ qua pin và được sử dụng với bộ sạc nguồn từ HP, báo Thanh niên đưa tin.

Tập đoàn này đồng thời khuyến cáo trong thời gian chờ đổi pin, khách hàng chỉ nên sử dụng nguồn điện trực tiếp để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Sau đợt cải tổ năm 2015, HP phân chia thành 2 công ty riêng biệt, gồm HP Inc. và HP Enterprise. Trong đó, HP Inc. nhắm tới khách hàng là người dùng cá nhân trong lĩnh vực máy tính cá nhân và máy in, trong khi HP Enterprise phục vụ các đối tượng doanh nghiệp với mảng máy chủ, máy lưu trữ, mạng dịch vụ và phần mềm.

HP được xem là một trong những công ty khởi nghiệp tiên phong và thành công nhất trên thị trường công nghệ. Hãng được thành lập năm 1939, do hai cựu sinh viên Đại học Standford là Willliam Hewlett và David Packard đứng đầu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu