Thương mại điện tử là một trong những động lực mạnh nhất của kinh tế số Việt Nam
(THPL) - Diễn đàn Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2025 với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của TMĐT” vừa được Hiệp hội TMĐT Việt Nam phối hợp với Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức sáng 18/12 tại Hà Nội.
Lai Châu: Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng”
(THPL) - Chiều 2/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu tổ chức lễ khánh thành tượng đài 'Bác Hồ với chiến sĩ Biên phòng'.
Chưa áp dụng tính thuế hỗn hợp đối với mặt hàng rượu, bia
(THPL) - Tại Nghị quyết 25/NQ-CP ban hành mới đây, Chính phủ cơ bản thống nhất nội dung đề nghị xây dựng Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) của Bộ Tài chính, trong đó chưa bổ sung nội dung mới về phương pháp tính thuế hỗn hợp đối với mặt hàng rượu, bia.
Thêm một dự án 2,4 tỉ USD sắp đổ vào Thanh Hóa
(THPL) - Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có cuộc họp cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Nghi Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa. Dự kiến sẽ có trên 2,4 tỉ USD được đầu tư Nhà máy nhiệt điện này.
Thái Bình: 61 xã, phường, thị trấn thuộc diện phải sắp xếp
(THPL) - Tỉnh Thái Bình có tổng số 61 xã, phường, thị trấn thuộc diện phải sắp xếp. Giai đoạn 2023-2025, tỉnh Thái Bình thực hiện sắp xếp 17 xã, thời gian sắp xếp thực hiện trước ngày 30/11/2024. 44 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã, chia ra:( 38 xã, 03 thị trấn, 03 phường) thuộc diện sắp xếp nhưng có yếu tố đặc thù sẽ thực hiện sắp xếp sau năm 2025.
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND phường cùng thuộc cấp bị kỷ luật
(THPL) – Chỉ tịch UBND phường cùng địa chính, kế toán phường Đông Tân, TP Thanh Hóa vừa bị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa ra QĐ kỷ luật do đã có vi phạm trong công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn phường.
Hà Nội: Gần 4.500 thanh niên ưu tú của Thủ đô phấn khởi nhập ngũ
(THPL) - Năm 2024, toàn TP Hà Nội có 3.700 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, 794 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.
Thanh Hóa: Sôi nổi ngày hội tòng quân
(THPL) - Ngày 26/2, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 có 3.655 thanh niên Thanh Hóa đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Bộ Công an đề xuất cấp mẫu căn cước mới từ 1/7/2024
(THPL) - Mới đây, Bộ Công an đã đề xuất mẫu căn cước mới để thực hiện Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Trong đó, có mẫu dành cho người từ 0-6 tuổi và từ 6 tuổi trở lên.
Chủ tịch nước khai bút đầu xuân tại Khu Lưu niệm Nguyễn Trãi
(THPL) - Sáng 18/2 (tức ngày 09 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới tham dự Lễ Khai bút đầu Xuân Giáp Thìn, một nghi thức đầy ý nghĩa mang tinh thần văn hóa truyền thống của dân tộc.
Dự thảo quy trình xác nhận CMND 9 số của Bộ Công an
Bộ Công an đang lấy ý kiến đối với dự thảo thông tư quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật Căn cước. Luật này có hiệu lực thi hành từ 1.7 tới đây.
Hà Tĩnh: Dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội năm 2023
(THPL) - Năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đã phát huy nội lực, nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều thành tựu khá toàn diện, tạo dấu ấn nổi bật trên nhiều lĩnh vực.Sách thay thế tiền lì xì: Xu hướng mới trong Tết Giáp Thìn
Khi nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của văn hóa lì xì sách Tết, nhiều người hy vọng rằng nét đẹp này sẽ ngày càng lan tỏa và đóng góp vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần của người dân Việt Nam.
Thông tin chi tiết về ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày Quốc tế lao động
(THPL) -Theo quy định của Bộ luật Lao động, vào năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ 11 ngày lễ, Tết và nhận đầy đủ tiền lương sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các ngày nghỉ gần nhất bao gồm lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày 30/4, 1/5.
Sân bay Tân Sơn Nhất 'tăng kỷ lục' trong ngày mùng 4 Tết
(THPL) - Trong ngày mùng 4 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ phục vụ khoảng 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách.
Xu hướng bùng nổ thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội
(THPL) - Năm 2023 đã đánh dấu một bước phát triển ngoạn mục của sự kết hợp giữa thương hiệu và các nền tảng xã hội. Cùng với sự trỗi dậy của công nghệ và sự lan tỏa của Internet, các doanh nghiệp hiểu rằng sự hiện diện mạnh mẽ trên các mạng xã hội không chỉ là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mà còn là chìa khóa mở cửa cho sự tương tác và giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

