14:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tumolung – Bước đột phá trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi

19:37 21/12/2023

(THPL) - Ung thư phổi là bệnh lý nguy hiểm, gây ra hàng nghìn ca tử vong mỗi năm. Bệnh chủ yếu phát hiện ở giai đoạn muộn, gây khó khăn cho việc điều trị và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Hiểu về các triệu chứng của ung thư phổi sẽ giúp phát hiện bệnh sớm, nâng cao hiệu quả điều trị.

Ung thư phổi là gì?

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, 3 khu vực có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất lần lượt là Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Á. Ở Việt Nam, mỗi năm có hơn 20.000 ca mắc u phổi, tương đương khoảng 56 người mắc mới mỗi ngày.

Ung thư phổi là loại ung thư khởi phát từ phổi hay còn được gọi là khối u ác tính ở đường hô hấp.  Bệnh xảy ra khi một khối u ác tính hình thành trong phổi, phát triển nhanh về kích cỡ dẫn tới xâm lấn, chèn ép các cơ quan xung quanh.

Khối u ác tính ở phổi hình thành và xâm lấn các cơ quan xung quanh

Các dấu hiệu ung thư phổi thường gặp

Triệu chứng của ung thư phổi ở giai đoạn đầu thường không đặc trưng, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý hô hấp khác. Các trường hợp ca mắc chủ yếu phát hiện ở giai đoạn muộn khi các triệu chứng xuất hiện rầm rộ, làm giảm hiệu quả điều trị và tiên lượng bệnh. Dưới đây là một số dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư phổi:

  • - Ho kéo dài: Ho có thể xuất hiện dưới dạng ho khan hoặc có đờm và thường kéo dài trong một khoảng thời gian dài.
  • - Khó thở hoặc đau ngực khi thở sâu: Đây là triệu chứng phổ biến ở giai đoạn sớm của ung thư phổi, do khối u trong phổi gây cản trở cho quá trình lưu thông không khí. Đau ngực thường trầm trọng hơn khi thở sâu, cười hoặc ho.
  • - Thở khò khè, hụt hơi: Thường do khối u cản trở dòng khí vào và ra khỏi phổi.
  • - Chán ăn, mệt mỏi dẫn đến sụt cân, cần cảnh giác với khối u ác tính.
  • - Ho ra máu hoặc xuất huyết từ các vùng khác nhau như chân răng hoặc mũi cũng có thể là dấu hiệu ung thư phổi ở giai đoạn nghiêm trọng.

Ở giai đoạn đầu, người bệnh cũng có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp tái phát như viêm phổi hoặc viêm phế quản kèm theo.

Khi khối u lan rộng, một loạt triệu chứng khác sẽ xuất hiện, phụ thuộc vào vị trí khối u mới hình thành. Nếu khối u xuất hiện ở hạch bạch huyết người bệnh sẽ có hiện tượng nổi u, hạch; Khối u ở xương gây cảm giác đau nhức, đặc biệt cột sống, xương sườn và hông; Khối u đến não gây một loạt các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, mất thăng bằng hay tê bì chân tay,...

Khối u phổi có thể lây lan đến các cơ quan khác nhau

Các phương pháp điều trị tây y

Ngày nay, có nhiều phương pháp điều trị u phổi, phổ biến là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Bên cạnh những ưu điểm thì các phương pháp trên cũng gây ra không ít tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cụ thể:

  • - Phẫu thuật: Phẫu thuật được dùng để cắt bỏ phần phổi chứa khối u, thường được sử dụng ở giai đoạn đầu và đem lại hiệu quả tốt vì khi đó các tế bào ung thư chưa phát triển mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, số trường hợp phát hiện được bệnh sớm là rất ít nên phương pháp phẫu thuật vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt như kỳ vọng.
  • - Xạ trị: Đây là phương pháp dùng tia phóng xạ để bắn phá khối u, từ đó giúp tiêu diệt và hạn chế khả năng nhân lên của tế bào ung thư. Tuy nhiên, khi điều trị bằng phương pháp này, đa số người bệnh đều gặp phải tác dụng phụ như: Mệt mỏi, ăn không ngon, khô miệng, suy giảm nhận thức,…

- Hóa trị: Hóa trị là phương pháp sử dụng một lượng hóa chất nhằm tiêu diệt tế bào u phổi, thường được kết hợp với xạ trị và phẫu thuật. Tuy nhiên, hóa trị, xạ trị đều không phân biệt được tế bào khỏe mạnh và tế bào u phổi nên chúng có thể tiêu diệt cả những tế bào lành của cơ thể.

Điều trị ung thư phổi người bệnh gặp rất nhiều tác dụng phụ

Tumolung – Bước đột phá trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi

Để đáp ứng được toàn diện các mục tiêu điều trị ung thư phổi, nâng cao hiệu quả và giảm nhẹ tác dụng phụ của phương pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị đòi hỏi cần có một hướng đi mới. Trước nhu cầu thiết yếu đó, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các loại khối u, đặc biệt ung thư phổi, nổi bật trong số đó là Lunasin - chiết xuất từ đậu tương.

Hoạt chất sinh học Lunasin - Giải pháp mới hỗ trợ điều trị ung thư

Lunasin rất có lợi trong việc hỗ trợ và phòng chống các loại khối u, bao gồm u phổi. Nó có khả năng ức chế quá trình phân chia của tế bào ung thư thông qua việc gắn kết được các protein đặc hiệu của nhiễm sắc thể. Ngoài ra, Lunasin còn có nhiều tác dụng khác như chống viêm, chống oxy hóa, chống đột biến gen,… Với những đặc điểm tuyệt vời trên, Lunasin được xem là một hoạt chất đầy tiềm năng, mang đến cơ hội mới cho người mắc u phổi.

Tại Việt Nam, nhận thấy những tác dụng vượt trội của Lunasin, sau khi được chuyển giao công nghệ chiết xuất Lunasin Peptide của đậu tương từ Mỹ, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và hiện thực hóa kết quả bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (Hỗn hợp của Soy protein chứa Lunasin, Cao Khổ sâm bắc và chiết xuất Thyme - Cỏ xạ hương). Trong đó, nguyên liệu Soy protein chứa Lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y Tế.

TPBVSK Tumolung - Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khối u, u phổi

Đồng thời, sản phẩm còn bao gồm nhiều loại thảo dược quý khác như: Cao Khổ sâm bắc, chiết xuất Thyme - Cỏ xạ hương, Cao Quả khế, Cao Bán chi liên, Cao Hoàng kỳ, Cao Bồ công anh, Cao Mạch chủ, Cao Cọ xẻ. Những thành phần này đều có tác dụng làm tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các khối u, đặc biệt là u phổi, giúp người bệnh có đủ sức khỏe để đáp ứng với điều trị. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ giảm nhẹ tác dụng phụ, tăng cường hiệu quả của các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.

Với những thông tin trong bài viết, hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức về bệnh ung thư phổi. Người bệnh cần giữ tinh thần lạc quan, duy trì lối sống lành mạnh, kiên trì tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ và kết hợp sử dụng sản phẩm Tumolung - Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khối u, u phổi để đạt hiệu quả điều trị  mong muốn.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Khánh Ngọc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu