17:31 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiểm soát triệu chứng và biến chứng suy thận nhờ Ích Thận Vương

21:02 31/05/2023

(THPL) - Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng thận, gây ra nhiều triệu chứng và biến chứng khác nhau. Vậy làm thế nào để nhận biết triệu chứng suy thận? Cách cải thiện và ngăn ngừa biến chứng suy thận như thế nào? Dùng Ích Thận Vương cho hiệu quả ra sao?

Dấu hiệu nhận biết suy thận

Suy thận là bệnh lý phổ biến với nhiều triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, các triệu chứng suy thận thường tiến triển âm thầm và chỉ biểu hiện rõ khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng, bao gồm:

Mệt mỏi

Người bệnh suy thận thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do thận không thể sản xuất đủ erythropoietin (EPO) - hormone kích thích sản xuất các tế bào hồng cầu trong tủy xương, dẫn đến thiếu máu.

Sự tích tụ các chất thải trong máu do thận không thể đào thải ra ngoài cơ thể cũng có thể gây mệt mỏi. Ngoài ra, người suy thận còn có thể bị rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ. Điều này có thể gây ra cảm giác mệt mỏi và uể oải vào ban ngày.

Người bị suy thận thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải

Sưng phù

Khi thận bị suy, cơ quan này không thể loại bỏ chất lỏng dư thừa ra ngoài, khiến chúng tích tụ lại trong cơ thể và dẫn đến phù nề.

Sưng phù có thể xảy ra ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở chân, mắt cá chân, bàn chân và mí mắt. Người bệnh có thể kiểm tra tình trạng phù hay không bằng cách ấn vào một vùng tại chi dưới, chẳng hạn bàn chân, trong 5 giây. Nếu vết lõm sâu và dấu vân tay tồn tại lâu thì đó là triệu chứng phù trong suy thận.

Tăng huyết áp (huyết áp cao)

Khi cơ thể tích tụ quá nhiều chất lỏng dư thừa sẽ làm tăng áp lực lên thành mạch, gây tổn thương mạch máu và dẫn đến tăng huyết áp.

Ngoài ra, thận sản xuất các hormone, chẳng hạn như aldosteron, có tác dụng giữ ion Na+ và thải K+ trong máu, giúp điều chỉnh huyết áp. Khi bị suy thận, sự mất cân bằng nội tiết tố có thể xảy ra, dẫn đến tăng huyết áp.

Thay đổi khi đi tiểu

Thận chịu trách nhiệm sản xuất nước tiểu, giúp loại bỏ các chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi bị suy yếu, thận không thể đảm bảo được chức năng này, dẫn đến sự tích tụ các chất độc và chất lỏng dư thừa.

Điều này có thể khiến người bệnh đi tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, nước tiểu sủi bọt, màu vàng sẫm hoặc lẫn máu, mùi hôi khó chịu.

Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt vào ban đêm là dấu hiệu thường gặp của người bệnh suy thận

Chuột rút

Trong một số trường hợp, người bị suy thận có thể xuất hiện triệu chứng chuột rút, gây đau nhức và khó khăn cho việc đi lại. Nguyên nhân có thể do sự mất cân bằng điện giải, chẳng hạn như natri, kali và canxi.

Khi suy thận tiến triển, tổn thương thần kinh có thể xảy ra, dẫn đến bất thường về thần kinh cơ, bao gồm chuột rút cơ. Ngoài ra, người bệnh gặp tình trạng nhiễm toan chuyển hóa cũng có thể dẫn đến chuột rút cơ bắp.

Nôn và buồn nôn

Do thận không lọc các chất lỏng dư thừa và chất độc ra ngoài cơ thể, dẫn đến sự tích tụ chất độc trong máu.

Một trong những chất thải có thể tích tụ trong máu khi bị suy thận là urê - được tạo ra khi cơ thể phân hủy protein, dẫn đến tình trạng nhiễm độc niệu. Urê huyết có thể gây ra các triệu chứng tiêu hóa như buồn nôn và nôn.

Ngoài urê huyết, mất cân bằng điện giải cũng có thể góp phần gây buồn nôn và nôn ở người bị suy thận. Các chất điện giải như kali, natri và canxi rất quan trọng đối với hoạt động bình thường của tế bào và cơ quan trong cơ thể. Khi bị suy thận, sự mất cân bằng điện giải có thể xảy ra, dẫn đến buồn nôn và nôn.

Các yếu tố khác có thể góp phần gây buồn nôn và nôn trong suy thận bao gồm tác dụng phụ của thuốc, nhiễm trùng và nhiễm toan (sự tích tụ axit trong máu).

Người bệnh suy thận thường cảm thấy buồn nôn và nôn, khiến cơ thể giảm cảm giác thèm ăn

Biến chứng của suy thận mạn

Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, suy thận có thể gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân, bao gồm:

  • Rối loạn chuyển hóa: Suy thận có thể dẫn đến sự thay đổi trong chuyển hóa protein, lipid và carbohydrate, làm cho cơ thể không thể chuyển hóa chất béo cũng như đường huyết một cách hiệu quả.
  • Tăng huyết áp: Suy thận có thể gây tăng huyết áp do tác động của natri và nước trên thể tích máu, dẫn đến giãn mạch, tăng áp lực lên thành mạch.
  • Bệnh tim mạch: Suy thận có thể gây ra bệnh tim mạch do sự tăng huyết áp, tăng hàm lượng chất béo trong máu, làm cho các động mạch trở nên cứng hơn và dễ bị tắc nghẽn.
  • Dị ứng: Suy thận có thể gây dị ứng do chất thải không được loại bỏ khỏi cơ thể, xuất hiện các triệu chứng như ngứa da, phát ban.
  • Tăng nguy cơ ung thư: Suy thận có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư thận.
  • Điều trị thay thế thận: Khi suy thận chuyển sang giai đoạn nặng, người bệnh cần chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận để duy trì sự sống. Các phương pháp này ảnh hưởng đến kinh tế và sức khỏe của người bệnh.
  • Người bệnh cần theo dõi và điều trị đúng cách để ngăn ngừa biến chứng suy thận nguy hiểm có thể xảy ra
  • Ích Thận Vương - Sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận

    Hiện nay, nhiều người bị suy thận có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành. Thảo dược này được nghiên cứu chứng minh có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận, chống xơ hóa và tổn thương thận.

    Sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, mã đề, râu mèo,... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu; dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém.

    Hơn nữa, sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm Ích Thận Vương đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Theo khảo sát của VN-Economy năm 2021, có đến 92,9% người dùng Ích Thận Vương hài lòng và rất hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng suy thận như tiểu nhiều lần trong đêm; tiểu buốt; chân tay lạnh, tê bì, phù; đau ngang thắt lưng, mỏi gối; mất ngủ, ngủ không sâu giấc; suy giảm sinh lý.

  • Sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận hiệu quả

    Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

  • Trên đây là những triệu chứng và biến chứng suy thận có thể xảy ra. Để cải thiện và ngăn ngừa bệnh suy thận, bạn nên thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đừng quên sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận mỗi ngày nhé.

    *Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mai Lan

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu