Gần 120 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 119.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam ngày càng thể hiện rõ nét.
-
Miến làng So – Chắt lọc tinh túy từ đất Mẹ
(THPL) – Thiên nhiên ban tặng cho làng So nguồn nước giếng đá ong trong vắt, ngọt ngào, cộng với sự cần cù, chịu thương chịu khó, người làng So đã tạo nên những sợi miến mộc mạc, trong trắng, dẻo dai. -
Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam?
(THPL) - Một nguồn tin cho biết, hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora, một thành viên của LVMH Group (Louis Vuitton) sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. -
Xuất khẩu dệt may gặp nhiều thách thức trong những tháng cuối năm
(THPL) - Theo nhận định của một số chuyên gia, hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp dệt may đang đứng trước nhiều thách thức như: chi phí logistics, lạm phát và nguyên vật liệu đầu vào tăng. -
Làng nghề quạt Chàng Sơn: Hướng đi mới trong thời hội nhập
(THPL) - Cũng giống như bao làng nghề khác, làng quạt Chàng Sơn cũng lao đao trong sự phát triển như vũ bão của công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, Chàng Sơn đã tìm được chỗ đứng trên thị trường bởi xu hướng du lịch làng nghề ngày một phát triển. -
Dịch vụ logistics đóng vai trò quan trọng trong xuất nhập khẩu tại Việt Nam
(THPL) - Trong những năm gần đây, năng lực sản xuất, trình độ công nghệ cao của Việt Nam đã tăng đáng kể, giúp thu hút đầu tư từ các nhà sản xuất nâng cao chuỗi giá trị. Kết quả, Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics. -
Thành tựu kinh tế Việt Nam sau 27 năm gia nhập ASEAN
(THPL) - Trong 27 năm qua, Việt Nam đã tích cực và chủ động tham gia hội nhập kinh tế ASEAN và cùng các nước thành viên khác xây dựng nền móng quan trọng để hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN. -
'Làng đèn ông sao' Báo Đáp hối hả vào mùa trung thu
(THPL) - Nghề làm đèn ông sao tại làng Báo Đáp (xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, Nam Định) đã có từ rất lâu đời và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Từ các cụ già cho đến những em nhỏ cũng có thể tự hoàn chỉnh một chiếc đèn ông sao. -
Ngành dệt may hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
(THPL) - Theo các chuyên gia, để thúc đẩy ngành dệt may, da giày phát triển trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh liên kết, tham gia vào chuỗi cung ứng để chủ động nguồn nguyên vật liệu, chiếm vị trí cao hơn trong chuỗi giá trị. -
Nhiều doanh nghiệp còn lúng túng trong việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ
(THPL) - Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là điều cực kỳ quan trọng. Vì vậy doanh nghiệp cần phải làm sớm để tránh những rủi ro về pháp lý cũng như ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh. -
Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
(THPL) - Trong bối cảnh mới của nền kinh tế thế giới đòi hòi sự kết nối, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn giữa hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp để cập nhật chính xác nhất về thông tin thị trường, các quy định, chính sách mới của các nước nhằm đẩy mạnh xuất khẩu. -
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam khởi sắc trong 7 tháng đầu năm
(THPL) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 7, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 352.600 lượt người, tăng 49% so với tháng trước và gấp 47,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. -
Thương mại điện tử: Cơ hội vàng cho xuất khẩu hàng hóa Việt
(THPL) - Việc tận dụng được các thị trường thương mại điện tử phát triển mạnh sẽ giúp các doanh nghiệp có thể len vào các thị trường khó tính - nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống. -
Thách thức của doanh nghiệp Việt khi đồng USD tăng giá mạnh
(THPL) – Thách thức khi đồng USD tăng giá đang gây nên áp lực đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Lạm phát, sự ổn định của đồng nội tệ đang là bài toán lớn đối với nhiều nền kinh tế trong lúc này. -
Thương hiệu quốc gia “Made in Vietnam” dần khẳng định vị thế
(THPL) – Hiện nay các sản phẩm công nghệ "Made in Vietnam" đang khẳng định vị thế trên thị trường thế giới. Nhiều tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử đều chung đánh giá là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam như một bằng chứng cho chất lượng. -
Gần 100.000 doanh nghiệp rời bỏ thị trường trong 7 tháng qua
(THPL) - Số doanh nghiệp rời khỏi thị trường vẫn đang tăng lên so với năm 2021, cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp còn khó khăn.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...