Xuất nhập khẩu Việt Nam sẽ cán mốc kỷ lục 920 tỷ USD
(THPL) - Theo dữ liệu từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến ngày 15/12/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đã chính thức đạt 883,7 tỷ USD. Với đà tăng trưởng hiện tại, dự kiến con số này sẽ chạm mốc 920 tỷ USD khi kết thúc năm 2025.
Hoa hồng Đà Lạt tăng giá mạnh dịp lễ tình nhân 14/2
(THPL) - Còn vài ngày nữa mới đến lễ tình nhân Valentine (14/2) nhưng hiện nay giá hoa hồng Đà Lạt đã tăng mạnh, cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Dự báo trong dịp này, giá hoa có thể tiếp tục lên cao do nhu cầu tiêu thụ lớn.
Cá lóc nướng hút khách, tấp nập người mua trong ngày vía Thần Tài
(THPL) - Ngày 10/2 (mùng 10 tháng Giêng, ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian), thị trường đồ cúng tại TP.HCM nhộn nhịp từ sáng sớm. Tại các chợ lẻ, khách tìm mua cá lóc nướng, heo quay, vàng mã, bông, đông đúc hơn ngày thường.
Hà Tĩnh: Tránh chen lấn, nhiều người chuyển sang mua vàng online
(THPL) - Lo ngại dịch Covid-19, người dân Hà Tĩnh đặt mua vàng lấy vía Thần tài bằng hình thức online để tránh cảnh chen lấn, xô đẩy…
Giá xăng có thể tăng mạnh vào ngày mai 11/2
(THPL) - Theo nhận định của lãnh đạo một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, ở kỳ điều hành ngày mai 11/2, nếu không tác động đến Quỹ bình ổn giá (BOG) và tính theo công thức cũ, giá xăng trong nước có thể tăng từ 1.100-1.300 đồng một lít.
Liên minh Châu Âu phát đi cảnh báo về mì ăn liền của Acecook
(THPL ) - Mới đây, Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp Quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, cho biết đã tiếp nhận thông tin từ EU về sản phẩm mì ăn liền nhãn hiệu “Đệ nhất mì gà” của Acecook.
Xuất khẩu của Hapro: Tín hiệu vui đầu xuân mới Nhâm Dần 2022
(THPL) - Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lấy xuất khẩu là hoạt động mũi nhọn, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch covid-19 trong 2 năm vừa qua, xuất khẩu của Hapro đầu Xuân Nhâm Dần 2022 đã có những tín hiệu khả quan, báo hiệu một năm có nhiều khởi sắc.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam có thể đạt 9,2 tỷ USD trong năm nay
(THPL) - Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam năm 2022 sẽ tiếp tục tăng, đạt 2,1 triệu tấn, trị giá 9,2 tỷ USD.
Bánh tài lộc hút khách trước ngày vía Thần Tài
(THPL) - Qua khảo sát trên thị trường cũng như mạng xã hội Facebook, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada cho thấy rất nhiều cửa hàng đang đăng bán các loại bánh kem Thần Tài, bánh hũ vàng, thỏi vàng để phục vụ nhu cầu người mua nhân dịp ngày vía Thần Tài 2022 (mùng 10 tháng Giêng).
Xuất khẩu rau quả đạt 300 triệu USD trong tháng đầu năm 2022
(THPL) - Xuất khẩu rau quả đạt mức tăng trưởng cao ngay trong tháng đầu năm 2022. Kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 1 đạt 301 triệu USD, tăng 0,3% với tháng 12/2021.
Thị trường chứng khoán vẫn có thể là xu hướng trong năm 2022
(THPL) - Theo các chuyên gia chứng khoán, tuy thị trường có thể vẫn trong xu hướng tăng trong năm 2022, song sẽ có sự phân hoá đáng kể ở các nhóm ngành chứ không tăng đồng loạt như năm 2021.
Xuất khẩu rau quả sang châu Âu và châu Mỹ tăng mạnh
(THPL) - Năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường châu Âu và châu Mỹ đều có tốc độ tăng trưởng cao, trong đó xuất khẩu tới châu Âu đạt 303 triệu USD, tăng 17,4% so với năm 2020; tới châu Mỹ đạt 271 triệu USD, tăng 29,1% so với năm 2020.
Năm 2022, dự báo thị trường bảo hiểm sẽ vẫn tăng trưởng tích cực
(THPL) - Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2022, dù đại dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp, song thị trường bảo hiểm dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng tích cực ở 2 con số.
Giá vàng mùng 5 Tết (5/2): Vàng tăng trở lại
(THPL) - Giá vàng thế giới ngày 5/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.807 USD/ounce - tăng 2 USD/ounce.
Bài học kinh nghiệm từ thị trường 2021 và dự cảm trước thềm Xuân mới
(THPL) - Hiếm có khi nào như năm 2021, hai chữ “thị trường” lại được nhắc nhiều đến như vậy từ cả phía người dân, doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước. Đối với cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm “đứng mũi chịu sào” như Bộ Công Thương, “thị trường, thị trường, thị trường hơn nữa” luôn là mối quan tâm hàng đầu trong điều hành. Với doanh nghiệp và người dân, có thể nói rằng, đã không có đứt gãy thị trường hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu, ngay cả khi “bão” dịch Covid-19 khốc liệt nhất.
Ngành tôm Việt tiếp đón cơ hội phát triển trong năm 2022
(THPL) - Năm 2022, con tôm Việt đang có nhiều tiềm năng, lợi thế của sự phát triển chung của ngành và tiếp tục đón sóng cơ hội mới trong những khó khăn tiềm ẩn. Sau một năm sản xuất, chế biến và xuất khẩu trong tình thế đất nước gặp nhiều biến cố do dịch bệnh COVID-19, ngành tôm Việt Nam cũng đã gặt hái nhiều kết quả tốt.

