PV GAS D khẳng định đảm bảo nguồn khí thiên nhiên cho khách hàng tiêu thụ
(THPL) - Sau khi có thông tin Công ty Cổ phần Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) sẽ ngừng cấp khí CNG từ đầu năm 2026 có thể khiến hàng trăm doanh nghiệp và gần 500 xe buýt công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh đối mặt nguy cơ đình trệ do không có nguồn nhiên liệu thay thế. Ngày 25/12, PV GAS D khẳng định đảm bảo nguồn khí thiên nhiên cho khách hàng tiêu thụ.
Đã có trên 90% người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam
(THPL) - Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay đổi nhận thức của doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng hóa xuất xứ trong nước. Đặc biệt, có trên 90% người tiêu dùng Việt đang lựa chọn hàng Việt.
Kon Tum: Tổ chức Chợ phiên Dược liệu-Gia súc biên giới
(THPL)- Nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn đến người tiêu dùng, huyện Đắk Glei (tỉnh Kon Tum) dự kiến sẽ tổ chức Chợ phiên Dược liệu-Gia súc biên giới từ ngày 2-4/12/2022.
Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 673,82 tỷ USD trong 11 tháng qua
(THPL) - Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 673,82 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,39% trong tháng 11
(THPL) - Sáng 29/11, theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2022 cả nước đã tăng 0,39% so với tháng trước và tăng 4,37% so với cùng kỳ năm trước.
Sản phẩm tự công bố, cơ quan chức năng cần "quản chặt"
Cơ quan chức năng vừa lên tiếng về nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu Zikii do Công ty HT Natural phân phối chưa đủ điều kiện lưu hành.
Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP áp dụng điểm mới từ 1/1/2023
(THPL) - Thông tư số 32/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư số 05/2022/TT-BCT ngày 18/2/2022 quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Online Friday 2022
(THPL) - Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Online Friday 2022 diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12 sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.
Việt Nam chính thức xuất khẩu lô bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ
(THPL) - Sau gần 6 năm đàm phán đăng ký xuất khẩu bưởi sang Hoa Kỳ, đến nay thị trường này đã chính thức nhập khẩu trái bưởi tươi của Việt Nam.Vinfast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra thế giới
(THPL) - VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế. Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất - chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.
Chủ sở hữu thương hiệu Circle K có kết quả kinh doanh quý 3/2022 không đạt như kỳ vọng
(THPL) - Chi phí tăng mạnh khiến kết quả kinh doanh quý 3/2022 của Alimentation Couche-Tard Inc., công ty sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K, không đạt như kỳ vọng.
Một số lưu ý về mặt hàng khoai lang Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc
(THPL) - Sản phẩm khoai lang xuất khẩu sẽ phải truy xuất được nguồn gốc, từ quản lý giám sát vùng trồng với các sản phẩm đầu vào, đầu ra; quản lý cơ sở đóng gói, biện pháp xử lý kiểm dịch thực vật cho đến kiểm dịch tại cửa khẩu nhập.
Việt Nam hoàn thành mở cửa thị trường nông sản sang một số nước
(THPL) - Tổ yến, khoai lang, sầu riêng, chanh leo, bưởi, nhãn..., .là những loại nông sản của Việt Nam vừa được các quốc gia như Nhật Bản, New Zeland, Trung Quốc... đồng ý mở cửa nhập khẩu.
Hoà Bình: Lô bưởi đỏ thương hiệu Tân Lạc đầu tiên được xuất khẩu sang Anh
(THPL) - Mới đây, những quả bưởi đỏ Tân Lạc, Hòa Bình đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Anh. Đây là cơ hội đưa xuất khẩu trở thành một trong những kênh tiêu thụ đối với những sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Australia
(THPL) - Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Australia liên tục giữ được đà tăng trưởng. Trong đó, hàng dệt may, giày da Việt Nam đang là mặt hàng được nhiều nhà xuất khẩu Australia quan tâm.
Ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2023 đạt 47 tỷ USD
(THPL) - Sau đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế của thế giới nói chung và Việt Nam đều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, điểm sáng là toàn ngành dệt may dự báo sẽ cán đích 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 3,8% so với năm 2021. Mục tiêu xuất khẩu 47 tỷ USD năm 2023 đang được toàn ngành kỳ vọng.

