Loa thông minh HomePod của Apple đang "ế chỏng chơ"
(THPL) - HomePod của Apple trước khi ra mắt đã rất được mong đợi, nhưng trong quý 1/2018, sản phẩm loa thông minh này chỉ bán được khoảng 60.000 chiếc, kém xa với loa thông minh của Google và Amazon.
Tin liên quan
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
Hàng triệu xe Honda CR-V và Accord bị điều tra vì lỗi phanh khẩn cấp
Các hãng xe đua nhau khuyến mại, kích cầu mua sắm dịp lễ 30/4 - 1/5
Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
Lỗi kẹt chân ga, Tesla triệu hồi hơn 3.000 chiếc Cybertruck 2024
Theo Neowin, HomePod bắt đầu được Apple bán ra từ tháng 2 vừa qua sau nhiều lần trì hoãn kể từ ngày ra mắt vào tháng 6 năm ngoái. Đây là chiếc loa được bán giá 349 USD với doanh số đặt hàng trước khá tốt.
Vấn đề là sau 1 tháng, dường như doanh số bán hàng của loa không được duy trì. Bản báo cáo từ Bloomberg chỉ ra rằng, Apple đã hạ thấp kỳ vọng của mình và cắt giảm đơn đặt hàng với các nhà sản xuất loa HomePod.
Theo báo Người đưa tin, hãng phân tích Strategy Analytics đã thống kê doanh số HomePod của Apple và cho biết hãng này chỉ bán được 60.000 chiếc loa thông minh. Đây là con số khá thấp cho thấy Apple chỉ chiếm 6% thị phần loa thông minh toàn cầu và kém xa doanh số của những sản phẩm loa thông minh của Alibaba, Amazon và Google.
Trong cùng khoảng thời gian đó, 4 triệu loa thông minh Echo của Amazon đã được tiêu thụ, giúp Amazon chiếm lĩnh 43,6% thị phần. 2,4 triệu loa Google Home của Google được bán ra, chiếm 26,5% thị phần. Ngay cả Alibaba và Xiaomi cũng vượt lên Apple với doanh số lần lượt là 700.000 chiếc và 200.000 chiếc.
Như vậy, doanh số loa thông minh của Amazon và Google đều đã tăng lên so với quý 1/ 2017 (Amazon tăng 2 triệu chiếc, Google tăng 2,1 triệu). Mặc dù Google có tốc độ tăng trưởng mạnh và các đối thủ mới cũng xuất hiện khiến thị phần của Amazon giảm xuống trong mảng loa thông minh thì hãng này vẫn giữ được ngôi vị số một.
Apple tuy đứng thứ 4 trong các hãng loa thông minh thế giới, nhưng nhìn vào doanh số ít ỏi này có thể thấy HomePod đang ế chỏng chơ và còn khá xa nữa mới bắt kịp được với Amazon và Google. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự ế ẩm của HomePod trong đó đầu tiên phải kể đến là giá bán quá cao.
Apple định giá cho HomePod là 349 USD và cao hơn rất nhiều so với loa thông minh của Amazon hay Google giá chỉ từ 49 USD. Nhiều người đánh giá đây là mức giá quá cao, dù chất lượng âm thanh của HomePod tốt hơn các loại loa thông minh khác. Một nguyên nhân nữa là Apple chưa có nhiều sản phẩm loa thông minh như các hãng Google hay Amazon do hãng này mới chỉ phát triển loa thông minh trong thời gian gần đây.
Hiện tại, Apple chỉ có duy nhất sản phẩm loa HomePod còn Google và Amazon đều có nhiều sản phẩm loa thông minh khác nhau khiến người dùng thoải mái lựa chọn hơn. Một số nguồn tin cho biết Apple đang phát triển một sản phẩm loa thông minh giá rẻ khác để cạnh tranh với các đối thủ.
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...