15:25 ngày 30/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
  • Doanh nghiệp làng nghề bắt nhịp với chuyển đổi số

    Doanh nghiệp làng nghề bắt nhịp với chuyển đổi số

    (THPL) - Nhận thức rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở tại làng nghề truyền thống đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, các cơ sở đã tăng cường giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm thông qua mạng xã hội, xây dựng website, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử…
  • Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/10: Vàng thế giới tăng sốc, SJC chờ điều chỉnh

    Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/10: Vàng thế giới tăng sốc, SJC chờ điều chỉnh

    (THPL) - Hiện nay, các yếu tố như căng thẳng địa chính trị tại nhiều khu vực, môi trường lãi suất thấp đẩy giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục. Trong nước vàng nhẫn tăng 300.000 đồng/lượng, vàng miếng SJC vẫn đang chờ điều chỉnh.
  • Thương mại Việt Nam – UAE hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD

    Thương mại Việt Nam – UAE hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD

    (THPL) - Việt Nam ưu tiên thu hút các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, và các ngành nghề phù hợp với thế mạnh của UAE. Hai nước phấn đấu sớm đạt được mục tiêu 10 tỷ USD kim ngạch thương mại trong tương lai gần và cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.
  • Năm 2025, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 4 tỷ USD

    Năm 2025, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 4 tỷ USD

    (THPL) - Theo các chuyên gia nhận định, do những biến động, khó khăn về thị trường và những yếu tố nội tại của ngành, dự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD.
  • Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong, đóng vai trò dẫn dắt

    Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong, đóng vai trò dẫn dắt

    (THPL) - Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong, đóng vai trò dẫn dắt, nhất là với những yêu cầu mới như kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh.
  • Một số chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2024

    Một số chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2024

    (THPL) - Từ tháng 11/2024, một số chính sách liên quan đến vấn đề kinh tế như hỗ trợ phát triển hợp tác xã, thông tư quy định về giao dịch chứng khoán và loạt thông tư quy định về mức lãi suất của tổ chức, cá nhân... sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.
  • Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/10: Vàng thế giới và trong nước biến động trái chiều

    Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/10: Vàng thế giới và trong nước biến động trái chiều

    (THPL) - Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư quốc tế vẫn xem vàng là kênh đầu tư trú ẩn an toàn, trong bối cảnh xung đột địa chính trị căng thẳng và kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới (ngày 5/11) còn nhiều bất định. Trong nước, giá vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 88 triệu đồng/lượng sau nhiều ngày liên tiếp lập kỷ lục.
  • Doanh nghiệp cà phê chủ động canh tác, thích ứng tiêu chuẩn của châu Âu

    Doanh nghiệp cà phê chủ động canh tác, thích ứng tiêu chuẩn của châu Âu

    (THPL) - Là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới nhưng nguồn cung của Việt Nam lại chủ yếu dựa vào các hộ canh tác nhỏ. Do đó, yêu cầu truy xuất nguồn gốc theo Quy định chống phá rừng của châu Âu đang đặt ra thách thức chưa từng có đối với nước ta.
  • Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề

    Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề

    (THPL) - Sáng nay, 28/10, tại Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững - Bộ Công Thương tổ chức khai mạc "Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP".
  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản có thể vượt 60 tỷ USD trong năm 2024

    Xuất khẩu nông lâm thủy sản có thể vượt 60 tỷ USD trong năm 2024

    (THPL) - Theo lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với tốc độ tăng trưởng hiện nay, xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2024 có thể đạt 60 đến 61 tỷ USD.

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu